ชตุทท์การ์ท-Porsche (โพร์เช) เปิดตัว 911 GT3 (911 จีที 3) รุ่นใหม่ รถสปอร์ทที่พร้อมสำหรับสนามแข่งอย่างแท้จริง ซึ่งเปิดตัวในปีครบรอบด้วยกลยุทธ์น้ำหนักเบา เครื่องยนต์บอกเซอร์ขนาด 4.0 ลิตร แบบไม่ใช้ระบบเทอร์โบอัดอากาศ ที่มีพละกำลังถึง 375 กิโลวัตต์ (510 แรงม้า) และแรงบิด 450 นิวทันเมตร พร้อมตัวเลือกใหม่ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก แพคเกจ Weissach ซึ่งมีให้เลือกเป็นครั้งแรกใน 911 GT3 คือ การเสนอทางเลือกการปรับแต่งเพิ่มเติมสำหรับการใช้งานในสนามแข่ง นอกจากนี้ รถสปอร์ทนี้ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงออพชันอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำ และความสปอร์ทอีกด้วย
911 GT3 มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัย
911 GT3 มาพร้อมกับการออกแบบที่เฉียบคมขึ้นทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์ที่ปรับแต่ง ในทั้ง 2 เวอร์ชัน กันชนหน้าที่ปรับรูปทรงใหม่ ปีกสปอยเลอร์ที่ได้รับการปรับปรุง และการเปลี่ยนแปลงฟินส์ใต้รถ ช่วยเพิ่มแรงกด และเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศ ไฟหน้า Matrix LED ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งมีให้เลือกใน 911 GT3 พร้อมวงแหวนสีขาวแบบออพชัน รวบรวมฟังค์ชันไฟส่องสว่างทั้งหมดของ 911 และช่วยลดความจำเป็นในการติดตั้งไฟเพิ่มเติมที่กันชนหน้า ทำให้พื้นที่สำหรับการดูดอากาศมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีลักษณะที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ในส่วนท้ายรถได้ปรับการออกแบบของกันชนหลัง ช่องนำอากาศ และฝาครอบหลัง ส่วนปีกหลังของ 911 GT3 มาพร้อมกับแผ่นข้างที่ให้มุมมองใหม่
Porsche ใช้ปีกนก (Trailing Arm) ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ โดยมีรูปทรงหยดน้ำ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเพิ่มแรงกดอากาศบริเวณซุ้มล้อเมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง และช่วยระบายความร้อนของเบรคได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าแรงกดอากาศระหว่างล้อหน้า และล้อหลังยังคงสมดุลอยู่เสมอ แม้ในขณะเบรคจากความเร็วสูง วิศวกรด้านระบบกันสะเทือนได้ลดการเคลื่อนไหว และการโยนตัวของรถ (Antidive) ใน Porsche 911 GT3 รุ่นใหม่ จุดยึดลูกหมากด้านหน้าของแขนด้านล่างถูกย้ายลงมาให้ต่ำลงเพื่อช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยการปรับปรุงเหล่านี้ได้รับมาจาก Porsche 911 GT3 RS รุ่นปัจจุบัน Porsche 911 GT3 มาพร้อมกับยางสปอร์ทขนาด 255/35 ZR 20 (ด้านหน้า) และ 315/30 ZR 21 (ด้านหลัง) ที่มีการยึดเกาะถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้น และยังมีตัวเลือกยางสำหรับใช้ในสนามแข่งที่สามารถใช้งานบนถนนได้อีกด้วย
แพกเกจ Touring มีพร้อมให้เลือก และสามารถปรับแต่งได้มากยิ่งขึ้น
ด้วยการเปลี่ยนโมเดล Porsche ได้กำหนดความเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น 911 GT3 ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เป็นครั้งแรกที่แพคเกจ Touring ที่ได้รับความนิยมนี้ จะมีพร้อมให้คุณเลือกได้ตั้งแต่วันที่เปิดตัว ชื่อ “แพคเกจ Touring” มาจากรุ่นอุปกรณ์ของ 911 Carrera RS 2.7 (911 คาร์เรรา อาร์เอส 2.7) ในปี 1973 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม GT3 ตั้งแต่ปี 2017 ใน 911 GT3 ใหม่ รุ่นนี้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีโลโก “911 GT3 Touring” บนกริดฝาหลัง 911 GT3 พร้อมแพคเกจ Touring จะไม่มีปีกหลังแบบถาวร ทำให้สามารถรักษาเส้นสายอันสง่างามของ 911 ไว้ได้ ปีกหลังที่สามารถขยายได้พร้อมขอบที่สามารถดึงออกได้ Gurney Flap และการออกแบบฟินที่ปรับแต่งบริเวณใต้ท้องรถ ช่วยให้เกิดสมดุลทางอากาศพลศาสตร์ ส่วนภายในมีการตกแต่งด้วยหนังคุณภาพสูง และให้ความรู้สึกสปอร์ทแบบคลาสสิค เป็นครั้งแรกที่ 911 GT3 แพคเกจ Touring มีระบบเบาะหลังให้เลือกติดตั้งเป็นออพชันเสริม ซึ่งช่วยให้รถสปอร์ทที่ใช้งานในชีวิตประจำวันสามารถปรับแต่งได้ตามความต้อง การของลูกค้า เพื่อมอบความสนุกสูงสุดในการขับขี่
Walter Röhrl Brand Ambassador ของ Porsche กล่าวว่า เมื่อขับรถบนถนนที่คดเคี้ยว คุณจะรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่าระบบบังคับเลี้ยวได้ถูกปรับแต่งให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจต่อตัวรถมากขึ้น และอัตราทดเกียร์ที่สั้นลง ช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินในการขับขี่บนท้องถนนเป็นอย่างมาก