X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
19 Jul 2023
Caltex ส่งเสริมแฟรนไชส์ไทยขยายการลงทุนในสถานีบริการน้ำมัน
Caltex เดินหน้ารุกธุรกิจ Non-Oil ชูกลยุทธ์พันธมิตร ต่อยอดรายได้เชื่อมธุรกิจในสถานีบริการน้ำมัน จับมือสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อหาแนว ทางเพิ่มโอกาสในการเปิดพื้นที่ค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน Caltex เพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจของธุรกิจแฟรนไชส์ไทยในประเทศ รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการจับจ่ายสินค้า และบริการควบคู่ไปกับการแวะเติมน้ำมัน เพื่อรองรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้บริการรอบด้านของผู้ใช้รถที่มองหาสิ่งอำนวยความสะดวก และบริการเพิ่มเติมจากสถานีบริการน้ำมัน
จักรพันธ์ พงศ์ไพฑูรย์ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรค้าปลีกสินค้า และบริการระดับภูมิภาค บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Caltex เปิดเผยว่า Caltex มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถานีบริการน้ำมัน เพื่อยกระดับการให้บริการลูกค้าไปอีกขั้น เดินหน้าธุรกิจ Non-Oil เร่งดำเนินการขยายบริการ เพิ่มทางเลือกร้านค้า อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้รถให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมัน พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนของธุรกิจ โดยล่าสุดบริษัทฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เพื่อหาแนวทางเพิ่มโอกาสในการเปิดพื้นที่ค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมัน Caltex ของสมาชิกสมาคมฯ อันเป็นการช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ในไทยให้สามารถเพิ่มตลาดในประเทศให้มากขึ้น ซึ่งเรามีทีมงานบริหารพื้นที่ช่วยคัดเลือกพื้นที่ในสถานีบริการมากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศที่มีความเหมาะสมกับธุรกิจในแต่ละประเภท รวมทั้งให้ความช่วยเหลือด้านระบบ และกระบวนการจัดการต่างๆ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการเปลี่ยนยาง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ศูนย์ซ่อมเบา ล้างรถ ฯลฯ และยังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง “เรารู้สึกยินดี และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทางสมาคมฯ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Caltex ในการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ปก่สถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรยิ่งขึ้น บริษัทฯ ตั้งเป้าจะมีพันธมิตรที่เป็นร้านค้าท้องถิ่น (Local Brand) ในสถานีบริการน้ำมัน Caltex มากกว่า 100 ร้านค้าทั่วประเทศภายในปี 2566 โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถบรรลุสู่เป้าหมายได้ และจะสามารถกระตุ้นยอดขาย ดึงดูดผู้ใช้รถให้เข้ามาใช้บริการ และช่วยสร้างการเติบโตโดยรวมให้แก่ธุรกิจในอีกทางด้วย”
สุทธิชัย พนิตนรากุล นายกสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์กำลังเป็นที่นิยม และเป็นทเรนด์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในวงกว้าง ซึ่งเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำ หรับผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างธุรกิจของตนเอง โดยอุตสาหกรรมแฟรนไชส์แบ่งออกเป็นหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากที่สุด คือ ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่มที่มีสัดส่วนในตลาดมาก กว่า 50-60 % และกลุ่มธุรกิจการบริการอื่นๆ อาทิ ขนส่ง ร้านสะดวกซัก และธุรกิจความงาม เป็นต้น โดยทางสมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ประเทศไทย (FLA) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย ) จำกัด ภายใต้แบรนด์ “Caltex” ในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการแฟรนไชส์ทั่วไทย โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมฯ ได้มีโอกาสเพิ่มตลาดในประเทศ ผ่านการเปิดพื้น ที่ร้านค้าในสถานีบริการน้ำมัน Caltex อันเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจของทางสมาคมฯ ในการช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า และลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์ และสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในระยะยาว ทั้งยังช่วยให้อุตสาหกรรมแฟรนไชส์ไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/458906
แชร์บทความ
คำค้นหา
Caltex
คาลเทกซ์
คาลเท็กซ์
สมาคม FLA
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Caltex
บทความ
18 Apr 2024
คู่มือล้างรถ ! พร้อมปักหมุด "ร้านล้างรถ" กรุงเทพฯ และปริมณฑล
ธุรกิจ
21 Feb 2024
Isuzu เฟ้นหาสุดยอดความเร็ว และแรงที่สุด
บทความ
14 Feb 2024
ปักหมุด ! ร้านล้างรถ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล
ธุรกิจ
4 Jan 2024
SPRC เข้าซื้อธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงของ Chevron ในประเทศไทย
ธุรกิจ
27 Dec 2023
Caltex เปิดตัวพรีเซนเตอร์แคมเปญโฆษณาชุดใหม่
ธุรกิจ
13 Nov 2023
Caltex สนับสนุนโครงการ
ธุรกิจ
3 Nov 2023
Caltex Havoline เปิดตัว PitPack นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น
ธุรกิจ
10 Oct 2023
Caltex เปิดแผนเชิงรุก เดินหน้าขยายเครือข่าย
ธุรกิจ
22 Sep 2023
เชฟรอน (ไทย)ฯ ระเบิดแคมเปญ ยิ่งเติม ยิ่งได้ลุ้น
ธุรกิจ
19 Jul 2023
Caltex ส่งเสริมแฟรนไชส์ไทยขยายการลงทุนในสถานีบริการน้ำมัน
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Caltex
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
28 Apr 2024
เรนาสโซ มอเตอร์ฯ เปิดบ้านร่วมชม The Red Match
ธุรกิจ
28 Apr 2024
Honda แจกรางวัลในแคมเปญ Honda Double Happy, Double Lucky
ธุรกิจ
27 Apr 2024
Yamaha สนับสนุนสมทบทุนช่วยเหลือเด็กแรกเกิด
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
27 Apr 2024
ทิพยประกันภัยฯ จัดกิจกรรมพลังบุญทิพย ครั้งที่ 226
ธุรกิจ
26 Apr 2024
โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล Toyota Campus Challenge 2023
ธุรกิจ
26 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ดูต่อในคอลัมน์ ธุรกิจ