ธุรกิจ
Caltex ขยายสาขากาแฟชาวดอย ครบ 50 สาขา

Caltex ตอกย้ำความสำเร็จความร่วมมือกับ K.V.N. เจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย ในเครือ Aroma Group เติบโตขึ้นกว่า 30 % พร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมาย 200 สาขาใน 5 ปี เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางด้วยเมนูใหม่ “ชาวดอยดับเบิลบูสสสต์” และร่วมกันสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเสิร์ฟความคุ้มค่า และความสดชื่นด้วยโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า Caltex ทั่วไทย
กัลช์ สันตสว่าง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการลงทุนและพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สตาร์ ฟูเอลส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (SFL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) (SPRC) และเป็นผู้ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการประกอบธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้ชื่อ Caltex ในประเทศไทย เผยว่า ความร่วมมือระหว่าง Caltex และแบรนด์กาแฟชาวดอยมีการเติบโตเชิงกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ทั้ง 2 ฝ่าย ภายในเวลาเพียง 1 ปี เราสามารถขยายร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมัน Caltex ได้เพิ่มขึ้นกว่า 30 % จนปัจจุบันมีครบ 50 สาขา และตั้งเป้าขยายให้ได้ 200 สาขาทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี โดย Caltex มุ่งพัฒนาพื้นที่บริการให้เป็นจุดหมายแห่งการใช้ชีวิตระหว่างทาง และเราจะยังเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ร่วมกับ Aroma Group ผ่านเมนูพิเศษและโปรโมชันเฉพาะสำหรับลูกค้า Caltex เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
“ปัจจุบัน Caltex มีจำนวนสถานีบริการประมาณ 530 แห่งทั่วประเทศ และมีร้านค้าในสถานีบริการกว่า 1,300 ร้านค้าทั่วประเทศไทยครอบคลุมมากกว่า 80 % ของทั้งเครือข่ายสถานีบริการ อีกทั้งยังเดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน และบริการในส่วนของ Non-Oil อย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดเตรียมแผนการตลาด และการสื่อสาร เพื่อการสร้างแบรนด์อย่างครบวงจร มุ่งมั่นตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบันที่มีความต้องการที่ค่อนข้างหลากหลายให้ได้ครบถ้วนมากที่สุด”
กิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทในเครือ Aroma Group ซึ่งมี K.V.N. เป็นบริษัทในเครือ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์กาแฟชาวดอย กล่าวว่า กาแฟชาวดอยมีการเติบโตทั้งภาพรวมทั่วประเทศ และโดยเฉพาะในสถานีบริการน้ำมัน Caltex โดยการยึดมั่นในจุดแข็งของความเป็นกาแฟชาวดอย คือ รสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องดื่มคุณภาพสูง ราคาจับต้องได้ และเป็นมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา รวมถึงความคุ้มค่าที่ลูกค้าได้รับ ทำให้เราเป็นร้านที่ลูกค้าสามารถมาใช้บริการได้ทุกวัน นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยกลยุทธ์การเพิ่มความหลากหลายของเครื่องดื่ม และการทำแคมเปญทางการตลาดร่วมกันในปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดตัวกาแฟสายพันธุ์เกอิชาที่แรกเฉพาะร้านชาวดอยใน Caltex ที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าเดิม และลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีความสนใจในกลุ่มกาแฟ Specialty ซึ่งช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน
ทั้ง 2 แบรนด์ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเปิดตัวเมนูใหม่ “ชาวดอยดับเบิลบูสสสต์” ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะร้านกาแฟชาวดอยในสถานีบริการน้ำมัน Caltex พร้อมเสิร์ฟโปรโมชันพิเศษสำหรับวันที่ 10-12 พฤศจิกายนนี้ เมนูชาวดอยดับเบิลบูสสสต์ ราคาเพียง 11 บาทเท่านั้น เมื่อเติมน้ำมัน Caltex กลุ่มดีเซล 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคให้รู้สึกถึงความสดชื่น และความสุขทุกครั้งที่แวะ Caltex


