โปรแกรม Porsche Car Configurator ที่มาพร้อมฟังค์ชันใหม่ล่าสุดมากมาย
ต้องขอบคุณฟังค์ชัน รวมทั้งมุมมองใหม่ๆ ที่ได้รับการเพิ่มเติมเข้ามาอย่างมหาศาล โปรแกรม Car Configurator เจเนอเรชันล่าสุด ไม่เพียงเป็นการเสริมประสิทธิภาพให้สูงขึ้น แต่ยังสามารถยกระดับประสบการณ์การใช้งานอันยอดเยี่ยมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ถือเป็นการเพิ่มคุณภาพความคมชัด และมุมมองต่างๆ ของตัวรถยนต์ให้เด่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งภาพ Backgrounds พื้นหลังที่มีให้เลือกมากขึ้น ตัวเลือกอุปกรณ์เกือบทั้งหมดจะได้รับการนำเสนอแบบ Real Time-ผ่านความแตกต่างหลากหลายของแพคเกจของชุดตกแต่ง เจาะลึกในทุกรายละเอียด อาทิ ลวดลายการเดินตะเข็บของชิ้นงาน นอกจากนั้นผู้ใช้งานจะได้รับคำแนะนำจากโปรแกรมตลอดขั้นตอนการออกแบบดีไซจ์น ให้เป็นไปตามแนวทางการตกแต่งของลูกค้าแต่ละท่าน
Robert Ader ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ Chief Marketing Officer (CMO) ของ Porsche AG กล่าวว่า ฟังค์ชันใหม่ ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในการส่งมอบบริการด้านดิจิทอลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ให้แก่ผู้ที่สนใจซื้อรถยนต์ปอร์เช่ เราได้ดำเนินการพลิกโฉมโปรแกรม Porsche Car Configurator โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบสร้างสรรค์รถยนต์ได้อย่างไร้ข้อจำกัด พร้อมยกระดับประสบการณ์การสั่งซื้อรถยนต์ให้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ผลลัพธ์ที่ออกมา คือ แรงบันดาลใจที่เกินความคาดหมายได้อย่างเหนือระดับ สะดวกสบายความเรียบง่าย และเต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าสนใจที่ลูกค้าจะได้รับ
สั่งซื้อรถยนต์ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าในรูปแบบ Online
ปัจจุบันลูกค้าสามารถตัดสินใจสั่งซื้อรถยนต์ใหม่ที่มีในสตอค หรือรถยนต์มือสองได้ตามความต้องการ ถือเป็นประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากฟังค์ชันใหม่ ซึ่งถูกรวมอยู่ในโปรแกรม Customer-Configured เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คำสั่งซื้อล่วงหน้าจะส่งตรงไปยังตัวแทนจำหน่ายที่ลูกค้าเลือกผ่านระบบของ Car Configurator จากนั้นกระบวนการจัดจำหน่ายจะดำเนินการจนเสร็จสมบูรณ์ที่ศูนย์บริการ Porsche Centre ขั้นตอนดังกล่าว คือ ส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ Brand’s Omnichannel Approach ซึ่งเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนการรับบริการในรูปแบบดิจิทอล และการเดินทางมายังตัวแทนจำหน่ายในรูปแบบดั้งเดิมโดยปราศจากข้อจำกัด
Alexander Pollich ประธานกรรมการบริหารของ Porsche Deutschland GmbH กล่าวว่า ลูกค้าของเราจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดด้านการจำหน่ายจากทั้ง 2 พแลทฟอร์ม และเป็นอีกครั้งที่ประเทศเยอรมนีได้รับเลือกให้เป็นตลาดนำร่องสำหรับการเสริมฟังค์ชันการขายผ่านระบบ Onlineโดยลูกค้าสามารถสรรสร้างรถยนต์ในฝันของเขาได้เอง และสามารถสั่งซื้อรถยนต์ล่วงหน้าได้ด้วยความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางจากที่พักอาศัย ในขณะเดียวกันเรายังคงสนับสนุนให้ตัวแทนจำหน่ายรับบทบาทเป็นศูนย์กลางในการติด ต่อสื่อสารกับลูกค้า พร้อมทั้งเป็นตัวแทนในการเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้แก่แบรนด์ Porsche อย่างต่อเนื่องในอนาคต
Porsche เปิดตัวระบบการจำหน่ายรถยนต์ Online ในประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2019 โดยสามารถสั่งซื้อรถยนต์ในรูปแบบ Online ได้ใน 32 ประเทศ และปัจจุบันยังคงมุ่งมั่นขยายขอบเขตการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกสรรรถยนต์ตามความต้องการผ่านระบบ Car Configurator ได้กว่า 100 ประเทศทั่วทุกมุมโลก
Marco Schubert รองประธานกรรมการภาคพื้นยุโรปของ Porsche AG กล่าวว่า ในหลายตลาดของทวีปยุโรป ได้ริเริ่มการพัฒนารูปแบบการจัดจำหน่ายรถยนต์ Online มาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้เราพร้อมนำเสนอฟังค์ชันการใช้งานดังกล่าวให้แก่ลูกค้าของเรา และจากประสบการณ์ที่ผ่านมา 2-3 ปี แสดงให้เห็นว่าช่องทางการจัดจำหน่าย Online ทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นต่อกลุ่มลูกค้ารถ ยนต์ Porsche ในทวีปยุโรป นั่นคือ เหตุผลที่เราต้องการขยายบริการไปยังประเทศสเปน และโปรตุเกส ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า รวมทั้งวางแผนเปิดตัวในประเทศอื่นของยุโรปสำหรับปี 2023”