ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ในประเทศญี่ปุ่นมี Subaru BRZ เวอร์ชันพร้อมแข่ง ขายมาตั้งแต่ปี 2556 ด้วยรุ่น BRZ RA ซึ่งติดตั้งโรลเคจ และใส่ล้อกะทะมาจากโรงงาน จนปี 2565 ได้มีการเปิดตัว BRZ Cup ด้วยพื้นฐานจากรุ่นปี 2567 โดยปรับเปลี่ยนใหม่บางรายการ และที่สำคัญราคาถูกมาก
Subaru BRZ Cup มาพร้อมกับล้อกะทะขนาด 16 นิ้ว กับยาง 205/55 R16 (สิ่งแรกที่ต้องเปลี่ยน) ห้องโดยสารของรุ่นปี 2567 ติดตั้งโรลเคจ 6 จุด พร้อมคานขวางข้างที่ออกแบบใหม่ ทั้งยังติดตั้งระบบช่วยการขับขี่ปลอดภัย Eyesight มาให้ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นติดตั้งให้เวอร์ชันพร้อมแข่ง เพราะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเวอร์ชันรถถนน
รถรุ่นพร้อมแข่งไม่มีม่านแอร์แบค ฉนวนเก็บเสียง เบาะนั่งคนขับมีจุดยึดเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด และแผ่นรองพื้นที่ปรับรูปทรง เพื่อเว้าหลบจุดยึดโรลเคจ และติดตั้งออยล์คูลเลอร์ระบายความร้อนน้ำมันเครื่อง และติดตั้งครีบดักลมเพื่อจัดกระแสระบายความร้อนให้เฟืองท้าย
Subaru BRZ Cup มีน้ำหนัก 1.29 ตัน ซึ่งไม่เบาอย่างที่คิด เพราะมีเบาะผู้โดยสาร และระบบปรับอากาศ (แต่โรลเคจขวางช่องแอร์) จากข้อมูลจำเพาะระบุว่า แอร์แบคข้างที่ติดตั้งอยู่ถูกตัดการทำงานไปแล้ว
Subaru ย้ำเตือนว่าเวอร์ชัน BRZ Cup ต่างจาก BRZ รุ่นมาตรฐาน ตั้งแต่การตอบสนองการขับขี่, ความสะดวกสบาย, การเปลี่ยนทิศทาง, ความสะดวกในการเข้า-ออก และการเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร
Subaru BRZ Cup วางขายในญี่ปุ่น ด้วยราคาประมาณ 24,373 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 8.85 แสนบาท) ในขณะที่ BRZ ในสหรัฐฯ มีราคาที่ 30,195 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 ล้านบาท) ซึ่งอาจเป็นเพราะความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงิน นอกจากนั้น ในรุ่นปี 2567 ยังมีราคาแพงขึ้นอีก 1,700 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.2 หมื่นบาท) ถ้าเทียบกับรุ่นปี 2566