ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Nissan GT-R รุ่นปัจจุบัน (R35) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2550 โดยในปี 2565 ทำยอดขายในสหรัฐฯ ได้แค่ 57 คัน และในปี 2566 สามารถเพิ่มยอดขายเป็น 390 คัน และแน่นอนว่ามีการพัฒนาทายาทของ R35 ต่อไป
งาน Japan Mobility Show 2023 ค่าย Nissan ขโมยซีนงานนี้ ด้วยการเปิดตัวรถแนวคิด Hyper Force ที่มีรูปทรงดุดัน ให้กำลังสูงถึง 1,341 แรงม้า จากขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าหน้า/หลัง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ประตูปีกผีเสื้อ และข่มขวัญด้วยโลโก GT-R คาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตภายในปี 2573 ด้วยพื้นฐานการออกแบบรูปทรงที่สะดุดตาของรถแนวคิดคันนี้
Nissan Hyper Force เป็นรถแนวคิดที่ท้าทาย และสามารถเป็นจริงได้ก่อนสิ้นทศวรรษนี้ ด้วยการออกแบบจากจินตนาการที่เป็นจริงได้ ทั้งการกำหนดรูปทรง และระยะต่างๆ ล้วนอ้างอิงด้วยหลักการด้านวิศวกรรม อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าชมรถแนวคิดมีกระแสการตอบรับที่แตกออกเป็น 2 ทิศทาง ทั้งยังต้องการขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน กับเปลี่ยนไปใช้ระบบไฟฟ้าล้วน
Ivan Espinosa หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์นานาชาติ ของ Nissan ให้ข้อมูลว่า แผนของบริษัทฯ ต้องการรอการพัฒนาเทคโนโลยีแบทเตอรีโซลิด-สเตทให้เสร็จสมบูรณ์ แล้วจึงเปิดตัว GT-R พลังไฟฟ้า สำหรับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ของรถแนวคิด Hyper Force เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว มีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มมอเตอร์ตัวที่ 3 หรือตัวที่ 4 ก็ได้ แต่ที่สำคัญ คือ ต้องมีแบทเตอรีขนาดเล็ก เพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาที่สุด
Nissan จะเปิดตัวรถไฟฟ้าเทคโนโลยีแบทเตอรีโซลิด-สเตท ได้ภายในปี 2571 โดยมีความหนาแน่นกระแสไฟมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า ทั้งมีความเร็วในการชาร์จมากกว่าแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน 3 เท่า David Moss รองประธานของบริษัทด้านการวิจัยและพัฒนา กล่าวว่า ระบบแบทเตอรีใหม่ จะไม่ถูกนำมาใช้กับรถไฟฟ้ารุ่นปัจจุบัน โดยจะพัฒนาพแลทฟอร์มใหม่หมด และมีแผนจะใช้แบทเตอรีโซลิด-สเตทกับครอสส์โอเวอร์ เอสยูวีขนาดใหญ่ รวมถึงรถกระบะด้วย