Nissan Navara รถกระบะยอดนิยมในหลายประเทศ ใช้งานบรรทุกได้อย่างจุใจ ทั้งในเมือง และนอกเมือง แต่ไม่ใช่คันนี้ เพราะมันคือ Navara-R ที่ถูกโมดิฟายด์แทบทุกส่วน เพื่อนำมาวิ่งในสนามแข่งขันเท่านั้นข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Nissan Navara-R ผ่านการโมดิฟายด์เครื่องยนต์, ระบบรองรับ รูปทรงภายนอกที่เน้นความดุดัน พร้อมบังโคลนขนาดใหญ่คลุมล้อทั้ง 4 ติดตั้งสเกิร์ทด้านข้าง และยืดกันชนออก ภายในห้องโดยสารคงเดิมเกือบทั้งหมด เพิ่มชุดอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ของ Kenwood กับมาตรวัดดิจิทอล หัวใจของการปรับแต่ง คือ เครื่องยนต์เบนซิน แบบ วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ จากเครื่องยนต์เดิมรหัส VR41 ของ GT-R ความจุ 3.8 ลิตร ถูกขยายเป็น 4.1 ลิตร พร้อมติดตั้งกล่องควบคุมเครื่องยนต์ Syvecs ให้กำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ ผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ จากสำนัก Dodson Motorsport ประเทศนิวซีแลนด์ ยังไม่มีใครรู้ว่า Nissan Navara-R เร็วแค่ไหน แต่น่าจะติดอันดับรถที่ทรงพลัง และเป็นรถกระบะระดับหัวแถวแน่นอน อาจจะเป็นครั้งแรกที่มีการวางเครื่องยนต์ GT-R ลงในห้องเครื่องยนต์ของ Navara พร้อมโมดิฟายด์ระบบรองรับ โดยยกซับเฟรมจาก GT-R มาทั้งชุด ติดตั้งคอยล์โอเวอร์ระดับแข่งขัน KW V4 พร้อมระบบยกไฮดรอลิคของ HLS 4 จากล้อเดิมขนาด 16 นิ้ว ถูกแทนที่ด้วยล้อซึ่งออกแบบพิเศษของ BBS ขนาด 20 นิ้ว และระบบเบรคของ Alcon RC6 และ RC4 โครงการนี้ใช้เวลามากกว่า 2 ปี ถูกพัฒนาจนเสร็จเรียบร้อย โดยฝีมือของสำนักตกแต่ง SB Motorsport ประเทศอังกฤษ