ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Bentley Continental GT Edition 8 ปิดฉากลงได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนๆ และผู้ผลิตรถหรูจากอังกฤษไม่รอช้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทันทีด้วยรูปทรงคุ้นเคย
Bently เปิดเผยภาพ และข้อมูลด้านเทคนิคบางส่วนของ Continental ใช้ขุมพลัง วี 8 สูบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสุทธิ 771 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 102.0 กก.-ม. ซึ่งเหนือกว่าขุมพลัง W-12 ของ Batur ที่ให้กำลัง 740 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 101.9 กก.-ม. แต่ยังไม่แจ้งขนาดแบทเตอรี แต่เคลมระยะเดินทางด้วยไฟฟ้าล้วนไว้ที่ 80 กม. มาตรฐาน WLTP
Bentley Continental GT จัดเป็นพโรดัคชันคาร์ที่มีพละกำลังสูงสุดเท่าที่เคยผลิตมา รวมถึงขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบกระจายแรงบิด, มีระบบเลี้ยว 4 ล้อ, ระบบรองรับติดตั้งชอคอับแบบวาล์วคู่, เฟืองท้ายลิมิเทดสลิพ, ระบบต้านการโคลงตัวควบคุมด้วยอีเลคทรอนิคส์ ด้วยเทคโนโลยีที่อัพเกรดมาทั้งหมด ซึ่งจะทำให้เป็น Bentley ที่มีการบังคับควบคุมดีที่สุด นับแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา
ข้อมูลสมรรถนะของ Continental GT ใหม่ยังไม่ทราบ แต่จะเร็วกว่า Continental GT รุ่นก่อน และใกล้เคียงกับ Batur คูเป ขุมพลังเครื่องยนต์ W-12 สูบ ที่มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม.
สำหรับข้อมูลน้ำหนักรถคงมากกว่า Continental GT ขุมพลัง วี 8 สูบ ที่มีน้ำหนัก 4,800 ปอนด์ (ประมาณ 2.18 ตัน) เมื่อติดตั้งระบบไฮบริดจะทำให้มีน้ำหนักมากเกิน 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.27 ตัน) ซึ่งใกล้เคียงกับรุ่นเครื่องยนต์ W-12 สูบ ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับเจ้าของที่ต้องการความหรูหรา มากกว่าความปราดเปรียวแบบรถแข่ง
Bentley Continental GT "Ultra Performance Hybrid" จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ด้วยรุ่นคูเป และตามมาด้วยรุ่นเปิดประทุนในไม่ช้า