ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Kia EV6 เริ่มจำหน่ายปี 2564 ตามมาด้วยแบรนด์ในครอบครัวเดียวกัน คือ Hyundai Ioniq 5 ที่ทำยอดขายถึง 210,000 คัน ซึ่งปัจจุบันถึงเวลาต้องอัพเดทใหม่รอบคัน เพื่อต่อกรกับคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งมีการแข่งขันในตลาดอย่างรุนแรง
Kia EV6 ใหม่ มีสไตล์ทันสมัยมากขึ้น ตั้งแต่โคมไฟหน้าทรงเหลี่ยมคล้าย EV9 เกรดที่วางขายมี Standard และ GT-Line โดยรุ่น EV6 GT มีแถบไฟคาดกรอบล่างของกริลล์หน้าตลอดแนว ทั้ง 2 เกรดได้รับการอัพเดทรูปทรงของกันชนใหม่ดีไซจ์นต่างกัน ล้ออัลลอยลายใหม่มีให้เลือกทั้งขนาด 19 และ 20 นิ้ว
ห้องโดยสารปรับปรุงเล็กน้อย ตั้งแต่พวงมาลัย 3 ก้านทรงใหม่, จอแสดงผลจอคู่ได้กรอบจอใหม่, เพิ่มระบบตรวจสอบลายนิ้วมือ, การแสดงข้อมูลเฮดอัพดิสพเลย์ขนาด 12.0 นิ้ว และกระจกส่องหลังระบบดิจิทอล ในรุ่นใหม่จะไม่มีคอนโซลกลางประดับด้วยสีดำ (Piano-black)
ทั้งการอัพเดทที่ไม่สามารถสังเกตได้ ตั้งแต่แอร์แบกข้างในที่นั่งแถว 2, เสาบีหนาขึ้น เพื่อความมั่นคงของโครงสร้างรถ, ระบบส่งกำลังใช้มอเตอร์ที่มีเสียงการทำงานลดลงกว่าเดิม, เปลี่ยนชอคอับใหม่นุ่มนวลขึ้น, ติดตั้งแผ่นดูดซับเสียงรอบมอเตอร์หลัง, ระบบอัพเดท OTA (Over-the-Air ) ครอบคลุมถึงระบบนำทาง พร้อมรองรับ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย
Kia EV6 เปลี่ยนแพคแบทเตอรีจากเดิมขนาด 77.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นขนาด 84.0 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถชาร์จ 10-80 % ภายในเวลา 18 นาที เพราะรองรับไฟฟ้ากระแสตรง 350 กิโลวัตต์ สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง ระดับ Long Range ทำระยะเดินทางเพิ่มเป็น 494 กม. จากเดิมที่ทำได้ 475 กม. (มาตรฐานการทดสอบของประเทศเกาหลีใต้) หากใช้ระบบ EPA ของสหรัฐฯ จะมีระยะเดินทาง 499 กม.
Kia EV6 รุ่นอัพเดทจะเริ่มวางตลาดในเกาหลี ในเดือนมิถุนายน สำหรับประเทศอื่นจะทยอยเปิดตัว โดยมีให้เลือกถึงระดับ GT