16 หน้าจัดเต็ม สำหรับพื้นที่ประชาสัมพันธ์งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” หรือ MOTOR EXPO 2024 ที่ปิดฉากความยิ่งใหญ่ช่วงต้นเดือนธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา
ตามธรรมเนียมของพวกเราชาว “สื่อสากล” ที่จะมาสรุปเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในงานในคุณผู้อ่านได้รับทราบ ปีที่ผ่านมาของการจัดงาน เป็นปีที่เรามีส่วนช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ตลาดรถยนต์ ช่วยดันยอดกว่า 5 หมื่นคัน ให้แก่อุตสาหกรรมหลักของประเทศ
สำหรับยอดจองรถในงาน แบ่งเป็นรถยนต์ 54,513 คัน รถจักรยานยนต์ 7,982 คัน และจากข้อมูลผู้ร่วมกิจกรรม “ซื้อรถ...ชิงรถ” พบว่า มีผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่าปีที่แล้ว โดยเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ (สันดาป, ไฮบริด และพลักอิน-ไฮบริด) 58.7 % และรถยนต์ไฟฟ้า 41.3 % รถยนต์ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรมสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ HONDA (ฮอนดา), BYD (บีวายดี), TOYOTA (โตโยตา) ส่วนรถเครื่องยนต์ที่มียอดจองสูงสุด ได้แก่ HONDA, TOYOTA, FORD (ฟอร์ด) ด้านรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ที่มียอดจองสูงสุด ได้แก่ BYD, AION (ไอออน) และ GEELY (จีลี)
นอกจากนั้น รถที่ได้รับความสนใจ แบ่งเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ รถกิจกรรมกลางแจ้ง (SUV) 60.9 %, รถเก๋ง 14.2 %, รถท้ายลาด 12.0 %, รถอเนกประสงค์ 6.9 %, รถกระบะ 5.5 % และอื่นๆ 0.5 %
ด้านรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ซื้อเข้าร่วมกิจกรรม “ซื้อมอเตอร์ไซค์...ชิงบิกไบค์” สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ZONTES (ซอนเทส), EM (อีเอม), ROYAL ALLOY (รอยัล อัลลอย), YAMAHA (ยามาฮา) และ TRIUMPH (ทไรอัมฟ์)
ราคาขายเฉลี่ยของรถยนต์ที่ขายได้ในงาน 1,259,928 บาท รถจักรยานยนต์เฉลี่ย 191,063 บาท เงินหมุนเวียนในงานประมาณ 5.5 หมื่นล้านบาท ส่วนผู้เข้าชมงาน 1,426,044 คน ยอดดาวน์โหลด MOTOR EXPO APPLICATION 30,088 คน และมีผู้ชมงานออนไลน์ 2,476,001 วิว
สำหรับอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง และ JOIN BOAT PLATFORM สร้างยอดเงินสะพัดกว่า 30 ล้านบาท ส่วนแพคเกจ MOTOR EXPO EXCLUSIVE VISITOR ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากปีก่อน
เพิ่มเติมข้อมูลในงาน MOTOR EXPO 2024 มีรถรุ่นใหม่เปิดตัวกว่า 20 รุ่น และรถเกือบทุกรุ่นที่ลงแข่งขันในสมรภูมิปิดท้ายยอดขายปลายปี ด้วยแคมเปญการตลาดที่ดุเดือด เป็นช่วงเวลาดีๆ สำหรับผู้บริโภคที่รอเปลี่ยนรถคันใหม่
ทั้งหมดนี้ คือ ภาพความยิ่งใหญ่ของงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมขับเคลื่อนให้งานสำเร็จลุล่วงด้วยดี
“ขอบคุณครับ”