ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า RML บริษัทผู้ชำนาญการด้านวิศวกรรมยานยนต์ เคยฝากผลงานด้วย Nissan Juke-R และ Aston Martin Vulcan รถแรงที่วิ่งบนถนนสาธารณะได้ ล่าสุด คือ การอัพเกรด Porsche 911 S รหัส 992.1 ด้วยโครงการรหัส P39 40th Special Edition ที่ปรับแต่งอย่างเต็มสูตร
โครงการ P39 40SE ด้วยการนำ 911 มาตรฐานมาปรับแต่ง ตั้งแต่เพิ่มความยาวฐานล้อ, ติดตั้งบอดีคาร์บอนไฟเบอร์สไตล์รถแข่ง Le Mans ทั้งปรับแต่งเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ ตั้งแต่อัพเกรดระบบเทอร์โบชาร์เจอร์, อินเตอร์คูเลอร์, ปรับท่อไอดี, และติดตั้งชุดคายไอเสียของ Inconel, เปลี่ยน ECU ใหม่ เพื่อควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ 6 สูบนอนยัน ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 661 กิโลวัตต์/900 แรงม้า และแรงบิด 1,000 นิวทันเมตร/102.0 กก.ม.
RML แจ้งว่า P39 40SE ทำเวลาต่อรอบที่สนามแข่ง Nurburgring Nordschleife ได้ 6 นาที 45 วินาที เร็วกว่า Porsche 911 GT3 RS ถึง 4 วินาที ความเร็วสูงสุดยังคงตัวเลขเดิมที่ 205 ไมล์/ชม. หรือ 330 กม./ชม.
นอกจากยืดระยะฐานล้อ 0.98 นิ้ว (2.49 ซม.) แล้ว ยังเพิ่มความกว้างของชุดล้อหน้า และหลังอีก 3.9 นิ้ว (9.9 ซม.) และเปลี่ยนใช้บอดีพาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์สไตล์รถแข่ง Le Mans, แอโรพาร์ทปรับได้, มีระบบปรับลดแรงฉุดปีกดักลมท้าย (DRS: drag reduction system) หากใช้โหมด Race (แข่งขัน) จะสร้างแรงกดได้ 1,260 ปอนด์ (571 กก.) ที่ความเร็ว 150 ไมล์/ชม. (241 กม./ชม.) มากกว่า Turbo S มาตรฐานถึง 4.5 เท่า และได้แรงกด 2,035 ปอนด์ (923 กก.) ที่ความเร็ว 177 ไมล์/ชม. (285 กม./ชม.) หากต้องการใช้งานในวันธรรมดาสามารถเลือกโหมด Tour (เดินทาง) ระบบรองรับจะปรับตัวรถสูงขึ้น และทำงานนุ่มนวลขึ้น
ภายในห้องโดยสารได้รับการอัพเกรดเช่นกัน โดยติดตั้งเบาะแถวหน้าใหม่สไตล์สปอร์ท พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด เบาะหลังถูกถอดออก และแทนที่ด้วยโรลเคจแบบครึ่งคัน
การอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน P39 ต้องจ่ายเพิ่มอีก 495,000 ปอนด์ (ประมาณ 21.36 ล้านบาท) เป็นราคาที่ยังไม่รวมค่าตัวรถ Turbo S รุ่นมาตรฐาน โดย RML รับอัพเกรดแค่ 10 คัน ส่วนรุ่น 40SE (40th Special Edition) จะพิเศษสุดโดยมีสีแดงทับทิมให้เลือกด้วย