ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Lanzante Limited บริษัทผู้ชำนาญวิศวกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ท รวมถึงการฟื้นฟูสภาพ และเพิ่มสมรรถนะ จะเข้าร่วมงานมหกรรมความเร็ว Goodwood Festival of Speed วันที่ 11-14 กค. 67 เพื่อเปิดตัวรถ Porsche 911 (โพร์เช 911) ขุมพลังรถแข่งสูตรหนึ่งที่อัพเกรดไปอีกระดับด้วยชื่อ “Tag Championship” (แทก แชมเพียนชิพ)
จากตัวรถพื้นฐาน Porsche 911 Turbo รหัส 930 ติดตั้งเครื่องยนต์สูตรหนึ่งของ Tag เหมือนในรถแข่ง Tag McLaren (แทก แมคลาเรน) ที่เคยคว้าแชมพ์รายการแข่งขันสูตรหนึ่งประเภทนักขับ 3 ฤดูกาลติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 1984-1986
เครื่องยนต์แบบ วี 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร ผ่านการอัพเกรดโดย Cosworth เพื่อสามารถใช้งานบนถนนสาธารณะได้ โดยปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในเครื่อง ตั้งแต่ลูกสูบ, ก้านสูบ และวาล์ว ทั้งยังปรับปรุงระบบระบายความร้อน และเปลี่ยนใบหน้าเทอร์โบที่ผลิตจากไททาเนียม จนได้กำลังสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 625 แรงม้า และสามารถหมุนได้ถึง 10,250 รตน.
พลังจากเครื่องยนต์ถูกถ่ายทอดไปยังล้อคู่หลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ จาก Porsche 911 Turbo รหัส 993 ที่ปรับอัตราทดเกียร์ใหม่ จนสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 200 ไมล์/ชม. (322 กม./ชม.)
นอกจากเครื่องยนต์แล้ว Tag Championship ยังต้องปรับปรุงแชสซีส์ใหม่หมด รวมถึงชิ้นส่วนตัวรถ ที่ถูกแทนที่ด้วยชิ้นส่วนวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เกรดเดียวกับที่ใช้ในรถแข่งสูตรหนึ่ง
ห้องโดยสารถูกถอดอุปกรณ์ออกจนเกือบเปลือยเปล่า แม้แต่ระบบไฟฟ้าควบคุมกระจกส่องหลัง และกระจกข้างต้องถอดออกด้วย และติดตั้งโรลเคจเพื่อความมั่นคงของโครงสร้างรถ และปกป้องอันตรายจากอุบัติเหตุ
เบาะหนังที่หรูหราถูกแทนที่ด้วยเบาะ Recaro ที่โอบกระชับ เปลี่ยนไปใช้พวงมาลัยแข่งเหมือนกับที่ใช้ในรถแข่งสูตรหนึ่ง McLaren MP4/2 แพคเกจทั้งหมดนี้ทำให้ Tag Championship 911 มีน้ำหนักลดลงกว่า 400 กก. จนมีน้ำหนักเพียง 920 กก. (ไม่รวมของเหลว)
ล้อทั้งสี่เป็นล้ออัลลอยจาก Dymag ขนาด 18 นิ้ว มีดีไซจ์นเดียวกับรถสูตรหนึ่ง MP4/2 พร้อมยาง Michelin Pilot Sport ขนาด 235 ที่ล้อหน้า และ ขนาด 275 ที่ล้อหลัง
Tag Championship 911 ถูกสร้างขึ้นเพียง 3 คัน เท่ากับตำแหน่งแชมพ์โลกสูตรหนึ่งประเภทนักแข่งที่ทำได้ โดยคันแรกมีดีไซจ์นเดียวกับหมวกนิรภัยของ Alain Prost ที่คว้าแชมพ์ในฤดูกาล 1985