จากการทดสอบกับ BMW i4 รถซีดานพลังไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่ใช้ระบบส่งกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว แยกขับทุกล้อ ถือเป็นการเปิดตัวรถไฟฟ้าในเวอร์ชัน M ที่จะมาแทนระบบส่งกำลังด้วยเครื่องยนต์ได้อย่างไม่ต้องสงสัย
สำหรับการมาถึง Platform ของ NE มีความเป็นไปได้ในทางเทคนิคเพื่อผลิตซูเพอร์คาร์ แต่ก็ยังไม่มีการตัดสินใจออกมา หรือแม้แต่ข่าวการร่วมมือระหว่าง BMW และ McLaren ในการผลิตซูเพอร์คาร์อีกครั้ง จากที่เคยสร้าง McLaren F1 รถระดับตำนานของทศวรรษที่ 1990 ที่ได้ตำแหน่งรถใช้เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศที่เร็วที่สุด
แชสซีส์ Neue Klasse จะเปิดตัวในปี 2568 โดยจะใช้กับกลุ่มรถซีดาน และเอสยูวี อนุกรม 3 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ทำยอดขายสูงสุด จากนั้นทางบริษัทจะค่อยๆ เปลี่ยนจากเครื่องยนต์สันดาปภายในมาเป็นไฟฟ้า โดยจะมีรุ่น i1 และ i2 ที่จะเปิดตัวในปี 2571 ซึ่ง BMW เชื่อว่าภายในปี 2572 รถไฟฟ้าจะทำยอดขายต่อปีได้ถึงครึ่งหนึ่ง และในปี 2573 Rolls-Royce จะเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้าทุกรุ่น โดย Mini จะตามมาทีหลัง

