รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง ระบุว่า สำนักวิจัย Bernstein รายงานผลการวิจัยความนิยมของรถไฟฟ้าในสาธารณรัฐประชาชนจีน ระบุว่า Brand ยอดนิยม ที่ได้รับเลือกจากผู้บริโภคชาวจีนมากที่สุด ได้แก่ BYD ซึ่งมี Warren Buffett ถือหุ้นอยู๋ขณะที่ Tesla ของ Elon Musk ตามมาเป็นอันดับ 2 และ Volkswagen เป็นอันดับที่ 3 ผลจากการสำรวจตามปกติ ของผู้บริโภคชาวจีน เมื่อไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว ส่วนผลการสำรวจของปีนี้ กำลังจะเปิดเผยรายละเอียด มีผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 1,600 ราย ส่วนใหญ่ผู้ตอบแบบสอบถาม พักอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ อายุเฉลี่ย 32 ปี รายได้ประจำประมาณเดือนละ 19,000 หยวน หรือประมาณ 95,000 บาท ราวครึ่งหนึ่งของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า กำลังพิจารณาที่จะซื้อรถไฟฟ้า ในการใช้รถคันต่อไป แต่ไม่มีใครตอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา หรือการขับขี่รูปแบบใหม่ หรือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า ตั้งใจจะซื้อรถไฟฟ้า จากบริษัทน้องใหม่ อย่าง Nio หรือ Xpeng เพิ่มขึ้นราว 9.5 % จากเพียง 5 % ในช่วง 2-3 ปี ที่มีการสำรวจ ค่ายรถไฟฟ้า BYD ได้รับเลือกเป็นอันดับแรกๆ รถระดับราคาประมาณคันละ 150,000 หยวน หรือประมาณ 750,000 บาท อันดับ 2 ได้แก่ Tesla ตามด้วย Volkswagen, BMW และ Audi แต่ในรถระดับหรู ค่ายรถจากเยอรมนี ได้รับความนิยมมากที่สุด ตามด้วย Toyota, Honda, Nissan จากนั้นจึงเป็น BYD และ Geely