ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า สถานการณ์ของบริษัท Bollinger ในขณะนี้ทางบริษัทกำลังเร่งการพัฒนา Platform รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ แทนแผนเดิมที่จะผลิตรถส่งสินค้าพลังไฟฟ้า การพัฒนา Platform ของ Bollinger เป็นความร่วมมือกันกับลูกค้าของบริษัท ในการออกแบบ Platform ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า เพื่อลูกค้าจะได้นำไปประกอบกับตัวรถที่สร้างขึ้นเองย้อนไปในปี 2560 บริษัท Bollinger Motors ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ได้เปิดตัวรถเอสยูวีในชื่อ B1 โดยใช้ชิ้นส่วนเลโกในการแสดงรูปร่างของรถ จากนั้นก็เปิดตัวเวอร์ชันรถกระบะด้วยชื่อ B2 และยังมีแผนเปิดตัวรถออฟโรดอีกรุ่นในปี 2562 แต่ด้วยความที่เป็นบริษัทขนาดเล็ก และหาบริษัทร่วมการผลิตไม่ได้ จึงทำให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน จึงต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวออกไปเป็นปลายปี 2564 แม้ขณะนี้ Bollinger Motors มีบริษัทคู่ค้าที่ไม่เปิดเผยชื่อ และมีแผนจะร่วมกันผลิตรถใช้งานด้านการพาณิชย์ และรถส่งสินค้าพลังงานไฟฟ้า Deliver-E ในช่วงต้นปีนี้ แต่บริษัทได้มีการปรับเปลี่ยนแผนใหม่ เป็นการมุ่งเน้นการพัฒนา Platform ให้กับรถพลังงานไฟฟ้าก่อน หากรถ Bollinger B1 และ B2 ผลิตออกมา จะติดตั้งชุดแบทเตอรีขนาด 120.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งทาง Bollinger คาดว่าจะสามารถทำระยะเดินทางได้ถึง 320 กม. สำหรับรถไฟฟ้ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีราคา 4.146 ล้านบาท และมีน้ำหนักบรรทุก 2.26 ตัน ระยะห่างใต้ท้อง 38.1 ซม. จากการเปลี่ยนแผนการส่งมอบ ทางบริษัทได้คืนเงินมัดจำให้แก่ลูกค้าที่จอง Bollinger B1 และ B2 ไว้ และยืนยันว่ายังไม่มีกำหนดการผลิตทั้ง 2 รุ่น ในช่วง 2-3 ปีนี้ อย่างแน่นอน แม้จะมีความพร้อมที่จะผลิตแล้วก็ตาม