ธุรกิจ
Volvo เปิดตัว XC90

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ มอบทางเลือกที่ครอบคลุมให้ผู้สนใจในเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 เปิดตัว Volvo XC90 (โวลโว เอกซ์ซี 90) รถพลัก-อิน ไฮบริด โฉมใหม่ล่าสุด สไตล์เอสยูวีขนาด 7 ที่นั่ง ภายใต้ดีไซจ์นการออกแบบใหม่ล่าสุดทั้งภายนอก และภายใน พร้อมเผยโฉม Volvo EX90 (โวลโว อีเอกซ์ 90) รถไฟฟ้า 100 % ขนาด 6 ที่นั่ง และพิเศษภายในงานกับสิทธิประโยชน์รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,000,000 บาท พร้อมข้อเสนออีกมากมาย สำหรับผู้สนใจจอง และซื้อรถภายในงาน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน 2568 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี
คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Volvo XC90 คือ หนึ่งในรถรุ่นยอดนิยมตลอดกาลของ Volvo ตั้งแต่เปิดตัว ด้วยคุณสมบัติที่ครบครันทั้งในด้านความสบายในการขับขี่ และโดยสาร ขนาดของรถในสไตล์เอสยูวีไซซ์ใหญ่ ความเรียบหรูในดีไซจ์นการออกแบบ ความอเนกประสงค์ในการใช้งาน หรือจะเป็นพลังการขับเคลื่อนแบบพลัก-อิน ไฮบริด ซึ่งเมื่อนำมาทำตลาดควบคู่กับ Volvo EX90 ซึ่งเป็นเอสยูวีขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100 % ก็ยิ่งเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าทั้งในกลุ่มผู้ที่มีความพร้อมในการใช้งานรถไฟฟ้าแบบ 100 % และกลุ่มที่สนใจทดลองใช้งาน แต่ยังต้องการการขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเผื่อเป็นแผนสำรอง โดยเราเชื่อว่าการนำเสนอรถทั้ง 2 รูปแบบ เพื่อเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าในปัจจุบัน จะช่วยให้เราก้าวสู่เป้าหมายการเปลี่ยนสู่การเป็นบริษัทรถไฟฟ้าได้ในอนาคต
Volvo XC90 โฉมใหม่มาพร้อมดีไซจ์นการออกแบบที่เปลี่ยนโฉมทั้งภายนอก และภายใน ตั้งแต่กระจังหน้าที่ใหญ่ขึ้น และลายดีไซจ์นใหม่ด้วยเส้นโครเมียมแบบเฉียงซ้าย-ขวา พร้อมตรา Volvo Iron mark ทรง 3 มิติใหม่, ไฟหน้าดีไซจ์น Thor’s hammer อันเป็นเอกลักษณ์ ถูกออกแบบให้มีความเรียว และกว้างมากขึ้น เสริมด้วยเทคโนโลยีไฟเมทริกซ์ LED ใหม่ จึงให้แสงไฟที่ส่องสว่างครอบคลุม และไกลขึ้นกว่าเดิม, กันชนหน้ามาพร้อมการออกแบบช่องดักลมด้านข้างแบบแนวตั้ง และแนวนอน ดีไซจ์นเรียวยาวบริเวณส่วนล่างของกันชน, ฝากระโปรงหน้าถูกปรับให้รับกับโฉมหน้าใหม่ของรถ เพื่อเพิ่มความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น, ท้ายรถมาพร้อมกับไฟท้ายที่มีการออกแบบให้เข้มขึ้น โดยการเปลี่ยนชิ้นส่วนโครเมียมภายในทั้งหมดเป็นสีดำ ทำให้เส้นแนวตั้งของการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น และให้รูปลักษณ์ที่ทันสมัย
ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบควบคุมอินโฟเทนเมนท์ที่ถูกปรับให้อัจฉริยะยิ่งขึ้น ผ่านอินเตอร์เฟศที่ใช้งานง่ายเหมือนการใช้งานในรถไฟฟ้า 100 % อย่างในรุ่น EX30 (อีเอกซ์ 30) และ EX90 บนหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง ความละเอียดสูง ไร้กรอบ ขนาดใหญ่ถึง 11.2 นิ้ว นอกจากนี้ ยังออกแบบที่วางแก้วใหม่แบบ 2+1 และยังได้มีการย้ายตำแหน่งแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สายไปอยู่ระหว่างช่องคอนโซลด้านหน้าเพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น ภายในรถยังมาพร้อมชุดเครื่องเสียงจากแบรนด์ระดับพรีเมียมอย่าง Bowers & Wilkins กับลำโพงคุณภาพเสียง Hi-Fi 19 ตำแหน่ง ให้กำลังขับ 1,410 วัตต์
Volvo XC90 พลัก-อิน ไฮบริด ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Drive E เบนซิน 2 ลิตร 4 สูบ พร้อมเทอร์โบชาร์จ และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมสูงสุด 462 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดที่ 709 นิวทันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. ตัวรถมาพร้อมพลังการขับเคลื่อนแบบพลัก-อิน ไฮบริด ที่สามารถใช้งานทั้งในแบบการขับขี่ด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่มาพร้อมแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ความจุ 18.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางขับสูงสุดถึง 76.7 กม./การชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมระยะที่เพิ่มขึ้นเมื่อขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน ให้การขับขี่ และการโดยสารที่สบาย ด้วยระบบช่วงล่างแบบถุงลม สามารถปรับความหนืด ปรับการตอบสนองได้ตามสภาพถนน โดยทำงานร่วมกับแชสซีส์ด้วยความถี่ระดับ 500 ครั้ง/วินาที เพิ่มคุณภาพการขับขี่ให้นุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ทั้งช่วยในการทรงตัว และการเข้าโค้ง เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ขับ และเพิ่มความสบายให้ผู้โดยสารในทุกที่นั่ง XC90 Ultra T8 Plug-in Hybrid Bright จำหน่ายในราคา 4,690,000 บาท
