ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า BMW (บีเอมดับเบิลยู) ใช้สถาปัตยกรรม Neues Klasse เป็นพื้นฐานสำหรับรถรุ่นใหม่ของค่าย ด้วยกำหนดการเปิดตัว BMW iX3 (บีเอมดับเบิลยู ไอเอกซ์ 3) รถไฟฟ้าเอสยูวี ประมาณช่วงซัมเมอร์, ตามติดด้วย i3 โดยทั้งสองรุ่นเป็นรถรุ่นใหม่ จากนั้นเป็นการเปิดตัว BMW i2 (บีเอมดับเบิลยู ไอ 2) ซึ่งมีการปรับแผนการผลิตของรถอนุกรม 2 ต่างจากปัจจุบัน โดยจะมีให้เลือกเฉพาะซีดาน 4 ประตู
BMW i2 ถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถระดับเริ่มต้น ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง และสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดี คาดว่า i2 จะวางตลาดเคียงข้างกับ BMW i1 (บีเอมดับเบิลยู ไอ 1) แฮทช์แบค ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนาเช่นกัน สำหรับ BMW 2 Series (บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 2) ปัจจุบันมีตัวถังให้เลือกทั้งคูเป, เปิดประทุน, Active Tourer และ Gran Coupe การลดแบบการผลิตน้อยลง จนเหลือเพียงตัวถังแบบเดียวจึงเป็นความท้าทายไม่น้อย
ข่าวของ BMW i2 ถูกปล่อยออกมาเป็นระยะๆ โดยในปี 2565 มีข่าวว่า BMW i2 จะเริ่มการผลิตในเดือนกรกฏาคม 2571 จนล่าสุดมีข่าวออกมาว่ารถไฟฟ้า BMW i2 จะวางตลาดในปี 2573 หรืออีก 5 ปีจากนี้ อย่างไรก็ตามแผนการผลิตรถในปัจจุบันยังไม่มีความแน่นอน ทั้งยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
จากรายงานแจ้งว่า BMW i2 ไม่ได้ถูกวางตัวให้มาแทนรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน และบริษัทไม่มีแผนการผลิต ดังนั้น BMW M2 (บีเอมดับเบิลยู เอม 2) ในปัจจุบัน อาจเป็นรถสมรรถนะสูงขนาดเล็กเกียร์ธรรมดารุ่นสุดท้าย
BMW i2 ใหม่ ใช้เทคโนโลยีแบทเตอรี รุ่นที่ 6 โดยใช้เซลล์ทรงกระบอก (เส้นผ่าศูนย์กลาง 46 มม. สูง 95 และ 120 มม.) โดยจะมีระยะเดินทางเพิ่มขึ้น, ชาร์จเร็วกว่าเดิม 30 %, เกิดมลพิษจากกระบวนการผลิตน้อยลง และอาจมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งยังคงตอบสนองการขับขี่อย่างมีชีวิตชีวาเช่นเคย