ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Jeep Avenger เปิดตัวด้วยรูปทรงกล่อง สวนกระแสครอสส์โอเวอร์ที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว แต่มีจุดอ่อนที่มีเนื้อที่ใช้สอยน้อยจนต้องเพิ่มกล่องใส่สัมภาระติดตั้งบนแรคหลังคา แม้รูปทรงกล่องของ Jeep ทำให้ระยะเดินทางลดลงเล็กน้อย แต่มันตอบโจทย์การใช้งานมากกว่า และทำให้ลูกค้ามีความสุข
Avenger EV สร้างชื่อเสียงให้ Jeep อีกครั้งในสหราชอาณาจักร และยุโรป โดยได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2566 จากงานแสดงรถนานาชาติ ที่กรุงบรัสเซลส์ ด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 154 แรงม้า (115 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 26.5 กก.-ม. แบทเตอรีขนาด 54 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 400 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และจะมี 2 ประเทศในยุโรป ที่มีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร 100 แรงม้า ให้เลือก นอกนั้นเป็นพลังไฟฟ้าล้วน ทั้งในยุโรป ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้
Jeep มีแผนจะเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อีก 2 รุ่นในปี 2567 ด้วยรูปแบบของรถลุยแบบสุดขั้ว (Pure Offroad UV) โดยใช้พแลทฟอร์ม STLA ส่วนอีกรุ่นเป็นเอสยูวีสำหรับครอบครัว (Lifestyle Family SUV) โดยทั้ง 2 รุ่นยังเป็นความลับ ส่วน Wrangler เวอร์ชันไฟฟ้าคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2570 ด้วยรูปแบบของรถลุยเต็มพิกัด