Nikolai Setzer ซีอีโอของ Continental กล่าวว่า เราภูมิใจที่จะแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชั้นนำของเรา โดยการรับผิดชอบในการพัฒนา กระบวนการผลิต และการใช้งานชุดระบบขับขี่อัตโนมัติและแนวทางสำรองสำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Aurora ในความร่วมมือนี้ เราได้รวมเอาความสามารถของระบบเข้ากับเทคโนโลยีไร้คนขับชั้นนำของอุตสาหกรรมของ Aurora เพื่อเป้าหมายของเราที่มีร่วมกันในการสร้างระบบขับขี่อัตโนมัติในรถบรรทุกที่ปรับความต้องการในการใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์ระบบแรก ก้าวสำคัญสู่การขับเคลื่อนอัตโนมัติ
Chris Urmson ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอของ Aurora กล่าวว่า การส่งมอบยานยนต์ไร้คนขับในปริมาณมากมีศักยภาพในการพลิกโฉมการขนส่งสมัยใหม่ได้อย่างมาก นำการเข้าถึงใหม่ๆ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพมาสู่การเคลื่อนย้ายสินค้า และผู้คน ความเชี่ยวชาญของ Continental ในด้านการพัฒนา และการวางระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในเชิงอุตสาหกรรม บวกกับความมุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงการขนส่ง ทำให้ Continental เป็นพันธมิตรในอุดมคติสำหรับ Aurora ความเชี่ยวชาญเชิงลึกนี้เป็นส่วนสำคัญในการปรับขนาดบริการขนส่งรถบรรทุกอัตโนมัติของ Aurora ที่มีชื่อว่า Aurora Horizon
เพิ่มความปลอดภัย ลดการใช้เชื้อเพลิง และใช้เวลาจัดส่งที่รวดเร็วขึ้น
โซลูชันการบรรทุกอัตโนมัติมีศักยภาพที่จะช่วยตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น และลดความตึงเครียดที่เกิดขึ้นทั่วโลก เมื่อพิจารณาจากความตึงเครียดอย่างต่อเนื่องในเรื่องห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก รถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติมีความสามารถในการทำงานตลอดเวลา ซึ่งเปิดโอกาสให้สินค้าระหว่างดัลลัส และลอสแองเจลิส (เทียบได้กับเบร์ลินไปมาดริด) สามารถจัดส่งได้ภายในเวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง ส่งผลให้อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอาจลดลงประมาณร้อยละ 10 ในขณะที่เวลาในการจัดส่งสามารถสั้นลงได้ถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับคนขับที่เป็นคน จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกระบุว่า มีผู้เสียชีวิตบนท้องถนนทั่วโลกมากกว่า 1.35 ล้านคน/ปี รถยนต์ไร้คนขับจึงเป็นโอกาสในการพลิกโฉมความปลอดภัยในการเดินทางของผู้คนหลายล้านคน และการขนส่งสินค้านับล้าน จากการทำงานร่วมกันนี้ Continental และ Aurora มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงความปลอดภัย มอบความสามารถในการขับขี่ที่ปรับขนาดได้และคาดเดาได้ผ่าน Aurora Driver ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการใช้งานที่สูงขึ้น
การนำไปใช้งานจริงของระบบรถบรรทุกอัตโนมัติ
ในความร่วมมือครั้งแรกนี้ Continental จะรับผิดชอบชุดระบบขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งจะใช้ประโยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่หลากหลายของ Continental ตั้งแต่เซนเซอร์ ชุดควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ (ADCU) คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง (HPC) หน่วยเทเลเมทิคส์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์อีกมากมาย ไปจนถึงระบบสำรองที่สมบูรณ์ ซึ่งครอบคลุมห่วงโซ่ผลกระทบทั้งหมด Continental จะรวมส่วนประกอบฮาร์ดแวร์เหล่านี้ไว้ ซึ่งจะจัดหาให้แก่พันธมิตรผู้ผลิตยานยนต์ของ Aurora สิ่งนี้จะช่วยยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ารถบรรทุกอัตโนมัติ
Frank Petznick หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งจะนำผลงานของ Continental ที่พัฒนาร่วมกับ Aurora ไปใช้งานจริง กล่าวว่า Continental และ Aurora จะนำตลาดการขนส่งสินค้าเชิงพาณิชย์ ซึ่งถูกจำกัดด้วยข้อจำกัดด้านห่วงโซ่อุปทานในหลายตลาดของโลกสู่ระดับการบริการใหม่ ระบบรถบรรทุกอัตโนมัติที่ปรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์ได้ระบบแรก มอบโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับการขนส่งผู้โดยสารในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และปูทางสู่การนำระบบขนส่งอัตโนมัติไปใช้ในวงกว้าง
โมเดลธุรกิจแบบบริการด้วยฮาร์ดแวร์รุ่นแรกของอุตสาหกรรม
Continental และ Aurora ได้ตกลงร่วมกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางธุรกิจแบบใช้ฮาร์ดแวร์เป็นบริการ โดยยึดตามระยะทางที่ขับเคลื่อน เพื่อส่งมอบระบบขับขี่อัตโนมัติที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ ปรับปรุงเวลาการทำงานให้เหมาะสม และปรับการใช้งานในเชิงพาณิชย์แก่ลูกค้าผ่านพแลทฟอร์ม Aurora Horizon ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อนำเสนอบริการคนขับที่ปลอดภัย เชื่อถือได้มากขึ้น คาดการณ์ได้ และประหยัดต้นทุน เพื่อช่วยเหลือด้านการจัดหาผู้ขับขี่ ผู้ให้บริการ และผู้ควบคุมยานพาหนะจะสามารถใช้ศักยภาพของยานพาหนะของตนได้ดีขึ้น ปรับขนาดการใช้งานได้ตามต้องการ และช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนคนขับในปัจจุบันด้วยการใช้บริการนี้
Continental และ Aurora วางแผนที่จะจัดหาโซลูชันที่ปรับการใช้งานได้นี้ให้แก่พันธมิตรด้านการผลิตยานยนต์ของ Aurora คาดว่าชิ้นส่วนของ Continental จะผลิต และประกอบในโรงงานผลิตที่สร้างขึ้นใหม่ในนิวบรันเฟลส์ รัฐเทกซัส เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ทั่วโลกของบริษัท
บทความแนะนำ