ธุรกิจ
Suzuki จัดแสดง Fronx สปอร์ท SUV รุ่นใหม่ล่าสุด

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42" หรือ Thailand International Motor Expo 2025 ภายใต้แนวคิดหลัก "The Iconic Journey" ซึ่งสื่อถึงการเดินทางที่โดดเด่น และเป็นตำนาน เป็นสัญลักษณ์สะท้อนถึงความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ พร้อมทั้งชูไฮไลท์หลัก All New Suzuki Fronx สปอร์ท SUV รุ่นใหม่ล่าสุด และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยด้วยโมเดลธุรกิจฟแรนไชส์
ทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ปี 2568 ยังคงเผชิญกับความท้าทายหลายประการ ทั้งจากปัจจัยภายใน และภายนอกประเทศที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของตลาด โดยในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-ตุลาคม 2568) ตลาดรถยนต์มีตัวเลขยอดขายรวมทั้งสิ้น 494,938 คัน ส่วนในช่วงเวลาดังกล่าว Suzuki (ซูซูกิ) มียอดขายรรวม 4,245 คัน ท่ามกลางความท้าทายเหล่านั้น ตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) ยังคงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าในการใช้งาน ราคาที่จับต้องได้ ค่าบำรุงรักษาที่สมเหตุสมผล อายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมจนถึงประสิทธิภาพด้านการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงก็เข้ามาเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อรถยนต์มากขึ้น
Suzuki มีความเข้าใจในความต้องการของตลาดในประเทศไทย แม้จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจแต่ยังคงมุ่งมั่นคัดสรรรถยนต์คุณภาพดี ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์มาส่งมอบแก่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เรายังคงยึดมั่นในแนวทางของการนำเสนอความคุ้มค่า คุ้มราคา และมอบทุกความมั่นใจ ด้วยงานบริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
การจัดแสดงรถยนต์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ รถยนต์รุ่นมาตรฐานของ Suzuki และรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษ เพื่อนำเสนอแนวทางให้ลูกค้าไปตกแต่งรถได้ในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง อีกทั้งรถยนต์ Suzuki ทุกรุ่นเข้าร่วมไปจัดแสดงพร้อมกับการนำเสนอแคมเปญสุดพิเศษส่งท้ายปีมอบให้แก่ผู้เข้าชมงานที่สนใจในผลิตภัณฑ์ Suzuki
ไฮไลท์ที่สำคัญ คือ All New Suzuki Fronx รถยนต์อเนกประสงค์ (SUV) รุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับรูปลักษณ์สปอร์ทเร้าใจ สมรรถนะการขับขี่อันโดดเด่น และมอบทุกความปลอดภัยที่ครบครัน ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบรับต่อความต้องการของผู้บริ โภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี
สุดพิเศษ !! กับการนำ All New Suzuki Fronx ที่ถูกตกแต่งมาในสไตล์รถแข่งทางเรียบเป็นครั้งแรกของอาเซียน มาจัดแสดงภายในงาน พร้อมสร้างปรากฎการณ์ด้วยการเข้าร่วมสนับสนุน KTN Garage Racing ทีมมอเตอร์สปอร์ทที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเทศไทยมากกว่า 10 ปี และสามารถคว้าแชมพ์มาครองได้มากมาย โดยทีมจะนำรถยนต์ All New Suzuki Fronx คันดังกล่าวเข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ แบบมาราธอน 12 ชม. ในรายการ “Idemitsu Super Endurance Thailand 2025” ในรุ่น Division 4 โดยงานจัดขึ้นระหว่าง 18-20 ธันวาคม 2568 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อชูศักยภาพ และพิสูจน์ให้เห็นถึงความทนทาน และสมรรถนะอันโดดเด่นของ All New Suzuki Fronx ได้อย่างแท้จริง
อีกหนึ่ง Iconic ที่ยังคงสร้างตำนานให้ Suzuki อย่างต่อเนื่อง คือ Suzuki Swift รถยนต์ Sport Hatchback ขวัญใจมหาชน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม 2555 และมียอดขายสะสมถึงปัจจุบันแล้วมากกว่า 155,880 คัน เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ เราจัดแคมเปญ Suzuki Worry Free Program ที่ช่วยดูแลรถนานถึง 7 ปี พร้อมสิทธิพิเศษต่างๆ มอบให้แก่ลูกค้าอีกด้วย
“งาน Motor Expo 2025 ถือเป็นเวทีที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยเป็นโอกาสอันดีในการสื่อสารแนวคิด นวัตกรรม และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ปีนี้ Suzuki ยังให้ความสำคัญกับการนำเสนอรถยนต์หลากหลายรุ่น ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้าทุกกลุ่ม และมุ่งมั่นที่จะมอบทางเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน”
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 42" การจัดแสดงบูธภายใต้แนวคิด“The Iconic Journey” จะดึงดูดผู้เข้าชมงานให้เข้ามาสัมผัสถึงความเป็นเอกลักษณ์รถยนต์ Suzuki ได้เป็นอย่างดี โดย Suzuki ยังได้นำเสนอแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าเลือกรับข้อเสนอสุดคุ้ม ผ่อนง่ายจ่ายสบายเริ่มต้น 2,999 บาท หรือผ่านนานสูงสุด 99 เดือน


