บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ผู้นำด้านพลังงานระดับโลก ล่าสุดได้เปิดตัว 4 ตัวพรีเซนเตอร์ จากแคมเปญการตลาด “ตามหาพรีเซนเตอร์จากผู้ใช้จริง” ตอกย้ำความเป็นผู้นำในน้ำมันเชื้อเพลิงเกรดพรีเมียมยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย สะท้อนความเชื่อมั่นจากประสบการณ์ตรงของผู้ใช้งานจริงทั่วประเทศ ที่ไม่เพียงแต่เน้นคุณภาพของน้ำมัน Shell V-Power มาตรฐานยูโร 5 ที่สามารถทำความสะอาดชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ได้ถึง 100 %** ทำให้เครื่องยนต์กลับมาทำงานได้เหมือนใหม่ และมีพลังแรง เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยของการขับขี่ทุกเส้นทาง Shell ยังคงมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงคุณภาพระดับโลก เพื่อคนไทยทุกคน
แคมเปญ "ตามหาพรีเซนเตอร์จากผู้ใช้จริง" เกิดจากการทำ Social Listening บนโลกออนไลน์ โดยพบว่าเมื่อพูดถึง Shell ผู้บริโภคมักแสดงความคิดเห็นเชิงบวกต่อประสบการณ์จากการใช้น้ำมัน Shell V-Power Shell จึงเชื่อว่า พรีเซนเตอร์ที่ดีที่สุด คือ ลูกค้าตัวจริงที่สามารถบอกต่อประสบการณ์อย่างจริงใจ และน่าเชื่อถือ Shell จึงดึงเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) เข้ามาสร้างสรรค์โพสเตอร์เพื่อตามหาพรีเซนเตอร์จากลูกค้าตัวจริง โดยการร่วมสนุก และบอกต่อความประทับใจจากการใช้น้ำมัน Shell V-Power กิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 12,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งในที่สุดก็ได้พรีเซนเตอร์ 4 คนที่มาสะท้อนประสบการณ์จริงจาก 4 มุมมองที่แตกต่างกัน
โอมาร์ เชค กรรมการบริหาร ธุรกิจโมบิลิที บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า สโลแกน "Only at Shell, Only for You" สะท้อนความมุ่งมั่นของธุรกิจโมบิลิทีในการมอบประสบการณ์สุดพิ เศษให้แก่ลูกค้า เฉพาะที่สถานีบริการน้ำมัน Shell เท่านั้น โดยแคมเปญนำร่อง "ตามหาพรีเซนเตอร์จากผู้ใช้จริง" ถือเป็นครั้งแรกที่เชลล์แห่งประเทศไทยฯ ได้นำ AI มาใช้งานก่อน Shell ประเทศอื่นทั่วโลก ในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้สนุกไปกับการสร้างโพสเตอร์ที่สะท้อนตัวตน และสามารถแชร์บนโซเชียลมีเดียได้อย่างไม่ซ้ำใคร พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้ Shell รับฟังเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่มีต่อ Shell V-Power ซึ่งมักนึกถึงคำว่า "ดี ! แรง ! มั่นใจ ! พลัง ! สะอาด !" สะท้อนภาพลักษณ์ที่ Shell อยากส่งต่อไปยังผู้บริโภคคนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยลองใช้ เพื่อเชิญชวนให้สัมผัสประสบการณ์ผ่านเสียงที่ทรงพลังจากพรีเซนเตอร์ผู้ใช้จริงของเรา"
