ข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า Yangwang U9 ซูเพอร์คาร์ระดับเรือธงของค่าย BYD ถูกพบขณะวิ่งบนถนนสาธารณะในประเทศจีน สอดคล้องกับข่าวการยื่นขอใบอนุญาตจำหน่าย โดยพร้อมส่งมอบในปีนี้
Yangwang เป็นแบรนด์ระดับเรือธงของ BYD โดยในต้นปี 2566 มีการเปิดตัวรถใหม่ 3 รุ่นด้วยกัน คือ U8 เอสยูวีระดับฮาร์ดคอร์ ที่เริ่มส่งมอบในเดือนพฤศจิกายน 2566 ด้วยราคา 1,080,000 หยวน (ประมาณ 5.29 ล้านบาท) ตามด้วยซูเพอร์คาร์ U9 และซีดานรูปทรงลู่ลม U6 ที่มีสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศเพียง 0.195
Yangwang U9 ใช้พแลทฟอร์ม e4 มิติ ยาว/กว้าง/สูง เท่ากับ 4,966/2,029/1,295 มม. ระยะห่างระหว่างล้อหน้า/หลัง 2,900 มม. น้ำหนัก 2,475 กก. แบทเตอรีแบบเบลด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ BYD ผลิตเอง
ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 240 กิโลวัตต์ จำนวน 4 ตัว ทำให้มีกำลังรวมสุทธิที่ 960 กิโลวัตต์ (1,287 แรงม้า) อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. (ถูกจำกัด) ระบบรองรับแบบ Disus-X ที่มีระบบควบคุมการทำงานอัจฉริยะ แม้มีเพียง 3 ล้อก็วิ่งได้, กระโดดจนลอยจากพื้นถึง 150 มม. และเต้นได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งเป็นการสาธิตการทำงานของระบบรองรับ Disus-X และพแลทฟอร์ม e4 เท่านั้น
Yangwang U9 เคยถูกพบขณะวิ่งทดสอบอย่างหนักหน่วงในสนามแข่ง จนจานเบรคเซรามิคเป็นสีแดงเหมือนติดไฟ ซึ่งไม่บ่อยนักที่มีการทดสอบรถที่รุนแรงระดับนี้
Yangwang U9 เป็นรถไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีระดับแนวหน้าโดยเฉพาะด้านพลังขับเคลื่อน ที่อยู่ในระดับเหนือกว่ารถไฟฟ้าระดับเรือธงของค่ายอื่น แต่ยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายเป็นทางการ แต่คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ราว 1 ล้านหยวน (ประมาณ 4.9 ล้านบาท)
ช่วงเดือนกันยายน 2566 Yangwang ได้ซื้อร้านค้า และศูนย์บริการระดับหรูของแบรนด์รถหรูระดับตำนานหลายราย จากแผนงานที่จะมีศูนย์จำหน่าย และบริการ 80 แห่ง โดยในเดือนพฤศจิกายน 2566 ก็มีศูนย์จำหน่ายฯ ถึง 22 แห่ง ในเมืองระดับ Tier1 อาทิ เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง, เซิ่นเจิ้น, เฉิงตู เป็นต้น
นับว่าเป็นครั้งแรกของบริษัทในเครือ BYD ที่มีศูนย์จำหน่ายฯ เป็นของตัวเอง แทนการใช้ศูนย์ของเครือข่ายตัวแทนบริษัทแม่ที่เป็นแบรนด์หลัก