พร้อมกันนี้ วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)ฯ ยังได้นำ Volvo EX90 รถไฟฟ้าที่ถูกออกแบบมาให้เป็นรถ Volvo ที่ปลอดภัยที่สุด ในแบบ 6 ที่นั่ง มาจัดแสดง เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่สนใจในรถไฟฟ้า 100 % สไตล์เอสยูวีขนาดใหญ่ ที่มองหาความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นในแง่ของการโดยสาร เนื่องจากมีพื้นที่ในการเข้า-ออกที่นั่งแถวหลังได้สะดวกขึ้น และการใช้งานซึ่งตอบโจทย์ในทุกโอกาสด้วยดีไซจ์นอันเรียบหรูในแบบสแกนดิเนเวียน และความพรีเมียมในการออกแบบ และวัสดุตกแต่งที่นำมาใช้ในรถ
Volvo EX90 รุ่น Ultra Twin Performance แบบ 6 ที่นั่ง มาพร้อมกับมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังสูงสุด 517 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 910 นิวทันเมตร ทำให้มีสมรรถนะที่แข็งแกร่ง ให้ระยะทางสูงสุดถึง 745 กม./การชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และรองรับการชาร์จแบบ DC สูงสุด 250 กิโลวัตต์ โดยสามารถชาร์จจาก 10 % ถึง 80 % ได้ในเวลาเพียง 30 นาที ภายในมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง และทันสมัย พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 14.5 นิ้ว, Google built-in และระบบความปลอดภัยขั้นสูงที่ขับเคลื่อนด้วยชิพ Nvidia Drive AI นอกจากนี้ EX90 ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่มอบการเดินทางที่พรีเมียม เช่น เบาะนวดด้านหน้า และระบบกันสะเทือนแบบถุงลม เพื่อการขับขี่ที่สบาย EX90 Ultra Twin Motor Performance 6 ที่นั่ง จำหน่ายในราคา 4,890,000 บาท
ภายในงาน Volvo ได้เตรียมสิทธิประโยชน์รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,000,000 บาท พร้อมข้อเสนออีกมากมาย อาทิ
รับสิทธิประโยชน์สูงสุดถึง 1,000,000 บาท เมื่อจอง และซื้อรถ XC90 Recharge Ultimate T8 Plug-in Hybrid Bright หรือรับสิทธิประโยชน์สูงสุดถึง 700,000 บาท สำหรับรุ่น XC90 Recharge Plus T8 Plug-in Hybrid Dark พร้อมรับฟรี
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เป็นเวลา 3 ปี
บริการรับประกันคุณภาพแบทเตอรีแรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
รับฟรี เครื่องชาร์จไฟแบทเตอรีแรงดันสูงแบบติดผนัง รับประกันอายุการใช้งาน 18 เดือน พร้อมบริการตรวจสภาพระบบไฟฟ้าภายในบ้านพร้อมติดตั้ง
รับข้อเสนอพิเศษเมื่อจอง และซื้อรถไฟฟ้า 100 % อาทิ รุ่น EX90, EC40, EX40 EX30 หรือรถพลัก-อิน ไฮบริด S90, S60, XC60 หรือ V60 โดยตัวอย่างข้อเสนอพิเศษ อาทิ
ฟรี ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สูงสุดเป็นเวลา 3 ปี
ฟรี Volvo Premium Service Package - Pro (VPSP Pro) ซึ่งประกอบด้วย บริการรับประกันคุณภาพ, บริการบำรุงรักษา และบริการให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง หรือฟรีบริการหลังการขาย ซึ่งประกอบด้วย บริการรับประกันคุณภาพ และบริการให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง
บริการรับประกันคุณภาพแบทเตอรีแรงดันสูง
ฟรี เครื่องชาร์จไฟแบทเตอรีแรงดันสูงแบบติดผนัง และการรับประกัน และฟรีบริการตรวจสภาพระบบไฟฟ้า และติดตั้ง
ทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : จุดสมดุลของนวัตกรรม และความรับผิดชอบ
สานต่อจุดยืนในการออกแบบบูธที่มุ่งเน้นการสร้างความยั่งยืน ลดขยะ เพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวมต่อจากปีที่ผ่านมา ด้วยดีไซจ์นของบูธที่ยังคงเน้นใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ โดยในปีนี้บูธของ Volvo ได้คงทำเจตนารมณ์เดิม ผ่านคอนเซพท์การออกแบบที่แม้ดีไซจ์นจะเปลี่ยนไปเพื่อสร้างความน่าสนใจสำหรับผู้มาเยือน แต่รากฐานทางแนวคิดของการออกแบบยังคงเน้นย้ำถึงการนำเสนอทางเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ โดยในปีนี้ 90 % ของวัสดุที่นำมาใช้ในการสร้างบูธ Volvo คือ วัสดุที่มาจากงานในครั้งก่อนหน้า อาทิ พื้นเดิมซึ่งทำขึ้นจากวัสดุวีว่าบอร์ด ตัวโครงเหล็กในบูธเป็นการถอด และนำมาประกอบกลับเพื่อใช้ซ้ำในงาน ผ้า และเฟอร์นิเจอร์เดิมที่ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งเพื่อตกแต่งบูธ ทุกองค์ประกอบของตัวบูธได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างสมดุลระหว่างความสวยงาม การใช้งาน และการมีส่วนสร้างความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำจุดยืนที่ไม่ใช่เพียงแค่คำโฆษณา แต่เป็นการมุ่งปฏิบัติจริงเพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายผ่านการใช้นวัตกรรมที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น