ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า Mercedes-AMG GT3 Edition 130Y Motorsport รถรุ่นพิเศษที่ผลิตในวาระฉลองครบรอบ 130 ปี ของ Mercedes ที่ร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ท และไม่ได้ผลิตสำหรับการแข่งขันระดับอาชีพ ดังนั้นจึงไม่ต้องคำนึงถึงกติกาของ GT3 โดยมีการปรับแต่งให้เป็นรถเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์หายใจเอง
เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ความจุ 6.3 ลิตร หายใจเอง และใช้ชุดท่อไอเสียออกแบบใหม่ ทำให้มีกำลังสุทธิ 493 กิโลวัตต์/671 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 729 นิวทันเมตร/74.3 กก.ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์ซีเควนเชียล 6 จังหวะ ที่ติดตั้งอยู่กับเฟืองท้าย ขับเคลื่อนล้อหลัง
ชิ้นส่วนแอโรพาร์ทปรับเปลี่ยนใหม่หมด ตั้งแต่สพลิทเตอร์หน้า, สเกิร์ทข้าง, ดิฟฟิวเซอร์ท้ายรถ, ช่องระบายลมที่บังโคลน และแผงปิดใต้ท้องรถ รวมถึงปีกดักลมหลังขนาดใหญ่ แอโรพาร์ททั้งหมดช่วยเพิ่มแรงกดมากกว่าตัวแข่งถึง 15 % และมีการาติดตั้งระบบ DRS (Drag Reduction System) ปรับมุมแผ่นดักลมปีกหลัง และใต้ตัวรถให้ต้านลมน้อยลง จนมีความเร็วสูงสุดกว่า 196 ไมล์/ชม. (315 กม./ชม.) และแผ่นดักลมจะกลับสู่ตำแหน่งเดิม ทันทีที่ตรวจพบการลดความเร็ว หรือมีความเร่งด้านข้าง จานเบรคโลหะตามกติกา GT3 ถูกถอดออก แล้วเปลี่ยนเป็นจานเบรคคาร์บอนเซรามิค พร้อมคาลิเพอร์ 6 พอท ที่ล้อหน้า และแบบ 4 พอท ที่ล้อหลัง
ภายนอกของ Mercedes-AMG GT3 Edition 130Y Motorsport สะดุดตา ด้วยการพ่นสีสไตล์รถแข่ง Mercedes-Benz 300 SL ปี 2495 ทั้งได้รับภาพถ่ายในพิพิธภัณฑ์ ห้องโดยสารบุด้วยผ้าสีน้ำเงินสลับขาว เบาะแข่งระดับแนวหน้าหุ้มผ้า สลับกับหนังสีน้ำตาลอ่อน และกริพมาลัยไม้วอลนัท อุปกรณ์ความปลอดภัยยังมีอย่างครบถ้วน ตั้งแต่แผงเซลล์นิรภัยคาร์บอนไฟเบอร์, โรลเคจโลหะ, เข็มขัดนิรภัยห้าจุด, ระบบดับเพลิง และเจ้าของรถจะได้รับผ้าคลุมรถ พร้อมรถจำลองสเกล 1:8, กระเป๋าผ้าลายเดียวกัน พร้อมชุดแข่งของ Puma พร้อมถุงมือ, รองเท้า, ซับใน และหมวกนิรภัย Bell
Mercedes-AMG GT3 Edition 130Y Motorsport ถูกผลิตเพียง 13 คัน โดยมีราคา 1.03 ล้านยูโร หรือประมาณ 39.32 ล้านบาท