แผนการเร่งผลิตรถไฟฟ้าของ Subaru กำหนดจะเปิดโรงงานผลิตรถไฟฟ้าอีกแห่ง ที่เมือง Oizumi ในช่วงต้นปี 2570 ด้วยกำลังการผลิตถึง 2 แสนคัน/ปี และจะเสริมโรงงานผลิตรถไฟฟ้าที่ Yajima ที่มียอดการผลิตรถไฟฟ้า 2 แสนคัน/ปี ตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไป เมื่อโรงงานทั้ง 2 แห่งผลิตเต็มกำลังในปี 2571 จะผลิตรถไฟฟ้าได้ถึง 4 แสนคัน/ปี
Subaru เน้นผลิตรถไฟฟ้าโดยใช้ฐานการผลิตในญี่ปุ่นก่อน แม้ว่าตลาดสหรัฐฯ มีส่วนแบ่งถึง 70 % ของยอดขายทั่วโลก ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจ เพราะรถไฟฟ้าที่จำหน่ายในสหรัฐฯ จะไม่ได้รับค่าชดเชย เหมือนกับรถที่ผลิตในสหรัฐฯ แต่ยังได้รับเงินชดเชยในบางกรณีสำหรับรถเช่า
Nakamura บอสส์ใหญ่ของ Subaru พูดถึงเรื่องฐานการผลิต โดยมั่นใจกลุ่มลูกค้าของ Subaru ในสหรัฐฯ ว่า เป็นลูกค้าที่มีความจงรักภักดีกับบริษัท และยังคงใช้ Subaru ต่อไป แม้ไม่ได้รับค่าชดเชยก็ตาม ตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายได้ 2 แสนคันทั่วโลก ภายในปี 2569 ส่วนแหล่งของแบทเตอรีรถรุ่นใหม่ จะได้จาก Toyota พันธมิตรของ Subaru
เมื่อปีที่แล้ว Subaru ได้ประกาศเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดรถไฟฟ้าทั่วโลก ทั้ง BEV และไฮบริด ได้ถึง 40 % ภายในทศวรรษนี้ และทุกรุ่นจะมีระบบส่งกำลังไฟฟ้าภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 (ตั้งแต่ปี 2567) เป็นต้นไป 
