ธุรกิจ
Great Wall Motor ประชุมตัวแทนทั่วโลก

Baoding-Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) จัดการประชุมออนไลน์ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ ประจำปี 2564 (GWM 2021 Overseas Distributors Online Conference) ในหัวข้อ "To Change & For Future" เพื่อชี้แจงแนวคิดในการสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมถ่ายทอดกลยุทธ์หลักของบริษัท ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มผู้แทนจำหน่ายด้วยการสรุปผลงาน และประสิทธิภาพของการดำเนินงานตลอดปีที่ผ่านมา โดยมีตัวแทนจากผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศเกือบ 200 รายจากกว่า 60 ประเทศในทุกภูมิภาค อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมการประชุมออนไลน์แบบถ่ายทอดสด
แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จะยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวม ผนวกกับการแข่งขันทางธุรกิจของแบรนด์ต่างๆ ที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ Great Wall Motor ยังคงเดินหน้าประกาศกลยุทธ์การดำเนินงาน และความสำเร็จของปีนี้ ด้วยยอดขายทั่วโลกที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการจัดประชุมออนไลน์ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศประจำปี 2564 (GWM 2021 Overseas Distributors Online Conference) โดยตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม พศ. 2564 Great Wall Motor มียอดขายรถยนต์รวมจากทั่วโลกรวมสูงกว่า 700,000 คัน โดยเพิ่มขึ้น 49.9 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นยอดขายในต่างประเทศกว่า 74,000 คัน เพิ่มขึ้น 176.2 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยยอดขายในต่างประเทศนี้คิดเป็นสัด ส่วน 10.4 % ของยอดขายโดยรวมทั้งหมด นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Great Wall Motor ในการรองรับตลาดโลก รวมถึงความสำเร็จของกลยุทธ์ที่เกิดจากการมองการณ์ไกล การปรับตัวอย่างรวดเร็วภายใต้สภาวะโรคระบาด และการแข่งขันที่สูงขึ้น ในการนี้ Great Wall Motor ยังได้มอบรางวัล Sales Pioneer Awards ให้แก่ผู้จัดจำหน่ายชั้นนำ 4 ราย จาก ชิลี ซาอุดิอาระเบีย โกตดิวัวร์ และยูเครน ในฐานะตัวแทนจำหน่ายที่สามารถเอาชนะความยากลำบาก และสร้างมาตรฐานการขายที่ประสบความสำเร็จได้ในตลาดต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยม
เสียง จวิน เมิ่ง ประธานบริหารของ Great Wall Motor กล่าวว่า เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในปี คศ. 2025 หรือ พศ. 2568 วิธีเดียวที่จะทำให้เราเป็นผู้นำในตลาดโลกได้ คือ การสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดย Great Wall Motor จะเริ่มต้นโดยการสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับบุคลากรจนไปถึงระดับองค์กร และจะสร้างความโดดเด่นที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมกับยืนหยัดในหลักการการดำเนินงานที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-Centric Operation)
สำหรับแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Great Wall Motor จะก้าวสู่การเป็นผู้นำในตลาดโลกด้วยกลยุทธ์ Category Operation ซึ่งประกอบด้วย "Single Product Evolution" การพัฒนา และยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ในประเภทนั้นๆ อย่างต่อเนื่อง และ "Category Differentiation" การเพิ่มประเภท หมวดหมู่ย่อยเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่หลายหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Great Wall Motor จะมุ่งสู่การเป็นผู้นำโลกด้วยรถยนต์คุณภาพสูงที่สอดรับกับทเรนด์ของโลก ทั้งในด้านพลังงานไฟฟ้า (Electrification) การสร้างเครือข่าย (Networking) และเทคโนโลยีอันล้ำสมัย (Intelligence) โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยรถยนต์ไฟฟ้า (XEV) คุณภาพของแบรนด์ที่มาพร้อมความแข็ง แกร่งด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อให้รถยนต์ทุกคันจาก Great Wall Motor อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี และสมรรถนะของรถที่ชาญฉลาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และปลอดภัยยิ่งขึ้นเพื่อผู้ใช้ทั่วโลก
นอกจากนี้ Great Wall Motor จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างรอบด้าน ภายใต้คอนเซพท์ "Deep Enterprise Reforms” การปรับภาพลักษณ์ และการทำงานของแบรนด์ให้เป็นแบรนด์ระดับโลกที่เป็นหนึ่งในดวงใจของผู้บริโภค รวมไปถึงการสร้าง Systematic User Operation หรือการสร้างประสบการณ์กับผู้ใช้อย่างเป็นระบบเพื่อดึงดูดผู้บริโภคมาสู่แบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการอัพเกรดวิธีการทางการตลาด การสร้างระบบนิเวศด้านการบริการที่ชาญฉลาด และสร้างสรรค์ (Innovative Service Ecosystem) เพื่อสร้างระบบการทำงาน และการบริการที่น่าประทับใจเหนือความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลก ผู้บริโภคจะช่วยต่อยอดความสำเร็จ และความประทับใจของแบรนด์แบบปากต่อปากได้ดียิ่งขึ้น
จากการประชุมดังกล่าว เซี่ยง ซ่าง หลิว รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ระดับโลกของ Great Wall Motor ได้เน้นย้ำเป้าหมายเชิงกลยุทธ์แก่ผู้จัดจำหน่ายในต่างประเทศเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงาน ทั้งในส่วนของปริมาณการผลิต และการขายให้บรรลุเป้าหมายยอดขาย 4,000,000 คันทั่วโลก ภายในปี คศ. 2025 หรือ พศ. 2568 โดยนับเป็นเป้ายอดขายในต่างประเทศ 1,000,000 คัน ทั้งนี้ Great Wall Motor ยังตอกย้ำวิสัยทัศน์ของการก้าวสู่แบรนด์ชั้นนำในระดับโลก ด้วยการการสร้างสรรค์กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เป็นกลยุทธ์สำคัญ ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างระบบการจัดการเกี่ยวกับผู้ใช้งานอย่างครบวงจร เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก
นอกจากงานแถลงกลยุทธ์การขึ้นเป็นแบรนด์ระดับโลกกับตัวแทนจำหน่ายแล้ว ล่าสุด Great Wall Motor ยังได้มีการลงนามข้อตกลงกับ บริษัท เดมเลอร์ ประเทศบราซิล โดยมีการจัดพิธีออนไลน์เพื่อลงนามข้อตกลงในการซื้อขายโรงงาน Iracemapolis ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศบราซิลให้แก่ทาง Great Wall Motor โดยจะมีกำหนดการส่งมอบโรงงานให้แล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี พศ. 2564 นี้ จะมีการปรับปรุง และพัฒนาโรงงานเพิ่มเติมให้เป็นไปตามมาตรฐานของ Great Wall Motor ทั่วโลก ซึ่งหลังจากที่การปรับปรุง พัฒนาระบบเสร็จสิ้นในอนาคต โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 คัน/ปี และจะช่วยเพิ่มอัตราการจ้างงานกว่า 2,000 ตำแหน่ง ให้แก่คนในท้องที่ นับเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาของ Great Wall Motor ในตลาดอเมริกาใต้