แคมเปญ "ตามหาพรีเซนเตอร์จากผู้ใช้จริง" เชิญชวนให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมด้วยการอัพโหลดรูปภาพของตนเอง และเลือก 1 ใน 4 สายที่สะท้อนตัวตนชัดเจน ได้แก่ สายพลัง (Power) มีพลัง พร้อมมุ่งสู่จุดหมายให้สุดลิมิท สายอิสระ (Live Life to The Fullest) รักอิสระ ใช้ชีวิตเต็มที่ในแบบที่อยากใช้ สายรักจริง (Shell Go+) แฟนตัวจริงของ Shell และสายรักษ์โลก (Sustainability) พร้อมเปลี่ยนแปลงเพื่อความยั่งยืน ผู้ร่วมกิจกรรมยังสามารถเลือกข้อความแทนความรู้สึก ภายใต้คอนเซพท์ "อะไร คือ ความหมายของการขับขี่ที่มีแต่ Shell V-Power เท่านั้นที่ให้ได้" และตอบคำ ถามเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ Shell V-Power ก่อนให้ AI ประมวลผลเพื่อสร้างสรรค์ภาพโพสเตอร์สุดพิเศษ ที่สามารถแชร์บนโซเชียลมีเดียพร้อมติดแฮชแทก #WeLoveShellVPower เพื่อลุ้นคัดเลือกเป็นพรีเซนเตอร์ Shell V-Power ในแคมเปญนี้
กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดเข้าถึง (Reach) กว่า 18.7 ล้านคน ยอดคลิค 1.3 ล้านครั้ง มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมสร้างโพสเตอร์ด้วย AI ทั้งหมดกว่า 12,000 ภาพ อีกทั้งยังคัดเลือกพรีเซนเตอร์ตัวจริงของ Shell V-Power ได้ทั้งหมด 4 คน ซึ่งเรื่องราวความประทับใจของพวกเขาที่มีต่อ Shell V-Power ถูกถ่ายทอดผ่านวีดีโอโฆษณาทั้งหมด 4 แบบ 4 สไตล์ สะท้อนมุมมองที่หลากหลาย และโดดเด่นของผู้ใช้จริง ได้แก่
สุพัฒน์ อักษร พ่อค้าทุเรียนทอดวัย 44 ปี จากระยอง ที่ยกให้ Shell V-Power เป็น "ที่หนึ่งในใจ" สำหรับการเดินทางข้ามจังหวัดด้วยกำลังแรงไม่มีสะดุด
ชิษชีพ บุรีรักษ์ พนักงานธนาคารวัย 27 ปี จากกรุงเทพฯ ใช้น้ำมัน Shell V-Power มายาวนาน ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์รถเก่า 15 ปี ให้มีกำลังเหมือนใหม่ “ไม่เคยเปลี่ยนใจ”
ขณะที่ นภรัชกชกร เจษกนกบุศราธาดา ตัวแทนขายประกันวัย 51 ปี จากสุราษฎร์ธานี ผู้รักธรรมชาติ และใส่ใจสุขภาพ เลือก Shell V-Power ที่ทำให้เครื่องยนต์ “แรง สะอาด ไปได้ไกลกว่า” พร้อมเดินทางทุกที่
สุนารี จันฤาชัย เจ้าของกิจการค้าปลีกวัย 37 ปี จากสกลนคร ที่เลือกเติม Shell V-Power ที่ให้ “พลังแรง เต็มที่ เต็มกำลัง” ตอบโจทย์ชีวิตการทำงาน และการท่องเที่ยวอย่างไร้กังวล
ข้อจำกัดความรับผิดชอบ*
ตามรายงานยอดจำหน่ายน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา (ชนิดพิเศษ), น้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา (ชนิดพิเศษ) ยูโร 5 และน้ำมันแกสโซฮอล์อี 10 ออกเทน 95 (ชนิดพิเศษ) ของกรมธุรกิจพลังงาน (https://www.doeb.go.th/th/statistic/stat412) ระหว่างวันที่ 1 มค.-31 มีค. 67
ข้อจำกัดความรับผิดชอบ**
มีสารที่ทำความสะอาดชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ (หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง และวาล์วไอดี) ได้ถึง 100 % การพิสูจน์ถึงความสะอาด และการฟื้นฟูสมรรถนะการทำงานของเครื่องยนต์เป็นไปตามมาตร ฐานอุตสาหกรรม และการทดสอบที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Shell ผลลัพธ์จากการใช้งาน และประโยชน์ที่ได้รับอาจแตกต่างกันไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.shell.co.th