ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจ “Enhancing the Ability to Compete in the Upcoming Automotive Market” ในการมุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามรถของผู้จำหน่ายรถยนต์ให้สามารถแข่งขันกับตลาดได้อย่างแข็งแรงในอนาคต ผ่านการยกระดับงานบริการรูปแบบใหม่ในทุกด้าน เน้นย้ำถึงการดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ ซึ่งมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพ และมาตรฐานของ Suzuki (ซูซูกิ) ได้อย่างแท้จริง
หนึ่งในแผนงานสำคัญจากแคมเปญ “Suzuki Worry Free” คือ การร่วมมือกับทางผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน เพื่อรองรับงานบริการได้อย่างครบครัน ซึ่งได้มีการแนะนำศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ไปแล้วจำนวน 32 แห่ง เราเชื่อมั่นว่าลูกค้า Suzuki คือ คนสำคัญ จึงทำการเดินหน้าแผนงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยการเปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki เพิ่มเติมอีก 5 แห่ง ให้สามารถรองรับการดูแลลูกค้าได้อย่างมีคุณภาพ และเป็นไปตามมาตรฐานของ Suzuki อย่างแท้จริง
นอกจากการขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีฯ Suzuki ยังยกระดับไปอีกขั้นด้วยงานบริการแบบ S-Solution ซึ่งเป็นการช่วยเสริมให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่เตรียมจะนำมาจำหน่ายในอนาคต โดยประกอบไปด้วยรถประเภทไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้า 100 % ซึ่งเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าแต่ละรุ่นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องต่อความต้องการของลูกค้า และสามารถแข่งขันได้ในอนาคตอย่างแน่นอน
“การสร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะอยู่ดูแลลูกค้าต่อไปเป็นสิ่งสำคัญ การสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ผู้จำหน่ายไม่เพียงจะเป็นการตอบแทนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้ แต่ยังต้องการพัฒนา และยกระดับให้ Suzuki สามารถดำรงอยู่ได้อย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในประเทศไทยอีกด้วย”
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นความภูมิใจ และน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เราสามารถร่วมมือร่วมใจกับผู้จำหน่ายในการพัฒนา และเดินหน้าการยกระดับงานบริการให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ โดยเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา Suzuki ได้ร่วมกับผู้จำหน่ายในพิธีแต่งตั้งศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki อย่างเป็นทางการ จำนวน 5 ราย แบ่งออกเป็น 7 สาขา ครอบคลุมพื้นที่บริการในหลายจังหวัดมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย
1. บริษัท เอ็น ซี เอ็ม ออโต้ เซอร์วิส จำกัด วีรวัฒน์ พิพิธสุขสันต์ นนทบุรี กรุงเทพฯ และปริมณฑล
2. บริษัท มาพรพาณิชย์ จำกัด (สาขาระยอง) ทวีศักดิ์ โอภาสรังสรรค์ ระยอง ภาคกลาง และตะวันออก
3. บริษัท ซูซูกิลพบุรี จำกัด อภิวัฒน์ เผ่าไทยเจริญสุข ลพบุรี ภาคกลาง และตะวันออก
4. บริษัท อินเตอร์เทรด ซูซูกิ จำกัด ภูวินท์ สิงห์สัมพันธ์ สิงห์บุรี ภาคกลาง และตะวันออก
5. บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด (สำนักงานใหญ่) ชยธร อุเทนพัฒนันท์ ขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
6. บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด (สาขาเมืองขอนแก่น) ชยธร อุเทนพัฒนันท์ ขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
7. บริษัท อาร์เฮงวัฒนา จำกัด (สาขาชุมแพ) ชยธร อุเทนพัฒนันท์ ขอนแก่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
โดยผู้จำหน่ายทั้ง 5 ราย ผ่านการรับรองมาตรฐานงานบริการจาก บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันเราจึงมีศูนย์บริการซ่อมตัวถัง และสีที่ให้บริการทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 39 สาขา ซึ่ง 5 จุดแข็งอันสำคัญที่ทุกศูนย์บริการที่ผ่านมาตรฐานต้องมี ประกอบด้วย
อะไหล่แท้ Suzuki : เชื่อมั่นในคุณภาพของอะไหล่แท้ที่ได้รับรองมาตรฐานของ Suzuki
บริการอย่างมืออาชีพ : มั่นใจในบริการ และการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ เป็นมิตร และใส่ใจทุกรายละเอียดการซ่อมโดยช่างผู้มีความชำนาญที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการอบรมในการซ่อมรถยนต์ Suzuki
เครื่องมือมาตรฐาน Suzuki : ใช้เครื่องมือเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจาก Suzuki ช่วยให้การซ่อมมีความแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ มั่นใจในคุณภาพงานซ่อม
สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับรองมาตรฐาน Suzuki : ใช้สีซ่อมรถยนต์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานของ Suzuki ทำให้สีรถสวยงาม และทนทาน เหมือนใหม่จากโรงงาน
การรับประกันงานซ่อม : รับประกันงานซ่อมว่ามีคุณภาพ และมาตรฐานสร้างความอุ่นใจ และความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยจะรับประกันงานซ่อม 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอะไหล่รับประกัน 1 ปี หรือ 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
วัลลภ ยังกล่าวอีกว่า Suzuki ยังมีแผนงานที่จะขยายงานบริการศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki เพิ่มเติมให้เป็น 50 แห่ง ภายในเดือนมีนาคม 2568 เพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ Suzuki และรองรับลูกค้า พร้อมส่งมอบบริการ และประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างครบครันอีกด้วย
นอกจากการขยายศูนย์ซ่อมตัวถัง และสีมาตรฐาน Suzuki งานบริการด้านอื่นๆ ยังถูกยกระดับเพิ่มเติมขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการพัฒนาระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Dealer Management System หรือ DMS) ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ในแบบ Real Time ซึ่งช่วยให้ทราบถึงประวัติการเข้ารับบริการของลูกค้า และสามารถประเมินความต้องการ ไปจนถึงเรื่องของค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการได้อย่างแม่นยำ
อย่างไรก็ตาม ปรัชญา “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ” นอกจากเป็นแนวทางในการยึดมั่นให้เราพัฒนางานบริการ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อลูกค้าแล้ว ยังเป็นโครงการที่ต้องการสื่อสารไปยังลูกค้า และคนไทยทุกท่าน ว่านอกเหนือจากที่ Suzuki เป็นผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์แล้ว เรายังหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม พร้อมกับการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการอยู่คู่เคียงข้างชุมชน และสังคมไทยอย่างยั่งยืนอีกด้วย