ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า มีการปล่อยภาพรถไฟฟ้า Mercedes-AMG เป็นทางการ โดยเป็นภาพรถที่ถูกพรางตัวอย่างมิดชิด ขณะวิ่งทดสอบในทะเลสาบน้ำแข็งของสวีเดนแบบเต็มสมรรถนะ
Mercedes-AMG EV ใช้พแลทฟอร์มเฉพาะที่เรียกว่า AMG.EA ที่จะผ่านบททดสอบอีกหลากหลายรูปแบบ และสภาพต่างๆ ครั้งนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นของแผนทดสอบเท่านั้น โดยวิ่งทดสอบในประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พแลทฟอร์มชุดนี้ถูกทดสอบแบบฤดูหนาว ที่ต้องเผชิญกับอุณหภูมิหนาวสุดขั้วที่ -13 องศาฟาเรนไฮท์ (-25 องศาเซลเซียส) โดยพแลทฟอร์ม AMG.EA ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Axial-Flux Motor ด้วยระดับเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ทั้งความเข้มข้นของพลังงาน, ขนาด และน้ำหนัก รวมถึงแบทเตอรีที่ใช้เทคโนโลยีระดับเดียวกัน และเป็นแบบแรงดันกระแสไฟสูง
รูปทรงภายนอกที่ถูกปิดบังอย่างมิดชิด มีชุดไฟท้ายดูแปลกตา ทำให้คาดเดารายละเอียดของรถได้ยากมาก รูปทรงโดยรวมของ Mercedes-AMG EV ใช้สไตล์ท้ายลาดเหมือนรถแนวคิดรุ่นปี 2565 จากตัวรถที่ค่อนข้างยาว ต้องใช้พแลทฟอร์มที่มีระยะฐานล้อยาวมาก ชุดไฟท้ายต้นแบบเป็นทรงกลมสามวงที่มีรูปทรงเหมือนปลายท่อของเครื่องบินเจท ทั้งยังมีหลายส่วนที่ใช้แนวทางการออกแบบเหมือนกับรถแนวคิด EQXX
ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสมรรถนะของ Mercedes-AMG EV แต่คาดว่าต้องมีพละกำลังไม่น้อย เพื่อให้สมกับการเป็นตัวแทนของ AMG GT ซีดานสปอร์ท ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน ได้อย่างเต็มภาคภูมิ น่าจะเปิดตัวรถต้นแบบได้ในปี 2568
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ Mercedes-AMG EV
บทความแนะนำ คอลัมน์ ข่าวรอบโลก