ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Geely Galaxy E8 รถไฟฟ้ารุ่นใหม่โชว์ตัวพร้อมรับจองแล้วในงานมหกรรมยานยนต์กวางโจว สำหรับ E8 ใหม่ มาพร้อมกับรูปทรงรถซีดาน ซีรีส์ Galaxy ผลิตขึ้นเพื่อท้าชน BYD Han โดยเฉพาะ
Geely Galaxy E8 อยู่บนพแลทฟอร์ม SEA (Sustainable Experience Architecture) มีความยาวตัวรถ 5,010 มม. กว้าง 1,920 มม. และสูง 1,465 มม. มีฐานล้อขนาด 2,925 มม. ด้วยรูปแบบซีดานรูปทรงปราดเปรียวลู่ลมที่ไม่ได้สวยอย่างเดียว ทั้งมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานระดับ 0.199 ใกล้เคียงกับ Volkswagen XL1 (0.186) ลื่นไหลกว่า 0.202 ของ Mercedes-EQ EQS และ Nio ET7 ที่ทำได้ 0.208
ด้านหน้าเหมือนรถไฟฟ้าทั่วไปที่ไม่มีกริลล์หน้า แต่เร้าใจด้วยชุดไฟหน้าสไตล์เฉียบคม พร้อมไฟเดย์ไทม์ที่โดดเด่น ด้านข้างแทบไม่มีชิ้นส่วนที่รบกวนการไหลลื่นของกระแสลม มีแนวเส้นข้างตัวรถที่เรียบง่าย ใช้ที่เปิดประตูแบบพอพอัพ แต่ยังใช้กระจกมองข้างหลังแทนการใช้กล้อง เพื่อลดการรบกวนกระแสลม ส่วนด้านท้ายออกแบบสไตล์เรียบหรูไม่หวือหวา แต่สะดุดตาด้วยชุดไฟท้าย และแถบแอลอีดีไลท์บาร์เพิ่มความโดดเด่น
ห้องโดยสารเรียบง่ายดูดี ตื่นตาตื่นใจด้วยจอแสดงผลระดับ 8K ขนาด 45 นิ้ว ที่ทอดตัวตลอดความกว้างของแผงแดชบอร์ด, พวงมาลัยทรงผลแอพเพิลกลับหัว, คอนโซลกลางใช้ดีไซจ์นเรียบง่าย ติดตั้งปุ่มควบคุมเพียง 6 ตำแหน่ง จอแสดงผลทรงกลม แท่นชาร์จไร้สาย และช่องเก็บของแยกส่วน พร้อมระบบแสงสร้างบรรยากาศ และหลังพาราโนมิค เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
พลังงานในการขับเคลื่อนเป็นแบทเตอรี ลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟส แบ่งเป็นรุ่นแรงดันกระแสไฟ 400 โวลท์ ที่มีให้เลือก 2 รุ่น โดยรุ่นแรกใช้แบทเตอรี ขนาด 62 กิโลวัตต์ชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 272 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ระยะเดินทาง 550 กม. ส่วนอีกรุ่นมีกำลัง 272 แรงม้า เช่นเดียวกัน แต่ใช้แบทเตอรี ขนาด 76 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทางเพิ่มเป็น 665 กม. ส่วนรุ่นทอพใช้แบทเตอรีแรงดันกระแสไฟ 800 โวลท์ มอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลัง 421 แรงม้า แบทเตอรี ขนาด 76 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะเดินทาง 665 กม. เช่นกัน