ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Changan ผู้ผลิตรถจากประเทศจีน ให้ข่าวอย่างเป็นทางการถึงการเตรียมส่งแบรนด์ Deepal ลุยตลาดสหราชอาณาจักร โดยรุ่นแรกจะเป็น G318 รถลุยขับเคลื่อน 4 ล้อ รุ่นล่าสุด
Deepal G318 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคอย่างเป็นทางการ นอกจากแจ้งว่ามีความยาวตัวรถเกือบ 5.0 ม. โดยใช้แชสซีส์ EPA1 ของ Changan ในรูปแบบขั้นบันได และได้รับการปรับแต่งให้มีระยะการเคลื่อนตัวของล้อดีขึ้น เพื่อความสามารถผ่านอุปสรรคเส้นทางทุรกันดาร
เพื่อความพร้อมต่อการต่อสู้ที่ดุเดือดของตลาดกลุ่มรถลุยในประเทศจีน Deepal จะวางตลาดด้วยรูปแบบเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่แยกกันทำหน้าที่ขับเคลื่อนเพลาหน้า และเพลาล้อหลัง โดยเครื่องยนต์เบนซินจะทำหน้าที่เป็นเจเนอเรเตอร์จ่ายกระแสไฟฟ้าไปเก็บในแบทเตอรีเท่านั้น โดยมีกำลังสุทธิรวมกัน 258 แรงม้า
เจ้าของรถยังสามารถเลือกขนาดของแบทเตอรีลิเธียม ไอรอน ฟอสเฟท ที่มีให้เลือกทั้งขนาด 19.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง และ 28.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำระยะเดินทาง 320 และ 746 ไมล์ (ประมาณ 515 และ 1,200 กม.) ตามมาตรฐานการทดสอบ CLTC ของประเทศจีน
นอกจากนั้นยังมีทางเลือกขุมพลังอื่น เหมือนกับที่มีในรุ่น L07 และ S07 ทั้งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วน (BEV) และระบบเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV)
แบรนด์ Deepal เปิดตัวในตลาดโลกในปี 2565 โดยจะวางตลาดในหลายประเทศ ทั้งในเอเชีย และยุโรป โดยตั้งเป้ายอดขายถึง 450,000 คันในปี 2567 โดยเป้าหมายของยอดขายที่กำหนดไว้ สูงกว่ายอดขายที่ทำได้ทั่วโลกในปี 2566 ถึง 17 % เพื่อการบรรลุความสำเร็จตามเป้าหมาย Changan ได้สร้างฐานการผลิตใหม่ใน จ. ระยอง ประเทศไทย โดยทุ่มเงินลงทุนถึง 197 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8.748 พันล้านบาท
สำหรับฐานการผลิตในประเทศไทยจะทำหน้าที่ผลิต ทั้งรถรุ่นพวงมาลัยซ้าย และพวงมาลัยขวา โดยระยะแรกในปี 2568 ตั้งยอดการผลิตไว้ที่ 100,000 คัน/ปี คาดว่ามียอดการผลิตสูงสุดถึง 200,000 คัน/ปี Deepal จะใช้ฐานการผลิตในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถรุ่นพวงมาลัยขวา เพื่อส่งจำหน่ายไปยังทั่วโลก รวมทั้งสหราชอาณาจักรด้วย