บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุร กิจในประเทศไทย สิ่งหนึ่งที่ Suzuki ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คือ การส่งเสริม และช่วยเหลือสังคมและประชาชนในยามที่ได้รับความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งหวังที่จะเห็นสังคมไทยก้าวหน้าไปอย่างมีคุณภาพ และเติบโตอย่างยั่งยืน
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริ หาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำ กัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การเกิดอุทก ภัยในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน และเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินอย่างหนัก Suzuki ในฐานะที่เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยและได้รับการสนับสนุนจากผู้บริโภคชาวไทยด้วยดีเสมอมา ขอส่งความห่วงใยไปยังผู้ประสบภัยในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้
โดย Suzuki ได้ร่วมมือเป็นการเร่งด่วนกับผู้จำหน่ายในพื้นที่แต่ละจังหวัด เข้าช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ และความเดือดร้อนให้แก่ลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ Suzuki (ซูซูกิ) พร้อมยังวางแผนในการรับมือ และตรวจสอบรถ ยนต์ของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติในครั้งนี้ เพื่อให้คำปรึกษาในการแก้ไขซ่อมแซมต่อไป
อีกทั้งยังเตรียมแคมเปญพิเศษเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระแก่ลูกค้ารถยนต์ Suzuki ทุกรายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยทั้ง 7 จังหวัด ซึ่งประกอบไปด้วย จังหวัดนคร ศรีธรรมราช พัทลุง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เมื่อนำรถยนต์ Suzuki เข้ามารับบริการ ตรวจเชค ฟื้นฟู ซ่อมแซม หลังจากน้ำลด ด้วยการมอบส่วนลดพิเศษ 30 % สำหรับค่าอะไหล่ (ยกเว้นแบทเตอรี หัวเทียน ยางรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง) ค่าแรง และค่าเคมีภัณฑ์ ให้แก่ลูกค้ารถ ยนต์ Suzuki ทุกรุ่น
ลูกค้ารถยนต์ Suzuki ยังมั่นใจได้ว่า เราจะมอบการดูแล และบริการด้วยคุณภาพ และมาตรฐานที่ดีแก่ทุกท่าน ภายใต้แคมเปญ “Suzuki Worry Free” ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยประกอบไปด้วยรายละเอียดการดูแลรถ ยนต์ของลูกค้า ทั้ง 7 หัวข้อดังนี้
1. ฟรี ! ค่าแรงเชตระยะ สูงสุด 3 ปี
• สำหรับลูกค้าที่นำรถเข้าเชคระยะต่อเนื่องตามกำหนดกับศูนย์บริการรถยนต์ Suzuki ทุกแห่ง ฟรี ! ค่าแรงเชคระยะสูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กม. (โดยอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
2. ขยายการรับประกันอะไหล่ และงานบริ การ
• อุ่นใจไร้กังวล กับการขยายการรับประ กันงานซ่อมและอะไหล่แท้ทุกชิ้น นานถึง 1 ปี หรือ 20,000 กม. (โดยอย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) จากเดิมที่รับประกันเพียง 3 เดือน หรือ 5,000 กม.
3. บริการพิเศษรถสำรองใช้ระหว่างซ่อม
• รถยนต์ที่อยู่ในระยะรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กม. ไร้ความกังวลเรื่องไม่มีรถใช้งานระหว่างซ่อม ด้วยบริการพิเศษ "รถสำ รองใช้ระหว่างซ่อม" สำหรับรถยนต์ Suzuki ที่ต้องใช้เวลาตรวจเชคมากกว่า 1 วัน (ไม่รวมระยะเวลาวิเคราะห์ปัญหา) และไม่รวมกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ
4. Hello Suzuki Application ยกระดับงานบริการแบบ S-Solution
• Hello Suzuki คือ แอพพลิเคชันที่จะเชื่อมต่อข้อมูลการทำงานกับลูกค้า อำนวยความสะดวกสบาย และความมั่นใจในงานบริการทุกขั้นตอน ทั้งการนัดหมายนำรถเข้ารับบริการ หรือติดต่อสอบถามข้อมูล รายงานการการตรวจสอบ และดูแลรถในทุกขั้นตอน รวมถึงการมอบสิทธิพิเศษมาก มาย ด้วยการสะสมคะแนนจากค่าใช้จ่ายในการเข้าซ่อมบำรุงตามระยะอย่างต่อเนื่อง หรือซ่อมแซมที่ศูนย์บริการของ Suzuki ทั่วประเทศ
5. ระบบการจัดการอะไหล่ มีเป้าหมายรอง รับบริการได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี
• การจัดการเตรียมระบบจัดการอะไหล่รถ ยนต์ทุกรุ่นที่จำหน่ายภายในประเทศ ช่วยให้ลูกค้าคลายความกังวลเรื่องการขาด แคลนอะไหล่ในการบำรุงรักษารถ โดยมีเป้าหมายรองรับความต้องการของลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 10 ปี นับจากวันที่สิ้นสุดการผลิต
• บริการจัดส่งอะไหล่แบบเร่งด่วนภายใน 24 ชม. ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณ ฑล และพื้นที่อื่นๆ ภายใน 48 ชม.
• คุ้มค่าต่อการใช้งาน ด้วยอะไหล่ในราคาที่เข้าถึงง่าย
6. ศูนย์บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประ เทศ
7. ศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังตามมาตร ฐานของ Suzuki
วัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการการช่วยเหลือในครั้งนี้ Suzuki มุ่งหวังจะเป็นส่วนเล็กๆ ของสังคมไทย ที่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าทุกราย เพราะเรามีสิ่งที่ยึดมั่นในการดำเนินงานเสมอมา คือ แนวคิด “Suzuki Cause We Care-เหนือกว่าความใส่ใจ คือ ความเข้าใจทุกความต้องการ” ด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่พนักงาน ให้มีส่วนร่วมในกิจกรรม หรือโครง การต่างๆ ด้านการช่วยเหลือสังคม มุ่งหวังให้องค์กร และชุมชนสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน