ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า XEV ผู้ผลิตรถไฟฟ้าขนาดเล็กจากฮ่องกง ก้าวเข้าสู่ความท้าทายใหม่ โดยส่งรถรุ่นใหม่ Yoyo Pro ไปยังตลาดสหราชอาณาจักร
Yoyo Pro ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของรถยนต์ธรรมดา ถูกจัดให้เป็นรถขนาดเล็กในคลาส L7e ในสหราชอาณาจักร ซึ่งวางตลาดอยู่แล้ว คือ Citroen Ami และ Microlino สไตล์เดียวกับ BMW Isetta สำหรับ Yoyo Pro ใช้ระบบส่งกำลังไฟฟ้า ทำความเร็วได้ 80 กม./ชม. และทำระยะเดินทางได้ 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จ มากกว่า Citroen ซึ่งทำความเร็วได้ 45 กม./ชม. และมีระยะเดินทาง 72 กิโลเมตรต่อการชาร์จ
Yoyo Pro ออกแบบในอิตาลี ด้วยดีไซจ์นเรียบง่าย ประกอบจากชิ้นส่วนเพียง 57 ชิ้น ผลิตด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ ซึ่งมีอยู่ในโรงงานผลิตทั่วไป
เมื่อวางตลาดจะมีราคาอยู่ในระดับเดียวกันกับ Dacia Spring ซึ่งมีราคา 15,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.5 แสนบาท) และ Leapmotor T03 ราคา 15,995 ปอนด์ (6.91 แสนบาท) แต่ทั้งสองรุ่นอยู่ในกลุ่มของซีทีคาร์
มิติของ Yoyo Pro มีความยาว 2,530 มม. สั้นกว่าทั้ง Dacia และ Leapmotor ร่วม 1 เมตร ห้องโดยสารรองรับผู้โดยสารได้ 2 คน ในขณะสองคันแรกรับได้ถึง 4 ที่นั่ง ห้องเก็บสัมภาระมีความจุ 140 ลิตร มากกว่า Citroen Ami ที่มีห้องเก็บสัมภาระขนาด 63 ลิตร
พลังขับเคลื่อนของ Yoyo Pro มาจากมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวท้ายรถ ให้กำลัง 14 กิโลวัตต์/20 แรงม้า ตัวรถมีน้ำหนัก 836 กิโลกรัม สามารถวิ่งใช้งานในเมืองได้อย่างสบาย แหล่งจ่ายไฟจากแบทเตอรีขนาด 10.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง รับกระแสชาร์จได้ 2.3 กิโลวัตต์ โดยชาร์จจาก 0-100% ได้ภายใน 3 ชั่วโมง หรือจะใช้วิธีสลับแบทเตอรีก็ได้
ทั้งรุ่น Pro และ Pro+ มีอุปกรณ์มาตรฐานค่อนข้างครบ ตั้งแต่จอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว, ระบบลอคไร้กุญแจ, กระจกข้างปรับไฟฟ้า, หลังคาพาโนรามิค, ชุดไฟแอลอีดีทั้งด้านหน้า และหลัง พร้อมระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto