ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Lexus Sport Concept (เลกซัส สปอร์ท คอนเซพท์) ที่จอดแสดงในงาน Monterey Car Week อาจสร้างความหวังให้สาวก Lexus มั่นใจว่าซูเพอร์คาร์รุ่นใหม่ที่จะมาแทน LFA คงอยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิตแล้ว เมื่อสังเกตจากสัดส่วนของตัวรถ และสไตล์ ที่ใช้น่าจะผลิตได้อีกไม่นานจากนี้
การปรากฏตัวของซูเพอร์คาร์จาก GR ที่ร่วมงาน Goodwood โดยมาวิ่งโชว์โดยพรางตัวอย่างเต็มพิกัด อาจสร้างความรู้สึกว่าทั้งเวอร์ชันถนน และเวอร์ชันแข่งคงใกล้ความเป็นจริงมากขึ้น สาวกรถสปอร์ทของ Lexus คงคาดหวังว่า อีกไม่นานจะได้สัมผัสกับรถสมรรถนะสูงระดับตำนานแล้ว
แต่ข่าวล่าสุดกลับทำลายความหวังทั้งหมด โดยมีรายงานจากสื่อในประเทศญี่ปุ่น แจ้งว่าซูเพอร์คาร์ เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ไฮบริด ระดับเรือธง กำลังเจอเข้ากับอุปสรรคครั้งใหญ่ แม้สามารถส่งมอบตัวแข่ง GT3 (จีที 3) ภายในปลายปีนี้ แต่การผลิตเวอร์ชันรถถนนล่าช้ากว่าแผน ซึ่งกำหนดส่งมอบในเดือนนี้ (สิงหาคม)
จากแหล่งข่าวสรุปว่าปัญหาส่วนหนึ่งเกี่ยวกับขุมพลัง โดยในเวอร์ชันถนนจะใช้เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 4.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสุทธิ 671 กิโลวัตต์/912 แรงม้า แต่เมื่อเทียบกับข้อกำหนดด้านมลพิษจากไอเสีย จะทำให้ตัวเลขของค่าไอเสีย และพละกำลังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ส่วนตัวแข่ง GT3 ข้อกำหนดกติกาในปัจจุบันไม่สามารถใช้ระบบไฮบริดได้ ซึ่งสอดคล้องกับรถที่วิ่งแสดงในงาน Goodwood โดยใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในอย่างเดียว
ในขณะที่กติกาการแข่งขันรถ GT3 ได้ปรับให้การรับรองมาตรฐาน (Homologate) ลดลงเมื่อเทียบกับกติกาเดิม ทาง Toyota (โตโยตา) จึงสามารถส่งรถ GT3 ลงแข่งได้ โดยยังไม่ต้องมียอดจำหน่ายรถถนนในรุ่นเดียวกัน ส่วนรถเวอร์ชันถนนที่มีเป้าหมายการเปิดตัวภายในปี 2569 นั้นอาจใช้ขุมพลังไฟฟ้า