X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
15 Dec 2022
Ford เปิด "ศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคลากร Ford" โฉมใหม่
วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า Ford
ประเทศไทย ลงทุนกว่า
224
ล้านบาทในการพัฒนาศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคลากร Ford
(Ford Learning Center)
เพื่อเป็นศูนย์กลางในการจัดฝึกอบรม และพัฒนาศักยภาพบุคลา กรของ Ford และผู้จำหน่ายให้มีความพร้อมในการดูแลลูกค้าด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอกย้ำแนวทางการดำเนินงานเพื่อสร้างความทันสมัยในทุกมิติ และดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว
"Ford ให้ความสำคัญอย่างสูงกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร โดยเฉพาะบุคลากรของผู้จำหน่ายที่เป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคลากร Ford แห่งใหม่นี้ จะเป็นศูนย์กลางในการเสริมศักยภาพ และสร้างความมั่นใจให้กับทีมงานฝ่ายขาย และฝ่ายบริการของเราทุกคน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับบริการที่เป็นมาตร ฐาน และอุ่นใจในการเป็นเจ้าของรถยนต์ Ford ตลอดการใช้งาน" ศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคลากร Ford แห่งใหม่ ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัยโดยยึดแนวทางการจัดสรรพื้นที่ตามมาตรฐานระดับโลกของ Ford Land ที่เน้นผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง (Human-Centered Workspace) สร้างบรรยากาศการมีส่วนร่วมของทั้งพนักงานประจำ และผู้มาเยือน เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ในการฝึกอบรมที่ครบครันทันสมัย เอื้อให้บุคลากรทุกฝ่ายทำ งานร่วมกันได้อย่างสะดวก และส่งมอบงานบริการให้แก่ลูกค้าได้เต็มศักยภาพ โดยคอนเซพท์ในการออกแบบ ยังสะท้อนผ่านการเลือกสรรวัสดุ และการตกแต่งภายในตัวอาคารที่มีทั้งโครงสร้างลายไม้ และผนังต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณโชว์รูมที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตร เข้าถึงง่าย และให้สุนทรียภาพของความผ่อนคลาย นอกจากนี้ ในส่วนของพื้นที่ทำงาน และห้องเวิร์คชอพยังใช้กระจกบานใหญ่เพื่อมอบความโปร่งสบายภายในตัวอาคาร
ศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคคลากร Ford เป็นอาคาร 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยรวม 3,361 ตรม. เป็นศูนย์กลางของการพัฒนาบุคลากรด้านงานบริการลูกค้า แบ่งตามฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วย ฝ่ายบริการ และเทคนิค ซึ่งเป็นส่วนที่รวมทีมงานฝึกอบรมช่างเทคนิค ทีมวิศวกรภาคสนาม และทีมวิศวกรบริการ มีห้องปฏิบัติการสำ หรับการเรียนรู้จำนวน 6 ห้อง แบ่งเป็นห้องเรียนภาคทฤษฏี และภาคปฏิบัติที่เชื่อมต่อเข้ากับห้องเวิร์คชอพ 4 ห้อง ห้องเรียนเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า 1 ห้อง และห้องเรียนภาคปฏิบัติสำหรับงานเครื่องยนต์ และเกียร์โดยเฉพาะอีก 1 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องรองรับช่างเทคนิคได้ 12 คน/รอบการฝึกอบรม นอกจากนี้ ยังมีรถ Ford เจเนอเรชันใหม่ ครบทุกรุ่น เตรียมพร้อมให้ทีมงานใช้ในการฝึกทักษะ และเป็นพา หนะในการเรียนรู้ ทั้งนี้ Ford ได้ตั้งเป้าที่จะฝึกอบรมช่างเทคนิคแต่ละระดับและวิชาให้ได้ 165 คน/เดือน โดยมีเนื้อหารวม 26 หลัก สูตร ครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานรถยนต์ การบำรุงรักษา และบริการรถยนต์ การฝึกการซ่อมแซม และวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ และการวิ เคราะห์ปัญหาที่ซับซ้อน และเทคนิคการสอนงานในศูนย์บริการ
