ธุรกิจ
Caltex ส่งเสริมแฟรนไชส์ไทยขยายการลงทุนในสถานีบริการน้ำมัน

จักรพันธ์ พงศ์ไพฑูรย์ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรค้าปลีกสินค้า และบริการระดับภูมิภาค บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Caltex เปิดเผยว่า Caltex มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้น เดินหน้าธุรกิจ Non-Oil เร่งดำเนินการขยายบริการ เพิ่มทางเลือกร้านค้า อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมัน พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจ โดยล่าสุดบริษัทฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เพื่อหาแนวทางเพิ่มโอกาสในการเปิดพื้นที่ค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน Caltex ของสมาชิกสมาคมฯ อันเป็นการช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในไทยให้สามารถเพิ่มตลาดในประเทศให้มากขึ้น ซึ่งเรามีทีมงานบริหารพื้นที่ช่วยคัดเลือกพื้นที่ในสถานีบริการมากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศที่มีความเหมาะสมกับธุรกิจในแต่ละประเภท รวมทั้งให้ความช่วยเหลือด้านระบบ และกระบวนการจัดการต่างๆ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมเบา ล้างรถ ฯลฯ และยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
“เรารู้สึกยินดี และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทางสมาคมฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Caltex ในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ปก่สถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรยิ่งขึ้น บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีพันธมิตรที่เป็นร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ในสถานีบริการน้ำมัน Caltex มากกว่า 100 ร้านค้าทั่วประเทศภายในปี 2566 โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถบรรลุสู่เป้าหมายได้ และจะสามารถกระตุ้นยอดขาย ดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ และช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้แก่ธุรกิจในอีกทางด้วย”
สุทธิชัย พนิตนรากุล นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์กำลังเป็นที่นิยม และเป็นทเรนด์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในวงกว้าง ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำ หรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างธุรกิจของตนเอง โดยอุตสาหกรรมแฟรนไชส์แบ่งออกเป็นหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุด คือ ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มที่มีสัดส่วนในตลาดมาก กว่า 50-60 % และกลุ่มธุรกิจการบริการอื่นๆ อาทิ ขนส่ง ร้านสะดวกซัก และธุรกิจความงาม เป็นต้น โดยทางสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย ) จำกัด ภายใต้แบรนด์ “Caltex” ในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ทั่วไทย โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ได้มีโอกาสเพิ่มตลาดในประเทศ ผ่านการเปิดพื้น ที่ร้านค้าในสถานีบริการน้ำมัน Caltex อันเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของทางสมาคมฯ ในการช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า และลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ และสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในระยะยาว ทั้งยังช่วยให้อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย 

