ธุรกิจ
Mazda เปิดตัว CX-3
Mazda (มาซดา) เปิดเกมส์บุกหนักตลาดครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี เปิดตัวแนะนำ New Mazda CX-3 (มาซดา ซีเอกซ์-3 ใหม่) มาพร้อมแนวคิด “Leap Forward” ให้ชีวิตไปอีกขั้นกับเอสยูวีใหม่ที่คุ้มค่ากว่า ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เชื่อมต่อคนรุ่นใหม่กับโลกยานยนต์ด้วยการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัด มาพร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อิสระสังคมแห่งโลกยุคดิจิทอล พบกับอีกระดับของสีภายนอกทเรนด์ใหม่ สีบรอนซ์ พแลทินัม ควอร์ทซ์ มอบความสปอร์ทพรีเมียมในทุกมุมมอง สะท้อนเอกลักษณ์ความมีสไตล์ของผู้ขับขี่ที่ชัดเจน ตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่กลุ่ม B-SUV และ B-Car Upper ที่มองหารถเอสยูวีคันแรก ที่ตอบครบทั้งไลฟ์สไตล์ และภาพลักษณ์ตลอดจนฟังค์ชันการใช้งานบนพื้นฐานความคุ้มค่า ตั้งราคาขายเริ่มต้นเพียง 769,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวกับดอกเบี้ย 1.33 % 1 ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี 2
ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda CX-3 ถือเป็นหนึ่งในรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นเริ่มต้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากลูกค้าทั่วโลกรวมทั้งลูกค้าชาวไทย เปิดตัวแนะนำครั้งแรกในประเทศ ไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน พศ. 2558 สามารถสร้างยอดขายให้แก่ Mazda ได้อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นโมเดลที่ทำสถิติเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และล่าสุดในปีนี้ (เดือนมกราคม-ตุลาคม 2564) ก็สร้างสถิติใหม่ด้วยอัตราการเติบโตสูงสุดถึง 104 % ท่ามกลางวิกฤต COVID-19 โดยมียอดขายสะสมสูงถึง 3,500 คัน ซึ่งการเปิดตัว New Mazda CX-3 ครั้งนี้ นับเป็นการวางกลยุทธ์ใหม่ของ Mazda ในการสร้างความแข็งแกร่งด้านผลิตภัณฑ์ให้แก่รถเอสยูวีในตระกูล CX-Series (ซีเอกซ์-ซีรีส์) ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ต่อเนื่องจากที่ได้เปิดตัวแนะนำรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีรุ่นพี่ New Mazda CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5 ใหม่) และ New Mazda CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8 ใหม่) พร้อมคอนเซพท์ที่เด่นชัดด้วยภาพลักษณ์ของ Mazda Family SUV ไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเวลานี้ เนื่องจากการวางกลยุทธ์ด้านราคา ขยายฐานลูกค้า เติมเทคโนโลยี เพิ่มอุปกรณ์มาตร ฐาน ที่ลูกค้าสัมผัส และเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น
“สำหรับการเปิดตัว New Mazda CX-3 ครั้งนี้ เป็นการพัฒนาปรับโฉมเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งทำให้ CX-3 เป็นเอสยูวีที่ล้ำสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีในยุคดิจิทอลอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นการกลับมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถยนต์ในกลุ่ม B-SUV ด้วยการเป็นรถที่ให้มากกว่าความคุ้มค่า กับราคาที่จับต้องได้ เป็นเจ้าของได้ง่าย ครบครันด้วยเทคโนโลยีที่ตอบรับ เข้าใจ ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทอลได้อย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น ครั้งนี้ CX-3 ยังมาพร้อมกับการเปิดตัวสีใหม่ล่าสุด เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งดีไซจ์เนอร์เจาะจงใช้ทเรนด์สีใหม่แห่งอนาคต สีบรอนซ์ พแลทินัม ควอร์ทซ์ เพื่อก้าวสู่ทเรนด์แฟชันใหม่ก่อนใคร และเชื่อว่าสีดังกล่าวจะมาสร้างกระแสนิยมใหม่ให้แก่วงการรถยนต์ เช่นเดียวกับกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี กับสีซิกเนเจอร์ของ Mazda ต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้ง สีแดง โซล เรด คริสตัล, สีเทา แมชชีน เกรย์ และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ พร้อมยกระดับความพรี เมียม ล้ำสมัยในทุกด้านของผลิตภัณฑ์รถครอสส์โอเวอร์ของ Mazda ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และแสดงออกถึงตัวตนของลูกค้าในยุคดิจิทอลได้อย่างแท้จริง ซึ่ง Mazda มั่นใจว่า รถรุ่นนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศ ไทยเช่นที่ผ่านมา”
