ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผู้ใช้รถไม่น้อยที่ชื่นชอบการใช้ล้อกระทะ (เหล็ก) ซึ่งทนทานต่อเส้นทางทุรกันดาร ทั้งมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแต่ใน Land Rover Defender รุ่นล่าสุดจะไม่มีล้อกระทะแล้ว ซึ่งทำให้หลายคนเสียดายเรื่องการตอบสนองการใช้งาน แต่ล้ออลูมิเนียมใหม่ถูกออกแบบจนมีรูปลักษณ์ไม่ต่างจากล้อกระทะ
เจ้าของ Defender สามารถเลือกใช้ล้ออลูมิเนียม Type 9013 ขนาด 20 นิ้ว สำหรับ Land Rover Defender ได้ โดยถูกรวมอยู่ในแพคเกจชุดแต่ง County Exterior Pack ที่มีค่าตัวระดับ 5,950 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.09 บาท) ซึ่งสามารถเลือกล้อทูโทน สีขาวสลับน้ำเงิน (Tasman-Blue) และขอย้ำว่าชุดแต่งนี้ไม่ใช่ Country Pack ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
การเลือกใช้ล้อ Type 9013 เพื่อลดข้อเสียของล้อกระทะ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของขโมย แต่ประเด็นสำคัญในแง่ของน้ำหนัก ซึ่ง Land Rover Defender มีล้อกะทะขนาด 18 นิ้วเท่านั้น หากใช้ล้อกระทะขนาดใหญ่กว่านั้น จะทำให้ล้อมีน้ำหนักมากจนเกิดแรงต้านการหมุนสูง (ล้อที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางน้อย ต้องใช้ยางที่มีแก้มยางสูงกว่าล้อที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ และมีผลต่อการตอบสนองการควบคุมอย่างสังเกตได้ชัด)
เพื่อให้หายข้องใจ Land Rover จึงทดสอบหาความแตกต่างของล้อทั้งสองแบบ โดยชั่งน้ำหนักล้อกระทะขนาด 18 นิ้ว ของ Defender UN-spec เทียบกับล้อ Type 9013 ขนาด 20 นิ้ว จนเห็นความแตกต่าง
ผลลัพธ์ คือ ล้อกระทะ (เหล็ก) ขนาด 18 นิ้ว มีน้ำหนัก 39.85 ปอนด์ (ประมาณ 18.07 กก.) ส่วนล้ออลูมิเนียมขนาด 20 นิ้ว ให้ผลที่น่าตกใจ ด้วยน้ำหนักเพียง 31.96 ปอนด์ (ประมาณ 14.49 กก.) แต่ละล้อจึงมีน้ำหนักต่างกันเกือบ 8 ปอนด์ (ประมาณ 3.58 กก.) ซึ่งมีผลต่อการตอบสนองการขับขี่อย่างชัดเจน
Land Rover แจ้งผลการทดสอบอย่างละเอียดถึงระดับทศนิยมสองตำแหน่ง ทั้งแจ้งเพิ่มว่า หากไม่พ่นสีขาวเพื่อให้มีรูปลักษณ์เหมือนล้อกระทะ จะทำให้ล้ออลูมิเนียมมีน้ำหนักน้อยลงอีก
ฉะนั้นหากเห็น Land Rover Defender แล้วหลงชื่นชมสไตล์ของล้อกระทะ อาจต้องคิดใหม่เพราะล้อ Type 9013 เป็นล้อที่ผ่านการออกแบบได้เหมือนล้อกระทะ ทั้งมีการตอบสนองการขับขี่ที่รวดเร็วทันใจกว่า