ธุรกิจ
CEO Ford เยี่ยมชมโรงงานไทย

ระหว่างการเยี่ยมชมโรงงาน ฟาร์ลีย์ และกัลโฮทรา ได้พบปะพูดคุยกับพนักงานในสายการผลิต และร่วมแสดงความยินดีกับความสำ เร็จในการส่งมอบรถ Ford เจเนอเรชันใหม่ ให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยรถยนต์ Ford เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้า ส่งผลให้ Ford ประเทศไทย มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมียอดขายในเดือนสิงหาคม 2565 สูงสุดเป็นอันดับที่ 4 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การดำเนินงาน 26 ปี ของ Ford ในประเทศไทย และมียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม รวมทั้งสิ้น 23,216 คัน
ฟาร์ลีย์ ยังแวะไปเยี่ยมชมการทำงานของผู้จำหน่าย Ford ในจังหวัดระยอง พร้อมชมสาธิตการนำกลยุทธ์ "Ford Plus" มาปรับใช้ในการดำเนินงาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทีม Ford และผู้จำหน่ายในการปรับการทำงานทุกด้านให้ทันสมัยด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และดู แลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ด้วยบริการแบบ "พร้อมเสมอ" หรือ "Always-On" อาทิ รถให้บริการเคลื่อนที่โฉมใหม่ และการให้บริ การผ่านช่องทางออนไลน์
ทั้งนี้ Ford Motor Company เป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1 แสนล้านบาท ผ่านโรงงาน FTM และ AAT เพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพชั้นนำระดับโลกสู่ผู้บริ โภคทั้งในประเทศไทย และตลาดทั่วโลก ควบคู่กับการขับเคลื่อนโอกาส และการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย 

