ธุรกิจ
Mitsubishi เผยความสำเร็จความพึงพอใจของลูกค้า

จากผลสำรวจของ TAQA หรือรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ได้รับคะแนนความพึงพอใจด้านการขายสูงสุดทั้งในประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน โดยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 954 และ 971 ตามลำดับ คะแนนของรถยนต์ Mitsubishi ทั้ง 2 ประเภท สูงกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีคะแนนอยู่ที่ 920 สำหรับประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และ 932 สำหรับประ เภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน จากทั้งหมด 1,000 คะแนน รายงานฉบับนี้ซึ่งอิงตามคำตอบจากผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม 2,185 คน ยังระบุด้วยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ได้รับคะแนนสูงสุดด้านความภัก ดีจากลูกค้า พร้อมทั้งได้รับคะแนนความภักดีต่อแบรนด์สูงสุดสำหรับรถยนต์ทั้ง 2 ประเภท
ผลสำรวจรางวัล TAQA สำรวจความพึงพอใจของลูกค้าในทั้ง 8 มิติ ได้แก่ เวบไซท์ของผู้ผลิตรถยนต์ เวบไซท์ หรือโซเชียลมีเดียของผู้จำหน่าย การเริ่มต้นการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวกของผู้จำหน่าย ที่ปรึกษาการขายของผู้จำหน่าย การเจรจาตกลงการขาย ขั้นตอนในการส่งมอบรถ ตลอดจนการติดตามหลังจากส่งมอบรถ แบบสำรวจ TAQA ได้สัมภาษณ์ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ Mitsubishi จากโชว์รูมที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทาง การ และยังคงใช้รถยนต์ Mitsubishi ในชีวิตประจำวัน โดยการสัมภาษณ์ได้ดำเนินการในช่วงเดือนเมษายนถึงธันวาคม 2564
เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยจุดขายที่โดดเด่นของรถยนต์ Mitsubishi ที่สะท้อนดีเอนเอของ "Mitsubishi Motors-Ness" ควบคู่ไปกับค่านิยม "รวด เร็ว" "ทนทาน" และ "สะดวกสบาย" อีกปรัชญาที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจที่เรายึดถือก็คือ "ความพึงพอใจ คือ ผลิตภัณฑ์ของเรา" โดยเราพร้อมมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกจุดที่ลูกค้าได้รับบริการของเรา นอกจากนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 230 แห่ง ครอบคลุมการให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศอย่างทั่วถึง โดยเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศของเรา ยังมีจำ นวนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศ บริษัทฯ ยังมีการจัดอบรมหลักสูตรการให้บริการต่างๆ แก่ผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาความรู้ ความสามารถของพนักงานผู้จำหน่ายของเรา และเรายังได้จัดฝึกอบรมมากกว่า 150 คลาสส์ สำหรับที่ปรึกษาด้านการขายของ Mitsubishi ตลอดปีงบประมาณ 2564 อีกด้วย ผู้บริหารระดับสูงยังให้ความสำคัญกับปัญหาต่างๆ ที่ได้รับแจ้งผ่านทาง Call Center ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ และติดตามผลเพื่อหาทางแก้ไขที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอีกด้วย ด้วยความพยายามของเราในการส่งเสริมความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า เราจึงได้รับ "รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล" และ "รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม ด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน" เป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน เรารู้สึกซาบซึ้ง และขอบคุณการสนับสนุนจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างสูง และสัญญาว่าจะให้บริการอย่างดีเยี่ยมแก่ลูกค้าชาวไทยต่อไป
นอกจากนี้ รถยนต์ Mitsubishi รุ่นอื่นๆ เช่น Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Triton Double Cab และ Mitsubishi Triton Single Cab ยังได้คะแนนสูงสุดในการสำรวจคุณภาพแรกใช้ Initial Quality Study (IQS) ซึ่งตรวจสอบจำนวนปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วง 90 วันแรกของการเป็นเจ้าของรถยนต์อีกด้วย
นพดล ทองกระสัน ผู้ซื้อรถยนต์ Mitsubishi Triton Mega Cab ซึ่งเป็นรถยนต์ Mitsubishi คันที่ 2 ของเขา เปิดเผยว่า เขาไม่เคยคิดจะซื้อรถยนต์แบรนด์อื่นเลย เนื่องจากเขาพบว่า รถยนต์ Mitsubishi มีปัญหาน้อยมาก
“Mitsubishi Triton เป็นรถยนต์ Mitsubishi คันแรกของผมที่ซื้อในปี 2548 และเมื่อเร็วๆ นี้ ผมเพิ่งเป็นเจ้าของรถกระบะ Mitsubishi อีกคัน ตั้งแต่ซื้อมา ผมเปลี่ยนแค่มอเตอร์ปัดน้ำฝน 180 บาทเอง การออกแบบภาย นอกของ Mitsubishi Triton นั้น เยี่ยมมาก ขับสนุกสุดๆ ผมติดใจกับความสามารถแบบออฟโรดของ Mitsubishi Triton ทั้งในพื้นที่ราบสูง หรือทุ่งที่เต็มไปด้วยดินโคลน ทำให้ผมหมดห่วงเรื่องการขับขี่บนถนนที่ขรุขระ แถมยังมีวงเลี้ยวแคบเป็นเลิศ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ผมสามารถใส่เฟอร์นิเจอร์ เตียง และตู้ได้เต็มไปหมดในรถคันเดียว”
รางวัล TAQA เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Custom Asia Co., Ltd. สถาบันยานยนต์ บริษัท สื่อสากล จำกัด และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ เป็นประจำทุกปี โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย)ฯ เป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่เข้าร่วมการสำรวจกับโครงการของ TAQA มาตั้งแต่ปี 2551 โดยโครงการของ TAQA นั้นได้เริ่มดำเนินการครั้งแรกในปี 2545