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดตัวแนะนำ New Mazda CX-3 ถือเป็นการวางกลยุทธ์ครั้งสำคัญในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถประเภทครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีของประเทศไทย การปรับโฉม New Mazda CX-3 ให้มีความล้ำสมัยมากขึ้นอีกขั้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทอลมากยิ่งขึ้น ซึ่งการกลับมาครั้งนี้มาพร้อมแนวคิด “Leap Forward” ให้ชีวิตไปอีกขั้นกับเอสยูวีใหม่ที่คุ้มค่ากว่า โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคาแรคเตอร์ มีสไตล์ อัพเดททุกทเรนด์ พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ไม่หยุดอยู่กับที่ มองทุกจังหวะเป็นโอกาส เลือกที่จะแข่ง เอาชนะตัวเอง เพื่อให้พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้น ได้ใช้ชีวิต เติมเต็มประสบการณ์ของตัวเอง กลุ่มเพื่อนอย่างเต็มที่ คุ้มค่า กำลังมองหารถ ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีคันแรกในกลุ่ม B-SUV ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยี มาพร้อมความคุ้มค่าครอบคลุม ตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งในเชิงภาพลักษณ์ ประสบการณ์ และการใช้งานอย่างครบถ้วน เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายอีกขั้นของชีวิตในแบบฉบับของตัวเอง
ดังนั้น New Mazda CX-3 จึงเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการ ตัวตนของกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง ครบครันด้วยเทคโนโล ยีที่ล้ำสมัยในรุ่นย่อยทั้ง 3 รุ่น รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด ตอบรับทุกประสบการณ์ที่ทำให้ชีวิตก้าวไปสู่อีกระดับ ด้วยความอเนกประสงค์ของการใช้งานที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ในทุกรุ่นย่อยที่ให้พละกำลังแรงมากที่สุดในกลุ่มเซกเมนท์ถึง 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. หรือ 204 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 16.4 กม.* เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยความเหนือชั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ผสาน ควบคุมการทำงานของรถทั้งคันให้ทำงานประสานกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความสนุกคล่องตัวในการขับขี่ตามแนวคิด Jinba Ittai พร้อมด้วยระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) ที่ให้ผู้ขับขี่ และรถเป็นหนึ่งเดียวกัน
พบกับอีกขั้นของสไตล์ที่พรีเมียมโดดเด่นพร้อมความสง่างามเป็นครั้งแรกกับสีภายนอกใหม่ล่าสุด Platinum Quartz สีบรอนซ์ พแลทินัม ควอร์ทซ์ ที่จะมาเสริมให้ Mazda กลายเป็นผู้นำทเรนด์ของวัยรุ่นยุคสมัยใหม่ โดยเป็นสีที่แสดงออกถึงความมีคุณภาพสูง ด้วยผลึกกึ่งโปร่งแสงจากควอร์ทซ์ที่ขาวละเอียด นวลเนียน มีคุณภาพ สะท้อนตัวตนอันมีเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ มีความแตกต่างไม่ซ้ำใคร ให้ความรู้สึกหรูหรา ทรงพลัง สง่างามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากแนวคิด Kodo Design-Soul of Motion ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความโฉบเฉี่ยวที่เปรียบประดุจการเติมจิตวิญญาณให้ยนตรกรรมมีชีวิต เพื่อสะท้อนความเรียบหรูทรงพลังในสไตล์เอสยูวี และสร้างความตราตรึงใจให้แก่ผู้พบเห็น สำหรับภายในห้องโดยสารก็ยังคงโดดเด่นด้วยความประณีต พิถี พิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด คัดสรรเลือกใช้เฉพาะวัสดุเกรดพรีเมียมในทุกจุดสัมผัส พร้อมเพิ่มความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยคอนโซลหน้าแบบ Grand Luxe Suede® สีเทา ที่ผสานอย่างลงตัวกับเบาะหนังสีดำตัดด้วยด้ายสีเทา
เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในยุคดิจิทอล New Mazda CX-3 จึงมาพร้อมกับอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger ในทุกรุ่นย่อย เพื่อมอบความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้น รวมถึงช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารบนโลกโซเชียล และอัพเดททเรนด์ได้ทุกที่ทุกเวลากับเทคโนโลยีเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัด ที่สามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ด้วยระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Wireless Apple Car Play® และรองรับ Android Auto TM* ที่สามารถใช้งานฟังค์ชันสำคัญได้โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 7 นิ้ว ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander มอบความสะดวกสบายได้อย่างแท้จริง
การพัฒนาภายใต้ปรัชญา HMI (Human-Machine Interface) ยังคงเป็นหัวใจสำคัญด้วยการจัดวางฟังค์ชันการใช้งานในตำแหน่งศูนย์กลาง สะดวกสบายอีกระดับด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง ในทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วคงที่ Cruise Control ระบบเปิด/ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ที่ปัดน้ำฝนกระจกหน้าแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังเสริมความหรูหรา โดดเด่น มีสไตล์ด้วยหลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว มอบความอเนกประสงค์ด้วย พนักพิงหลังสามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน พร้อมพนักวางแขน และที่วางแก้วแบบมีฝาปิด ที่สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์เหนือระดับของผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว
เทคโนโลยีความปลอดภัยสุดล้ำที่เพียบพร้อมใน New Mazda CX-3
ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง (360° View Monitor)
ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
ระบบป้องกันล้อลอค 4W-ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรค EDB และระบบช่วยเบรค BA
ระบบควบคุมเสถียรภาพ และการทรงตัวของรถ DSC (Dynamic Stability Control)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS ( Traction Control System)
ระบบช่วยการออกตัวของรถขณะอยู่บนทางลาดชัน HLA (Hill Launch Assist)
ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเตือนอัตโนมัติ เมื่อเบรคกะทันหัน ESS (Emergency Signal System)
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย
ระบบเซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด
เบรคมือไฟฟ้า พร้อม Auto Hold
ภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สีบรอนซ์ พแลทินัม ควทอร์ซ์ (Platinum Quartz), สีขาว สโนว์ฟเลค ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl), สีขาว เซรามิค เมทัลลิค (Ceramic Metallic), สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray), สีดำ เจท บแลค (Jet Black)
ราคาจำหน่าย New Mazda CX-3
รุ่น Base (เบส) ราคาจำหน่าย 769,000 บาท
รุ่น Base Plus (เบส พลัส) ราคาจำหน่าย 809,000 บาท
รุ่น Comfort (คอมฟอร์ท) ราคาจำหน่าย 879,000 บาท
ลูกค้าที่สนใจเตรียมพบกับยนตรกรรมรุ่นใหม่ล่าสุด New Mazda CX-3 พร้อมสัมผัส และทดลองขับได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ พร้อมรับโปรโมชันสุดพิเศษในช่วงเปิดตัว กับดอกเบี้ย 1.33 % 1 และฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี 2 ตั้งแต่วันนี้-30 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น
*ผลการทดสอบตามมาตรฐาน UN101 Combine Mode
หมายเหตุ
1 ดาวน์ 25 %, ผ่อนนาน 48 เดือน
2 บริษัทประกันภัยที่ร่วมโครงการ ได้แก่ (1) บมจ. วิริยะประกันภัย (2) บมจ. ธนชาตประกันภัย (3) บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (4) บมจ. ทิพยประกันภัย
เงื่อนไขเพิ่มเติม
เงื่อนไขการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามข้อกำหนดของ บมจ. ธนาคารทิสโก และทีเอมบีธนชาต เท่านั้น
ข้อเสนอดังกล่าวสำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก และทีเอมบีธนชาต ที่จอง และออกรถภายในวันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี พร้อมได้ เปิดโลก ได้พัฒนาตัวในแวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)