บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ประ กาศแต่งตั้ง อะกิฮิโตะ อิชิอิ ขึ้นดำรงตำ แหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม พศ. 2567 พร้อมสานต่อความสำเร็จของธุรกิจยางรถยนต์ Bridgestone ในประเทศไทยอย่างเต็มกำ ลัง และนำทัพขับเคลื่อนสู่การเติบโตทางธุร กิจอย่างยั่งยืน แทน เคอิจิ ชูมะ ซึ่งครบวาระและได้รับมอบหมายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนงาน G-MICA Tire Solution Business Development บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม พศ. 2567
เคอิจิ ชูมะ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัด การ ของบริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ตั้งแต่ปี พศ. 2563 ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี ที่ผ่านมาได้เป็นหัวเรือหลัก และสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ Bridgestone มากมาย เช่น ยกระดับวัฒนธรรมองค์กรเพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้บริหาร และพนัก งานให้มีส่วนร่วมพัฒนาตนเองผ่านกิจกรรมการเพิ่มคุณค่าซึ่งนำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรร่วมกัน และหลอมรวมเป็น DNA ที่แข็งแกร่งของ Bridgestone ส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพรินท์ขององค์กรในภาคการผลิตยางรถยนต์ และพิชิตใจลูกค้าด้วยการเสริมความแข็งแกร่งช่องทางการขาย
อะกิฮิโตะ อิชิอิ ได้เริ่มการทำงานที่ บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ตั้ง แต่ปี พศ. 2533 มีความเชี่ยวชาญในด้านการตลาด ธุรกิจยางรถยนต์เพื่อการพา ณิชย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์ยางหล่อดอก การบริ หารซัพพลายเชน และกลยุทธ์การตลาดระ ดับสากล ทั้งในประเทศญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย สเปน เบลเยียม จีน อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไต้ หวัน ภายใต้ประสบการณ์การบริหารงานกลุ่มบริษัทในเครือ Bridgestone มากกว่า 30 ปี ซึ่งจะช่วยการันตีความสำเร็จให้ บริ ษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จํากัด ด้วยการใช้กลยุทธ์ธุรกิจระยะกลางของกลุ่มบริ ษัทในเครือืBridgestone (ประจำปี พศ. 2567-2569) รุดหน้าสู่การสร้างคุณค่าร่วมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ทางธุรกิจ ควบ คู่กับการยกระดับแบรนด์ Bridgestone สู่ความพรีเมียมที่ยั่งยืนต่อไป
อะกิฮิโตะ อิชิอิ กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมบริ หารงาน Bridgestone ในประเทศไทย และได้สานต่อการดำเนินงานของ เคอิจิ ชูมะ โดยวางรากฐานการดำเนินธุรกิจด้วย “ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ” เพื่อส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าผ่านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันด้านยางรถยนต์ระดับพรีเมียม ควบคู่ไปกับการส่งมอบคุณค่าแก่สังคมผ่านการดำเนินงานด้านความยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมาย ความเป็นกลางทางคาร์บอน และเศรษฐกิจหมุนเวียน ตลอดห่วงโซ่คุณค่า ซึ่ง Bridgestone ในประเทศไทยมีทรัพยากรในการผลิตยางรถยนต์ที่เหมาะสม และยังมีศักยภาพในการบริหารจัดการ ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการจัดหาวัตถุดิบ การวิจัยและพัฒนา การผลิต การขนส่ง รวมถึงเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง ซึ่งผมจะใช้จุดแข็งเหล่านี้ยกระดับการเดินทางที่ยั่งยืนในสังคมไทย และเพื่อที่จะยกระดับแบรนด์ Bridgestone สู่ความพรีเมียมที่ยั่งยืน ผมจะสนับสนุนให้นำความเป็นมอเตอร์สปอร์ทที่มุ่งสู่ความยั่งยืนซึ่งเป็นแกนหลักของการดำ เนินธุรกิจของ Bridgestone มาสู่ประเทศ ไทยอย่างต่อเนื่อง