เอเลนา ฟอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ผู้จำหน่าย Ford Motor Company เดินทางเยือนประ เทศไทย ตอกย้ำบทบาทของประเทศไทยในฐานะตลาดสำคัญของ Ford โดย เอเลนา ฟอร์ด ให้ความสำคัญอย่างมากกับการพัฒนาศักยภาพ และยกระดับเครือข่ายผู้จำหน่าย Ford ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นพันธมิตรสำ คัญในการผลักดันการมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถให้แก่ลูกค้าครอบครัว Ford เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน
ทายาทรุ่นที่ 5 ในตระกูลของผู้ก่อตั้งบริษัท ได้พบปะพูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพนักงาน และเครือข่ายผู้จำหน่าย Ford ในประเทศไทย รวมถึงผู้จำหน่ายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ภายใต้โครงการ Ford Next-Gen Dealers ซึ่ง Ford ประเทศไทย ริเริ่มขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของทายาทรุ่นที่ 2 ของผู้จำหน่าย Ford ในประเทศ ไทย ด้วยการเสริมสร้างความรู้ และทักษะสำคัญที่จำเป็นในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้จำ หน่ายรุ่นใหม่ และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในระยะยาว
เอเลนา ฟอร์ด กล่าวว่า ผู้จำหน่าย Ford เป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ และความสำเร็จของ Ford เพราะผู้จำหน่ายเป็นตัวแทนในการส่งมอบประสบการณ์ และบริการที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากการเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้ ช่วยให้เราเข้าใจตลาด และความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และนำไปต่อยอดพัฒ นาผลิตภัณฑ์ และบริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป
หลานสาวของ เฮนรี ฟอร์ด ผู้ก่อตั้งบริษัท ยังได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ Ford ประเทศไทย ในโอ กาสที่ Ford ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์ขายดีที่สุดอันดับ 4 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การดำเนินงาน 27 ปี ในประเทศไทย ด้วยยอดขายรวม 36,483 คันในปี 2566 โดย Ford Ranger และ Ford Eversest ครองตำแหน่งรถขายดีที่สุดอันดับ 3 ได้อย่างเหนียวแน่นทั้งในตลาดรถกระบะ และ PPV จากการนำเสนอนวัตกรรมอันโดดเด่นที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ตลาดรถยนต์ไทยอยู่เสมอ ประกอบกับความไว้วางใจของลูกค้าในการใช้งานนวัตกรรมบริการต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เอเลนา ฟอร์ด ยังได้เยี่ยมชมการทำงานของผู้จำหน่าย Ford VP เพชรเกษม และ Ford RMA หัวหมาก พร้อมชมสาธิตการนำกลยุทธ์การบริการแบบ "พร้อมเสมอ" มาใช้ในการดำเนินงาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทีม Ford และผู้จำหน่ายในการปรับการทำงานทุกด้านให้ทันสมัย โดยประเทศไทยเป็นประเทศแรกในกลุ่มตลาดนานาชาติที่นำทั้ง 10 นวัตกรรมด้านบริการรูปแบบใหม่ของ Ford มานำเสนอให้แก่ลูกค้า และมียอดการใช้บริการเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 บริการนัดหมายเข้ารับบริการผ่านระบบออนไลน์ (Online Service Booking) มีลูก ค้าใช้บริการมากกว่า 100,000 ครั้ง ขณะที่หน่วยบริการเคลื่อนที่ (Mobile Service Unit) และบริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่ (Pick Up & Delivery) มียอดใช้บริการรวมกันมากกว่า 44,000 ครั้ง เติบโตขึ้นถึง 150 % จากปีก่อนหน้า
การเดินทางเยือนประเทศไทยของ เอเลนา ฟอร์ด นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่ Ford ที่จะพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการเป็นเจ้าของรถ Ford ให้แก่ลูกค้า โดย Ford Motor Company เป็นหนึ่งในบริษัทยานยนต์ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนสะสมรวมกว่า 3,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1 แสนล้านบาท ผ่านโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (FTM) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (AAT) เพื่อส่งมอบรถยนต์คุณภาพชั้นนำระดับโลกสู่ผู้บริโภคทั้งในประเทศไทย และตลาดทั่วโลก ควบคู่กับการขับเคลื่อนโอกาส และการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย