Scomadi เตรียมลุยแผนธุรกิจปี 2567 แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ควบคู่กับการจัดโกลบอลแคมเปญ #LetSCO ผ่านกิจกรรม และการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในช่องทางทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ต่อเนื่อง ยกระดับการประกันคุณภาพ และบริการหลังการขายอย่างครอบคลุม เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า
จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สโกมาดิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดคลาสสิคสกูเตอร์ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากทเรนด์ความนิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบรถสกูเตอร์ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมรรถนะยอดเยี่ยม พร้อมมอบความสะดวกสบายสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ซึ่ง Scomadi ในฐานะผู้จัดจำหน่ายรถสกูเตอร์สัญชาติอังกฤษที่ดำเนินธุรกิจในไทย และมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ จึงได้เดินหน้าสร้างการเติบโตทางธุรกิจตลอดทั้งปี 2566 ไม่ว่าจะเป็น การเสริมสมรรถนะของรถในไลน์อัพเดิมคู่ไปกับการพัฒนาคลาสสิคสกูเตอร์รุ่นใหม่ รวมถึงรถสกูเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเจาะตลาดไรเดอร์นิวเจนฯ ตลอดจนการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่หลากหลาย ที่มาพร้อมบริการหลังการขาย ทำให้ได้รับความสนใจ และผลตอบรับเป็นอย่างดี สะท้อนจากยอดจำหน่ายในงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40" โดยเฉพาะ 2 รุ่นที่เปิดตัวใหม่อย่าง Turismo Electronica และ Turismo PiccoloI 125i รวมกว่า 100 คัน
จากความสำเร็จดังกล่าวทำให้ในปี 2567 Scomadi พร้อมเดินหน้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์สกูเตอร์สไตล์บริทิช
โมเดิร์น คลาสสิค (British Modern Classic) ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของไรเดอร์ที่หลงใหลในความคลาสสิคให้เด่นชัดขึ้นในทุกมิติ เริ่มตั้งแต่การพัฒนารถสกูเตอร์ที่มีความโดดเด่นทั้งดีไซจ์น และสมรรถนะ โดยรถทุกรุ่นนอกจากจะมาพร้อมรูปลักษณ์คลาสสิคเป็นเอกลักษณ์ ยังจัดเต็มเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบเครื่องทั้งประสิทธิภาพการใช้งาน และความสวยงามในคันเดียว ซึ่งในปีนี้จะทยอยเปิดตัวไลน์อัพรถรุ่นใหม่ในหลากหลายเซกเมนท์เพื่อตอบโจทย์นักขับขี่อย่างครอบคลุม
นอกจากการนำเสนอโมเดลรถสกูเตอร์ใหม่ อีกไฮไลท์สำคัญของ Scomadi ในปีหน้า ได้แก่ การยกระดับประสบการณ์ของกลุ่มเป้าหมายด้วยโกลบอลแคมเปญ #LetSCO การตลาดเชิงไลฟ์สไตล์ที่มุ่งสื่อสารกับคนรักสกูเตอร์คลาสสิคผ่านช่องทางของแบรนด์อย่างสม่ำเสมอ อาทิ การแบ่งปันจุดหมายการเดินทางใหม่ๆ แฟชันสำหรับไรเดอร์ ตลอดจนการจัดโรดทริพ และกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้ขับขี่ Scomadi หรือ “สโกมาเดียน” (Scomadian) เพื่อสร้างเครือข่ายลูกค้าที่แข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการยกระดับบริการหลังการขาย ทั้งการรับประกันคุณภาพ และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistant) 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร รวมไปถึงให้คำปรึกษา ตรวจเชคสภาพ และซ่อมแซมรถโดยพนักงานที่ศูนย์บริการ Scomadi หรือตัวแทนจำหน่าย โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของลูกค้าในระยะยาว
“Scomadi พร้อมส่งมอบความประทับใจ และความมั่นใจให้กับไรเดอร์ชาวไทย และในอนาคตอันใกล้นี้ยังเตรียมขยายการดำเนินธุรกิจไปยังต่างประเทศโดยเริ่มต้นจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งหมดนี้จะทำให้ Scomadi สามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจที่คาดหวัง พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์สกูเตอร์ บริทิช โมเดิร์น คลาสสิค ที่มีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป”