Ford ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) และ Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง ผลักดันธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ชูกลยุทธ์ย้ำจุดแข็งของผลิตภัณฑ์รถ Ford ควบคู่ไปกับการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดที่เน้นเข้าถึงผู้บริโภคให้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ ผ่านแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี Ford 28th Anniversary มอบข้อเสนอพิเศษลุ้นรับเงินคืน และข้อเสนอสุดคุ้มด้านการบริการจำนวนมาก
รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ Ford ประเทศไทย กล่าวว่า ครึ่งแรกของปี 2567 Ford Ranger และ Ford Everest ครองตำแหน่งรถที่มียอดขายดีที่สุดอันดับ 3 ทั้งในเซกเมนท์รถกระบะ และ PPV ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดขายรวม 11,282 คัน ทำให้ Ford รักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยส่วนแบ่งตลาด 29 % และยังเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 4x4 แบบ 4 ประตู ด้วยส่วนแบ่งตลาด 37 % ด้านรถ Ford Everest กระแสดีต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27 % ในเดือนเมษายน หลังจากการเปิดตัว Ford Everest Platinum (ฟอร์ด เอเวอเรสต์ พแลทินัม) เมื่อต้นปี
ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวมของปีนี้ จะไม่ได้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยคาดการณ์ว่ายอดขายปีนี้น่าจะไม่เกิน 640,000 คัน ซึ่งหากดูยอดขายในแต่ละเดือนเฉลี่ยไม่ถึง 55,000 คัน การที่จะทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า ในช่วงครึ่งปีหลังคงจะต้องมีการกระตุ้นตลาด พลิกกลยุทธ์ เพื่อสร้างการเติบโตกันอย่างมาก
"การที่รถ Ford ยังได้รับความนิยมอย่างมากท่ามกลางสภาพตลาดที่ท้าทายในปีนี้ สะท้อนถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้แก่แบรนด์ Ford สำหรับครึ่งปีหลัง เรายังมุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ และการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทั้งการดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วยแคมเปญที่เร้าใจ และการดูแลลูกค้าเดิมให้มีความอุ่นใจในการใช้งาน”
เมธัส ลิขิตสัจจากุล ผู้อำนวยการฝายการตลาด กล่าวว่า แผนการตลาด Ford ชูความแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้นำตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อผ่านกิจกรรม "King of Tough" ที่เปิดโอกาสให้ลูก ค้า และผู้ที่สนใจรถ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แรพเตอร์) ร่วมทดสอบรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงในสนามสุดท้าทายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษถึง 3 สนาม ในจังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ซึ่งตลอดกิจกรรม ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากแต่ละสนามรวม 6 คน เป็นตัวแทนร่วมทริพสุดพิเศษบนเส้นทางลาว และเวียดนามในช่วงปลายเดือนกัน ยายนนี้
นอกจากนี้ Ford ยังโหมกระแส Ford Ranger ให้แรงต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์มิวสิคมาร์เกทิง จับมือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มนต์แคน แก่นคูน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด "สิพาความคิดฮอด ...มากอดเด้อ" เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่าง Ford และลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดย Ford มั่นใจว่า เพลงใหม่นี้จะได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเช่นเดียวกับเพลง "พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่" เมื่อปีที่ผ่านมา
สุรวัฒน์ จึงสมประสงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า กล่าวว่า ด้านงานบริการลูกค้า มียอดการใช้งานนวัตกรรมบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกบริการในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีแล้ว ทั้งบริการนัดหมายออนไลน์ หน่วยบริการเคลื่อนที่ บริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่ และบริการตรวจเชคตามระยะรวดเร็วภายในเวลา 60 นาที สะท้อนให้เห็นถึงความคุ้นเคย และความมั่นใจในการใช้งานนวัตกรรมที่สะดวกสบายของลูกค้า โดยในช่วงครึ่งปีหลัง Ford พร้อมพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับความ "สะดวก มั่นใจ ประทับใจ" ยิ่งขึ้น อาทิ
พร้อมกันนี้ ยังเตรียมขยายการรองรับการบริการซ่อมสี และตัวถังตามมาตรฐาน Ford อีก 6 แห่ง จากเดิม 40 แห่ง ในปีที่แล้ว การพัฒนาช่องทางการสื่อสารผ่านแอพพลิเคชันไลน์ ที่จะรองรับฟังก์ชันต่างๆ เพื่อให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้ารวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นการอัพเดทสถานะงานซ่อม การยกระดับการจัดการอะไหล่รูปแบบใหม่ เสริมความแม่นยำ และรวดเร็วในการกระจายอะไหล่ได้อย่างครอบคลุม การเน้นย้ำความคุ้มค่าของการเป็นเจ้าของรถ Ford โดยค่าใช้จ่ายในการเชคระยะของ Ford เมื่อครบ 120,000 กม. หรือ 6 ปี อยู่ในระดับที่คุ้มค่า และแข่งขันได้เมื่อพิ จารณาต้นทุน บาท ต่อ กิโลเมตร
รวมถึงแผนการขยายคลังอะไหล่แห่งที่ 3 คาดว่าจะประกาศแผนการลงทุนในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้
รัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมตอนท้ายว่า ในโอกาสครบรอบ 28 ปี ของการดำเนินธุรกิจของ Ford ในประเทศไทย Ford ยังได้เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ "Ford 28th Anniversary" มอบสิทธิ์ลุ้นรับเงินคืนรวมมูลค่ากว่า 2,240,000 บาท เมื่อจอง และออกรถ Ford ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม-30 กันยายน 2567 ประกอบด้วย
รางวัลเงินคืนมูลค่า 280,000 บาท จำนวน 5 รางวัล
รางวัลเงินคืนมูลค่า 28,000 บาท จำนวน 30 รางวัล
การจอง 1 คัน จะได้รับ 1 สิทธิพิเศษ ! รับสิทธิ์ในการจับฉลากรางวัลเงินคืน 28 สิทธิ์/การจองรถ 1 คัน หากจองรถ Ford ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567
นอกจากนี้ แคมเปญ Ford 28th Anniversary ยังมาพร้อมข้อเสนอสุดคุ้มด้านบริการที่หลากหลายระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2567 ให้cdjลูกค้าครอบครัว Ford ได้แก่
ส่วนลดพิเศษ 28 % เมื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งแท้ Ford ได้แก่ ฝาปิดท้ายกระบะทุกรุ่น และสปอร์ทบาร์ Hamer จำนวนจำกัด 100 สิทธิ์ตลอดระยะเวลาแคมเปญ (อุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ดรับประกันสูง สุด 5 ปี หรือ 150,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองในราคาเพียง 280 บาท จำนวน 1,000 สิทธิ์/เดือน ครอบคลุมถึงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 913D SAE 5W30 ไส้กรองน้ำมันเครื่อง และชุดแหวนรอง โดยลูกค้าต้องทำการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น
ส่วนลดพิเศษ 2,800 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford Care Gold และ Driveline ทุกแพ็กเกจ จำนวน 500 สิทธิ์ ส่วนลดโปรโมชันสามารถใช้ซื้อโปรแกรมขยายระยะการรับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford Package ใดก็ได้ สำหรับรถที่ยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพจากโรงงานที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น