ธุรกิจ
BMW ทุ่ม 350 ล้านบาท เปิดโชว์รูมใหม่
บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ BMW อย่างเป็นทางการ ทุ่มงบ 350 ล้านบาท เปิด "BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์" ฟแลกชิพโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งใหม่ บนถนนพัฒนาการ โดยโชว์รูมแห่งใหม่นี้ นำเสนอนวัตกรรมล้ำสมัย ผสานดีไซจ์นอันโดดเด่น สร้างจุดนัดพบแห่งใหม่ให้แก่ผู้ชื่นชอบรถยนต์ BMW ทุกเซกเมนท์ อาทิ รถสปอร์ทพลังแรง BMW สายพันธุ์ M, รถยนต์พลังงานไฟฟ้า BMW I และยนตรกรรมระดับหรูของ BMW พร้อมยกระดับประสบการณ์พิเศษ ในการเลือกซื้อรถยนต์คันโปรด ตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย
อเลกซันเดร์ บาราคา ประธาน และซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า ในนาม บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ผมขอแสดงความยินดีกับ มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ปฯ สำหรับการเปิดตัวโชว์รูม BMW Millen nium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ผ่านมา Millennium Auto ได้แสดงถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการดำเนินธุรกิจ และความมุ่งมั่นในการร่วมสร้างความสำเร็จกับ บีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตลอดมา ความทุ่มเทของ Millennium Auto รวมถึงเครือข่ายผู้จำหน่ายของ BMW ได้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่น ด้วยสถิติยอดจดทะเบียนสูงสุดในตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียมในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาและต่อเนื่องมาจนตลอด 8 เดือนที่ผ่านมาในปี 2565 ครองตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถยนต์กลุ่มพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง มียอดขายรวม 10,322 คัน แบ่งเป็น BMW มียอดขาย9,317 คัน เติบโต 35 % Mini 1,005 คัน เติบโต 33 % และ BMW Motorrad 952 คัน เติบโต 32 % ซึ่ง BMW เชื่อว่าด้วยศักยภาพของ Millennium Auto ที่มีโชว์รูม และศูนย์บริการทั้งหมดกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ จะสร้างความสำเร็จ และความเชื่อมั่นจากลูกค้าได้อีกมากอย่างแน่นอน”
“สำหรับโชว์รูมแห่งใหม่นี้ ได้นำเสนอคอนเซพท์โชว์รูมแบบใหม่ อย่าง "Retail Next" ที่มีต้นแบบมาจาก BMW ประเทศเยอรมนี มาใช้ในการสร้างและออกแบบโชว์รูมเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมไปถึงการผสมผสานให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับโลกที่เป็นดิจิทอลมากขึ้น ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า โชว์รูมนี้จะกลายมาเป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ สำหรับลูกค้า BMW ในย่านพัฒนาการ และศรีนครินทร์ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ในทุกระดับ”
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) กล่าวว่า บริษัทฯ ทุ่มงบ 350 ล้านบาท เปิดโชว์รูม BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ซึ่งนับเป็นโชว์ รูม BMW แห่งใหม่ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) นับเป็นสาขาที่ 6 ในกรุงเทพฯ ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "A Unique Experience Beyond Imagination" เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเฉพาะตัว ให้ตรงใจลูกค้าแต่ละท่าน ผ่านโชว์รูมจริง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลักการ "ODO" (Online-Data-Offline) เป็นวิสัยทัศน์ที่จะนำคำว่า "ออฟไลน์" หรือโชว์รูมจริง กลับมามีบทบาท ควบคู่ไปกับทเรนด์ออนไลน์ในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีการจัดเก็บฐานข้อมูลของลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อครอบคลุมการให้บริการ ทั้งรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง รวมไปถึงการบริการหลังการขาย ด้วยศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร ลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ และการบริการที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน
BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ เป็นฟแลกชิพโชว์รูม เป็นอาคาร 3 ชั้น ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างชาญฉลาด โดยเมื่อมองจากด้านนอก จะพบกับสถาปัตยกรรม Architectural Facade ที่เผยให้เห็นถึงการออกแบบในลักษณะกล่องกระจกระนาบแนวนอนขนาดใหญ่ ในลักษณะที่เหมือนกำลังลอยเคลื่อนออกจากกัน (Floating Box) ช่วยขยายการมองเห็นของอาคารได้เต็มหน้ากว้างถนน และแบ่ง Facade ออกเป็น 3 หน้า ต่างย่อย ตามกลุ่มรถที่ต่างกัน คือ รถใหม่ในรุ่นทั่วไป, ยนตรกรรมระดับหรูของ BMW, ยนตรกรรมสายพันธุ์ M, รถยนต์ไฟฟ้า BMW I รวมถึงรถมือสอง BMW Premium Selection และ Master Certified Used Car โดยพื้นที่อาคารทั้งหมด สามารถจัดแสดงรถยนต์ได้สูงสุดกว่า 50 คัน แบ่งเป็นรถใหม่ 15 คัน และรถมือสองกว่า 40 คัน พร้อมอาคารจอดรถที่รองรับได้สูงสุด 200 คัน
ภายใต้หลังคาแผ่นใหญ่บริเวณหน้าโชว์รูม ปกป้องลูกค้าจากแสงแดด หรือสายฝน ติดตั้งแท่นชาร์จความเร็วสูง (DC-Direct Current Charger) รองรับรถยนต์ไฟฟ้าของ BMW โถงจัดแสดงหลักชั้นล่าง สว่างไสวด้วยแสงธรรมชาติจากเพดานกระจก ขณะที่ลิฟท์แก้วบริเวณกลางโชว์รูม ช่วยให้ลูกค้าสามารถชื่นชมความโดดเด่นของโชว์รูมแห่งนี้ได้อย่างรอบด้าน สะดุดตากับห้องส่งมอบรถยนต์ที่กั้นด้วยบานกระจกเป็นสัดส่วน ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว พร้อมชุดโซฟาขนาดใหญ่ รองรับเพื่อนฝูง หรือสมาชิกครอบครัวที่มาร่วมแสดงความยินดี พร้อมติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ที่สามารถแสดงภาพ และใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงการแสดงข้อความพิเศษสำ หรับลูกค้าบนจอ พร้อมกล้องที่สามารถบันทึกภาพ หรือคลิพวีดีโอ สร้างความประทับใจในวันพิเศษอย่างเหนือระดับ หรูหราขึ้นอีกขั้นด้วยเปียโนหลังใหญ่ สร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้มาเยี่ยมเยือน ด้านเจ้าหน้าที่ของโชว์ รูมพร้อมให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง รวมถึงแผนกต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันอยู่รายรอบ เพื่อมอบบริการชั้นเลิศให้แก่ลูกค้า
BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ เป็นโชว์รูมแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซพท์ การขายใหม่ "Retail Next" ของ BMW ประเทศเยอรมนี ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า พร้อมรังสรรค์ประสบการณ์พิเศษแบบเฉพาะตัว โดยเน้นบรรยากาศผ่อนคลาย คล้ายอยู่ในแกลเลอรี หรือห้องนั่งเล่นที่บ้าน จัดวางรถยนต์ในองศาที่หลากหลาย รายล้อมด้วยโซฟา และเก้าอี้สำหรับลูกค้า เรียกว่า "Custo mer Stage" เพิ่มความใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับรถยนต์มากยิ่งขึ้น มีห้องรับรองลูกค้าแยกเป็นสัดส่วน เพิ่มความเป็นส่วนตัวขึ้นอีกระดับ
BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ เป็นมากกว่าโชว์รูมรถยนต์ เสมือนจุดนัดพบของผู้ชื่นชอบยนตรกรรม BMW ที่สามารถสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่ลูกค้าแต่ละราย ได้อย่างตรงใจที่สุด ด้วยการรับรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือ รูป, รส, กลิ่น, เสียง และสัมผัส ที่ผ่านการปรุงแต่งอย่างพิถีพิถันโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยลูกค้าจะได้สัมผัสความโดดเด่นของอาคาร และการตกแต่ง ผสานกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นเอกลักษณ์เมื่อก้าวเข้ามาในอาคาร พร้อมดื่มด่ำกับรสชาติของเครื่องดื่ม และอาหารว่างจาก Nespresso Bar ที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ สะท้อนความเรียบหรูสไตล์ BMW ได้อย่างชัดเจน
เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ทั่วพื้นที่อาคาร โชว์รูม BMW Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ได้นำเทคนิคพิเศษในการสร้างชั้นลอย (Mezzanine) มาใช้ เพื่อเป็นจุดนำสายตาให้มองเห็นรถยนต์ที่อยู่ในชั้นถัดไป เสมือนเป็นการเชิญชวนให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์จากรถยนต์ BMW ทุกรุ่น ทั่วทุกบริเวณของโชว์รูม
ชั้นล่างจัดแสดงยนตรกรรม BMW รุ่นพื้นฐานแบบครบครัน จัดแสดงในองศาที่หลากหลาย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ในแกลเลอรี ทอดสายตาขึ้นไปด้านบน ก็พบกับชั้นลอยเป็นที่ตั้งของยนตรกรรมระดับหรูของ BMW อาทิ BMW 7 Series และ X7 โดยในแต่ละโซน ติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ฉายภาพแสดงเรื่องราวและข้อมูลของรถยนต์รุ่นนั้นๆ เสริมประสบการณ์ในการชมรถยนต์คันโปรดได้เป็นอย่างดี
ขณะที่กำลังชมยนตรกรรมระดับหรู ก็สามารถมองเห็นพื้นที่ชั้น 2 และ BMW สายพันธุ์ M ที่จอดเรียงราย ภายใต้การตกแต่งด้วยแรงบันดาลใจจากสนามแข่ง และใกล้กันก็เป็นบันไดที่สามารถเดินขึ้นไปชมได้อย่างง่ายดาย
สะดุดตากับยนตรกรรมสายพันธุ์ M ที่จอดเรียงรายคล้ายอยู่บนกริดสตาร์ท พร้อมจอแอลอีดีขนาดมหึมา แสดงภาพพร้อมเสียงสุดเร้าใจ ให้ลูกค้าได้เข้าถึงตัวตนของ BMW M ได้ดียิ่งขึ้น
ถัดมาในชั้นเดียวกัน ก็พบกับพื้นที่โล่งกว้างขนาด BMW 500 ตรม. ปราศจากเสา หรือคานใดๆ พร้อมรถยนต์ BMW ป้ายแดง ไมล์น้อย BMW Premium Selection และรถยนต์ BMW มือสอง ของ Master Certified Used Car กว่า 20 คัน อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ในการจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ รองรับผู้ร่วมงานได้สูงสุดกว่า 500 คน
ใกล้กันเป็นบันไดนำไปสู่ชั้นลอยสุดท้าย จัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น BMW IX, IX3 หรือ I4 มาพร้อมจอ LED ขนาดใหญ่ และการตกแต่งที่แสดงให้เห็นถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมแท่นวอลล์ชาร์จขนาดมาตร ฐานที่สามารถใช้งานได้จริง สะท้อนแนวคิด "Vision of Sustainability" หรือวิสัยทัศน์แห่งความยั่งยืนของ BMW ที่มุ่งผลักดันการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า
นอกจากจะเป็นโชว์รูมรถยนต์ล้ำสมัย ที่ใช้พื้นที่ได้อย่างสร้างสรรค์ BMW Millennium Auto สาขาพัฒนาการ-ศรีนครินท์ ก็เน้นการมีส่วนร่วมของลูกค้า รวมถึงพนักงานด้วยกันเอง เป็นที่มาของ Millennium Auditorium ห้องประชุมอเนกประสงค์ บริเวณชั้น 3 ออกแบบสไตล์ Campus โดดเด่นด้วยลักษณะเป็นขั้นบันได ลดหลั่นจากด้านหลัง สู่เวทีด้านหน้า พร้อมพโรเจคเตอร์ฉายภาพขนาดใหญ่ เอื้อต่อการใช้เป็นห้องประชุม, นำเสนอผลิต ภัณฑ์ใหม่ หรือจัดกิจกรรมเอกซ์คลูซีฟสำหรับลูกค้า รวมถึงมีพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนพื้นที่สำนักงานก็ผ่านการออกแบบให้เหมาะกับการเป็น Co-Working Space บรรยากาศผ่อนคลาย และเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถแชร์ไอเดียร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อุ่นใจกับบริการหลังการขายแบบครบวงจร ด้วยศูนย์บริการมาตรฐาน ภายใต้บริการระดับพรีเมียม ด้วยการรับรถลูกค้าสุดเอกซ์คลูซีฟ "RATC" (Reception at The Car) ภายในห้องปรับอากาศ 4 ห้อง อำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการ ผ่านระบบออนไลน์ โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคระดับอาวุโส ที่ผ่านการรับรองการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า โดย BMW ประเทศไทย ที่ต้องใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ ความรู้ รวมถึงทักษะ พร้อมผ่านการอบรมด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า จากบริษัทผู้ผลิต และ Master Automotive Training Center (MAT) ในเครือ MGC-Asia ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับสากล ผสานศักยภาพระ ดับสูงในการให้บริการลูกค้า ด้วยจำนวนช่องซ่อมที่มากถึง 24 ช่อง แบ่งเป็น 18 ช่องซ่อมทั่วไป และ 6 ช่องซ่อมด่วน รวมถึงมีอีก 2 ห้องพ่นสีมาตรฐานสากล พร้อมข้อเสนอพิเศษฉลองเปิดโชว์รูม เชคสภาพรถฟรี 24 ราย การ*, พ่นฆ่าเชื้อในห้องโดยสารฟรี*, Care & Value Added Card ส่วนลดอะไหล่สูงสุด 25 %*, ฟรีค่าแรงเปลี่ยนยาง-ตั้งศูนย์-ถ่วงล้อ* และรับฟรี ! กระเป๋าผ้า Millennium Auto เมื่อนำรถเข้ารับบริการระหว่างวันที่ 29 กัน ยายน-1 ตุลาคม*
อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอีกระดับ ด้วยจุดรับรถเช่า Sixt Rent A Car บริเวณหน้าโชว์รูม ภายใต้อัตลักษณ์ใหม่ ดูโฉบเฉี่ยว และทันสมัยยิ่งขึ้น Sixt รถเช่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะสั้นจากประ เทศเยอรมนี ครอบคลุมด้วยจุดบริการกว่า 2,500 สาขา ในกว่า 110 ประเทศทั่วโลก และ 15 สาขาในประเทศไทย คือ สาขาพัฒนาการ-ศรีนครินทร์, ลาดพร้าว, พระราม 4, ระยอง, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รี สอร์ท, หาดใหญ่ รวมถึงเคาน์เตอร์สนามบินต่างๆ อาทิ สุวรรณภูมิ, เชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, ภูเก็ต, กระบี่, สมุย และสุราษฎร์ธานี พร้อมข้อเสนอพิเศษ ให้ลูกค้าคุ้มค่ามากกว่าใคร
โอกาสนี้ ทาง Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ก็ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ ไปพร้อมกัน ด้วยแคมเปญสุดพิเศษถึงสิ้นเดือนตุลาคม อาทิ ผ่อนเริ่มต้น 19,900 บาท/เดือน*, ดอกเบี้ย 1.99 %*, ประกันภัยชั้น 1 นาน 2 ปี*, อัพเกรด BSI สูงสุด 10 ปี*, รับแคมเปญเดียวกับ BMW Xpo 2022*, รถผู้บริหารป้ายแดง BMW 530E M Sport ที่ใช้ในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (APEC) ราคาพิเศษ 3.45 ล้านบาท*
เพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น กับ 3 วันสุดปัง ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม ลูกค้าจองคิวทดลองขับล่วงหน้าผ่านเบอร์โทร. 1286 รับฟรี ! Starbucks Gift Card มูลค่า 200 บาท (จำนวนจำกัด)* จองรถในงาน รับฟรี! ร่ม BMW และบัตรน้ำมันมูลค่าสูงสุด 20,000 บาท*รวมถึงมีกิจกรรม "Trade & Test" นำรถเก่ามาแลกรถยนต์ BMW คันใหม่ รับฟรี ! กล้อง GoPro 10 มูลค่า 16,500 บาท พร้อมหลากหลายกิจกรรมสุดพิเศษ สำหรับเจ้าของรถยนต์ BMW ในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 "คุยเฟื่องเรื่องหุ้น กับป๋อง" วัชระ แก้วสว่าง เวลา 10.00-12.00 น. และ "คอนเทนท์สุดปัง ! เขาทำกันอย่างไร" กับโซอี Digital Shortcut เวลา 13.30-15.30 น. ค่าสมัครเพียงท่านละ 500 บาท (จำนวนจำกัด) พร้อมอาหาร และเครื่องดื่มภายในงาน โดยรายได้ทั้งหมดนำไปสมทบเพื่อบริจาคช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ณ มูลนิธิบ้านพระพร และกิจกรรมส่งท้าย กับเวิร์คชอพแต่งหน้าในสไตล์ "Everyday Look สวยสะกดตามโครงหน้า กับน้องฉัตร" ในวันที่ 2 ตุลาคม 10.00-12.00 น. ณ Millennium Auditorium ชั้น 3 ฟแลกชิพโชว์รูม Millennium Auto พัฒนาการ-ศรีนครินทร์
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี พร้อมได้ เปิดโลก ได้พัฒนาตัวในแวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสมคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
คำค้นหา