รัฐบาลญี่ปุ่น กำหนดให้ Kei Car เป็นรถประเภทพิเศษ ที่มีขนาดเล็ก และมีความจุเครื่องยนต์สูงสุดที่ 660 ซีซี ทั้งสนับสนุนให้ผู้ผลิตรถออกแบบรถให้เหมาะกับการใช้งานบนถนนในเมืองที่มีการจราจรแออัด ซึ่งทางผู้ผลิตรถในยุโรปก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของ ACEA ว่ารถ Kei Car คือทางออกที่ดีที่สุด
Luca de Meo ซีอีโอของ Renault Group และประธาน ACEA ได้นำเสนอแถลงการณ์ฉบับใหม่ ที่พยายามโน้มน้าวให้ฝ่ายนิติบัญญัติลดความเข้มงวดของข้อกำหนดของสหภาพยุโรป โดยแถลงการณ์ของ ACEA เสนอให้กำหนดรถประเภทใหม่ ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยเจ้าของรถจะได้สิทธิพิเศษเช่น การเสียภาษีซื้อรถน้อยลง, ค่าผ่านทางต่ำกว่า, ได้รับอนุญาตให้ขับเข้าไปในศูนย์กลางเมืองได้, และได้รับสิทธิพิเศษในที่จอดบางแห่งสำหรับ Kei Car เท่านั้น
การนำเสนอข้อกำหนดพิเศษที่ส่งเสริมให้ผู้ใช้รถหันมาใช้รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่สามารถนำไปใช้งานในเมืองได้ โดยได้รับการลดหย่อนค่าผ่านทาง และได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ศูนย์กลางเมืองได้ แนวคิดของ ACEA นับว่าเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถหันมาใช้รถไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งเป็นแนวคิดที่ยั่งยืน และสามารถใช้งานได้จริง