ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า BMW M3 CS Touring (บีเอมดับเบิลยู เอม 3 ซีเอส ทัวริง) ถูกช่างภาพจับภาพได้ขณะกำลังซุ่มทดสอบที่สนาม Nurburgring ในเยอรมนี โดยเพียงแรกเห็นก็มั่นใจว่าต้องเป็นรถตรวจการณ์รหัสร้อนแน่นอน
จุดสังเกตภายนอกที่ยืนยันว่าเป็น BMW M3 CS Touring ตั้งแต่รูปทรงของกระจังและสพลิทเตอร์หน้าที่ดุดัน รวมถึงครีบดักลมกับชุดไฟหน้าสลับด้วยโคมเหลือง ซึ่งเป็นอุปกรณ์พิเศษระดับเดียวกับที่มีอยู่ใน BMW M4 CS (บีเอมดับเบิลยู เอม 4 ซีเอส) ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมถึง BMW M3 CS (บีเอมดับเบิลยู เอม 3 ซีเอส) รุ่นล่าสุด
พละกำลัง 399 กิโลวัตต์/542 แรงม้า ประจำการอยู่ใต้ฝากระโปรงของ M3 CS และ M4 CS จะอยู่ในห้องเครื่องของ M3 CS Touring เช่นกัน โดยเป็นขุมพลังรหัส S58 แบบ 6 สูบแถวเรียง เทอร์โบคู่ ความจุ 3.0 ลิตร ซึ่งร้อนแรงกว่า M3 รุ่นมาตรฐาน 20 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 650 นิวทันเมตร/66.3 กก.ม. ทำให้ตอบสนองการขับขี่ได้ฉับไว
ระบบถ่ายทอดกำลังไม่ต่างจาก BMW M3 Touring รุ่นมาตรฐาน โดยใช้เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบ Rear-Biased ที่กระจายกำลังส่วนใหญ่ไปยังล้อหลัง พร้อมเฟืองท้ายแบบ Active Rear Differential โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที
BMW ที่ติดป้าย CS ไม่เน้นให้ความสำคัญกับอัตราเร่งเท่ากับประสิทธิภาพการควบคุม โดยผ่านการปรับปรุงแชสซีส์ เริ่มตั้งแต่ลดความสูงของตัวรถ เพิ่มความมั่นคงให้ระบบรองรับ และใช้ล้อน้ำหนักเบา พร้อมเบรคคาร์บอนเซรามิค ซึ่งเป็นองค์ส่วนประกอบสำคัญในการรีดน้ำหนัก
สำหรับ BMW M3 CS ซีดาน เน้นการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อการลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นหลังคา, ฝากระโปรงหน้า, สพลิทเตอร์หน้า, เบาะบัคเกตซีท และอุปกรณ์อีกหลายรายการ โดยขณะนี้ทุกคนหวังว่าอุปกรณ์เหล่านี้ จะถูกติดตั้งใน BMW M3 CS Touring ด้วยเช่นกัน เว้นแต่เพียงหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ที่ไม่เห็นในภาพถ่าย
BMW M3 CS Touring น่าจะวางตลาดในยุโรปในปี 2568 ที่ราคาประมาณ 120,000 ปอนด์ (ประมาณ 5.59 ล้านบาท) ซึ่งคาดคะเนจากราคาของ M3 CS ซีดาน ที่มีราคาสูงกว่า 115,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.53 ล้านบาท)