DBX 707 ขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ วี 8 สูบ 4.0 ลิตร ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ด้วยการเปลี่ยนใช้เทอร์โบบอลแบริงขนาดใหญ่ พร้อมปรับแต่ง ECU เพื่อรีดแรงม้า-แรงบิดออกมาให้ได้มากที่สุดส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ Wet Clutch 9 จังหวะ ที่สามารถรับมือกับพละกำลัง 707 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รตน. แรงบิด 91.8 กก.-ม. หรือ 900 นิวตัน-เมตร ที่ 2,750-4,500 รตน. ได้ดีกว่าเกียร์โนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ อีกทั้งยังช่วยให้เกียร์สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็ว และกระชับกว่าเดิม มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.3 วินาที Top Speed 310 กม./ชม.
Aston Martin DBX 707 ถูกปรับแต่งให้มีอารมณ์ Sport เต็มพิกัด ตกแต่งด้วย Alcantara พร้อมเบาะคู่หน้าแบบ Sport โอบกระชับผู้ขับขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง บริเวณคอนโซลกลางเพิ่มปุ่มควบคุม Adaptive Drive Modes ที่มีเฉพาะ DBX 707 แบ่งเป็น Terrain, GT, Individual, Sport และ Sport+
เบรคคาร์บอนเซรามิคเป็นมาตรฐาน พร้อม Limited Slip ไฟฟ้าเกาะถนนเป็นเลิศ ด้วยช่วงล่างถุงลมแบบ Triple Volume Air Chambers ติดตั้งจานคาร์บอนเซรามิคเป็นมาตรฐาน หน้า-หลัง 420 และ 360 มม. ตามลำดับจับคู่กับคาลิเพอร์เบรค 6 พอท และผ้าเบรคประสิทธิภาพสูงที่ทำงานได้ดีในช่วงอุณหภูมิที่กว้างช่วยลดน้ำหนักใต้สปริงได้ถึง 40.5 กก. เพิ่มการตอบสนอง และ Feeling ของแป้นเบรคให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลดีต่อความแม่นยำ และความมั่นใจในการควบคุมรถ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเบรคโดยรับอากาศจากภายนอก ผ่านช่องดัก และใต้ท้องรถมาใช้ในการระบายความร้อน
ติดตั้งล้อแมกขอบ 22 นิ้ว เป็นมาตรฐาน พร้อมมีออพชันล้อแมกขอบ 23 นิ้ว ที่ช่วยเพิ่มความฉับไวในการตอบสนองของพวงมาลัย ทรงตัวดีขึ้น ส่งผลสามารถทำเวลาต่อรอบสนามได้ต่ำลง มาพร้อมเฟืองท้าย Limited Slip ควบคุมด้วย Electronics (E-Diff) ที่ผ่านปรับแต่งให้รองรับกับแรงบิดระดับ 91.8 กก.-ม. หรือ 900 นิวตัน-เมตร ปรับอัตราทดเฟืองท้ายให้จัดขึ้นเป็น 3.27:1 เทียบกับ 3.07:1 ของ DBX รุ่นพื้นฐาน ส่งผลดีต่ออัตราเร่ง และการตอบสนองช่วงเกียร์ต่ำ โดยยังคงความราบรื่น และสะดวกสบายในการขับตามแบบฉบับของเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ
อัตราส่วนการกระจายกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ควบคุมด้วย Electronics ทั้งหมด และสามารถส่งกำลังไปสู่ล้อหลังได้สูงสุด 100 % ขณะที่เฟืองท้าย Limited Slip แบบไฟฟ้า ช่วยให้เข้าโค้งได้เร็ว มั่นคงตามแบบฉบับรถ Sport พันธุ์แท้ ผ่านการผสมผสานโครงสร้างตัวถัง ระบบส่งกำลังอันยอดเยี่ยม ส่งผลให้ตัวรถมีความคล่องตัว และการยึดเกาะที่สมบูรณ์แบบ
Aston Martin ได้ปลดลอกศักยภาพของ DBX เพื่อทำให้รถรุ่นนี้ขึ้นทำเนียบ SUV สมรรถนะสูงสุดระดับโลก ซึ่งไม่เพียงเกิดขึ้นจากการปรับแต่งเครื่องยนด์ และระบบต่างๆ แต่มาจากความหลงใหลของวิศวกรที่มุ่งมั่นพัฒ นาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการผสมผสานเครื่องยนต์ 8 สูบ อันทรงพลัง เข้ากับเกียร์อัตโนมัติแบบ Wet Clutch 9 จังหวะ ทำให้ DBX 707 เป็นยนตรกรรมที่มีบุคลิก และสมรรถนะที่แตกต่างอย่างเหนือชั้น ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ ของรถอเนกประสงค์ ทั้งด้านรูปลักษณ์ และสมรรถนะ ซึ่งนำพา Aston Martin ขึ้นสู่ความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรม SUV สมรรถะสูง ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 24.9 ล้านบาท พร้อม Warranty Package และ Roadside Assistance 5 ปี
บทความแนะนำ