ฝ่ายขาย บริเวณโชว์รูม ชั้น 1 มีพื้นที่จำลองสถานการณ์ บรรยากาศเสมือนจริง เพื่อให้พนักงานได้ฝึกทักษะการขาย และการให้บริ การหลังการขายได้อย่างสมจริง ฝ่ายบริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ (Ford Call Center) และทีมงานผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ (Ford Product Expert) ชั้น 2 มีพื้นที่ทำ งานกว้างขวาง พร้อมอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์การทำงานของพนักงานลูกค้าสัมพันธ์ที่ต้องแข่งกับเวลาและอาศัยทักษะในการจัดการที่หลากหลาย อาทิ การใช้งานหน้าจอมอนิเตอร์ 3 จอ/คนตามมาตรฐานระดับโลกของ Ford นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลาง สนับสนุนการทำงานร่วมกัน และมีมุมต่างๆ เพิ่มมากขึ้นตามวัตถุประสงค์การทำงาน ช่วยให้การทำงานมีประ สิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยศูนย์ฯ แห่งใหม่นี้ รองรับพนักงาน Call Center ที่ให้บริการลูกค้าในประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวม 70 คน
นอกจากนี้ พื้นที่ทำงานชั้น 2 ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ (Ford Product Expert) 6 คน ที่พร้อมให้ข้อมูลลูกค้าเกี่ยวกับผลิต ภัณฑ์ แอพพลิเคชัน Ford Pass ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และการขายผ่านช่องทางออนไลน์ (E-Commerce) ศูนย์การเรียนรู้ และฝึกอบรมบุคคลากร Ford แห่งใหม่ พร้อมเปิดให้บุคลากรของผู้จำหน่ายเข้ารับการฝึกฝนทักษะการทำงานอย่างเข้มข้น ทั้งเทคนิคการขาย เทคนิคการให้บริการ และทักษะอื่นๆ ที่จำเป็น เพื่อส่งต่อความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ รวมทั้งส่งมอบประสบ การณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าใช้รถ Ford ด้วยความมั่นใจ สบายใจ และได้รับความพึงพอใจสูงสุด ตอกย้ำนโยบายแบบ "พร้อมเสมอ" หรือ "Always-On" ที่ Ford มุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าให้เหมือนคนในครอบครัว
อ่านต่อ
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/433239
แชร์บทความ
คำค้นหา
Ford
ฟอร์ด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Ford
ข่าวรอบโลก
3 May 2024
RENAULT SCENIC E-TECH ELECTRIQUE ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีพลังไฟฟ้า คว้ารางวัล รถแห่งปี ประจำปี 2024
ธุรกิจ
2 May 2024
ตลาดรถยนต์ไตรมาสแรกลดลง 24.6 %
ข่าวรอบโลก
1 May 2024
Ford พร้อมจำหน่ายขุมพลัง วี 8 สูบ ให้เจ้าของ Mustang
ข่าวรอบโลก
30 Apr 2024
Mustang Experience Center แหล่งการเรียนรู้แห่งใหม่ของ Ford
วิถีตลาดรถยนต์
29 Apr 2024
ยังเหมือนเดิม
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
26 Apr 2024
FORD RANGER WILDTRAK V6 พิคอัพแรง 3.0 ลิตร เทอร์โบ วี 6 สูบ 250 แรงม้า
แกะกล่องรถใหม่(4wheels)
26 Apr 2024
FORD EVEREST PLATINUM รุ่นพิเศษ 350 คัน วี 6 เทอร์โบ 250 แรงม้า
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Ford
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
9 May 2024
EVAT ร่วมกัุบ กฟผ. และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดเเข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดเเปลง
ธุรกิจ
8 May 2024
Ford แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
ธุรกิจ
8 May 2024
สุรศักดิ์ นั่งนายกสมาคม สรยท. คนใหม่