X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
10 Dec 2022
Porsche ประเทศไทย เติบโตก้าวกระโดด
ปี 2021 ที่ผ่านมา Porsche ประเทศไทย มียอดจำหน่ายรถยนต์ Porsche กว่า 1,500 คัน และกว่า 70 % คือ รถยนต์สปอร์ทอเนกประ สงค์อย่าง Porsche Cayenne Hybrid โดยมีตัวเลขยอดขายในปี 2021 นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดของ Porsche ในเมืองไทย นับเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่หากเปรียบเทียบกับปี 2020 ซึ่งถือได้ว่า Porsche เป็นแบรนด์รถยนต์ลักชัวรีระดับไฮ-เอนด์ ที่มียอดขายที่เติบโตในประเทศไทย ซึ่งในแต่ละปียังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Porsche กลายเป็นรถยนต์ระดับพรีเมียมที่คนไทยคุ้นเคย ส่งผลให้แบรนด์ Porsche ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ยกระดับชื่อเสียงด้านการเป็นผู้นำ และประสบความสำเร็จในด้านการผลิตนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์สุดล้ำยุค
เพเทร์ โรห์เวร์ กรรมการผู้จัดการ Porsche ประเทศไทย ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับรถยนต์ Porsche ในฐานะผู้ผลิตซูเพอร์คาร์ว่า ในอดีต Porsche เคยเป็นรถสปอร์ทราคาสูง แต่ทุกวันนี้ด้วยความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี อาทิ ระบบขับเคลื่อนไฮบริด และรถยนต์พลัง งานไฟฟ้า และสิทธิพิเศษทางภาษีอากร รวมถึงการที่สามารถติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3 ลิตร ยังมีส่วนช่วยให้ราคาจำหน่ายลดลงอีกด้วย ซึ่งประเทศไทย คือ ตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ Porsche ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีสถานะเป็นตลาดที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก เมื่อพิจารณาเฉพาะในรุ่น Porsche Cayenne Hybrid ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ และแม้ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ COVID-19 หรือการขาดแคลนอุปกรณ์ Semi-Conductor Porsche ยังคงสร้างผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในด้านของยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ตัวเลขจำนวนรถยนต์ใหม่ที่ส่งมอบถึงมือลูกค้าเมื่อปีที่แล้วอยู่ที่ 301,915 คัน คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 11 % ขณะที่ยอดขายในเอเชียแปซิฟิค ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นสถิติถึง 51 % จากผลตอบรับที่ยอดเยี่ยมของรถสปอร์ทพลังงานไฟฟ้า Porsche Taycan สำหรับในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Porsche ได้เริ่มต้นประกอบ Porsche Cayenne ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งทำให้ราคาจำหน่ายที่นั่นลดลงกว่า 30 % โดย Porscheได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างจริงจัง ทั้งในแง่ของฐานลูกค้าจำนวนมาก รวมถึงโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการผลิตแบทเตอรี EV
เพเทร์ โรห์เวร์ ผู้ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 28 ปี กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของรถยนต์ Porsche ในประเทศไทยมีอายุน้อยลง และกว่า 35 % ของผู้ตัดสินใจซื้อเป็นผู้หญิง ในอดีตเจ้าของรถยนต์ Porsche มีอายุเฉลี่ย 55 ปี แต่ทุกวันนี้ลดลงมาที่ 42 ปี นั่นหมายความว่า ฐานลูกค้ามีการขยายตัวมากยิ่งขึ้น บรรดาเจ้าของธุรกิจเริ่มเปลี่ยนไปสู่คนรุ่นใหม่ และพวกเขาชื่นชอบภาพลักษณ์ที่ดีเยี่ยมในยามที่มองไปยังรถยนต์ที่ขับขี่ สิ่งนี้อธิบายถึงผู้ให้ความสนใจเยี่ยมชมบูธจัดแสดงรถยนต์ Porsche จำนวนมหาศาล ภายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39" หรือ Thailand International Motor Expo 2022 ภายในบูธลูกค้าจะได้สัมผัสรถยนต์ Porsche ถึง 11 คัน ครบทุกรุ่น ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายในงานนี้ โดยจะมีไปจนถึงวันที่ 12 ธันวาคม ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี
โรห์เวร์ กล่าวเสริมว่า ที่จริงแล้ว ลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ Porsche คันแรกไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่เสมอไป รถยนต์มือสองจาก Porsche Pre-Owned Cars ยังคงเป็นอีกทางเลือก ซึ่งในระดับราคา 2-3 ล้านบาท ยังคงเป็นทางเลือกที่ดี อาทิ ในรุ่น Ma can หรือ Cayenne สำหรับรถสปอร์ทตระกูล 718 ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจหากคุณมีกำลังซื้อรถมือสองที่ดีเยี่ยมสักคัน มันคือ ใบ เบิกทางเข้าสู่โลกของ Porsche โดย เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิสฯ มีการรับประกันสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถกับเราถึง 15 ปี อีกทั้งคุณลักษ ณะของลูกค้า Porsche ส่วนใหญ่มักจะไม่ครอบครองรถยนต์ Porsche เพียงคันเดียว แต่พวกเขาจะเป็นเจ้าของรถยนต์ Porsche ถึง 2 หรือ 3 คัน เพราะพวกเขาหลงใหลในรถยนต์ Porsche และชื่นชอบในสมรรถนะการขับขี่ และเรามุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และพร้อมที่จะเติมเต็มความฝันแหล่านั้นมานำเสนอ เพื่อให้ความฝันของผู้หลงใหลในแบรนด์ Porsche นั้นกลายเป็นความจริง
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/433485
แชร์บทความ
คำค้นหา
Porsche
โพร์เช
ปอร์เช่
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Porsche
ธุรกิจ
28 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
25 Apr 2024
AAS จัดงาน AAS Porsche Ride in Phuket 2024
ธุรกิจ
25 Apr 2024
ExonMobil เผยทิศทางตลาด ปี 2567
ข่าวรอบโลก
18 Apr 2024
Porsche ยังผลิตเครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไปถึงทศวรรษหน้า
ธุรกิจ
18 Apr 2024
Porsche จัดงาน 30 Years Porsche Thailand Edition Exclusive Dinner
ข่าวรอบโลก
11 Apr 2024
RIP Marcello Gandini (1938-2024) ปรมาจารย์นักออกแบบ
ธุรกิจ
9 Apr 2024
AAS จัดกิจกรรม "ด้วยรักจากใจ"
ธุรกิจ
5 Apr 2024
กลุ่มบริษัทบางจากฯ ร่วมกับ AAS Motorsport ดันนักแข่งไทยสู่สนาม Formula 3 พร้อมแคมเปญพิเศษ เติมน้ำมันบางจาก ไฮ พรีเมียม 97 เป็นน้ำมันถังแรกให้ Porsche, Bentley และ Harley-Davidson...
ระเบียงรถใหม่
4 Apr 2024
Xiaomi SU7 ยอมขายขาดทุน เพื่อต่อสู้กับสงครามราคารถ EV ในจีน
มาตรวัดตลาดรถ
1 Apr 2024
เมื่อ ไฟฟ้าถูกกว่าน้ำมัน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Porsche
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi แต่งตั้งผู้บริหาร เสริมทัพสร้างการเติบโต
ธุรกิจ
29 Apr 2024
แซนดี้ ทวงบัลลังก์แชมพ์ Super Car GT3
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Volvo เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Toyota สนับสนุน และส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Neta ลงนามร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mazda ฉลองความสำเร็จ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
ธุรกิจ
29 Apr 2024
Mitsubishi สานต่อกิจกรรมจูงมือนักเตะลงสู่สนาม ปีที่ 2
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