ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า BMW เปิดตัว M2 Racing รถแข่งระดับเริ่มต้น แลกด้วยค่าตัว 98,000 ยูโร หรือ 3,745,842 บาทไทย จะได้รถพร้อมลงแข่ง ที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งต่างจาก M2 ที่วางขายในโชว์รูมที่มีเครื่องยนต์ 6 สูบ
ปกติเครื่องยนต์นี้อยู่ใต้ฝากระโปรงของ BMW 2-Series Gran Coupe ให้กำลัง 233 กิโลวัตต์/313 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวทันเมตร/42.8 กก.ม. เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะจาก ZF ควบคุมการทำงานโดยซอฟแวร์ของ M Motorsport ความเร็วสูงสุด 270 กม./ชม.
BMW M2 Racing ใช้ระบบเฟืองขับแบบกลไก พร้อมระบบระบายความร้อน, ระบบเบรคคอมพาวด์ของ BMW M, ชอคอับของ KW, และเหล็กกันโคลงหน้า-หลังแบบปรับได้, ด้านหน้ามีชุดไฟหน้าแอลอีดี และสพลิทเตอร์, ไฟท้ายสำหรับทัศนวิสัยต่ำ และหลังคาน้ำหนักเบา
ห้องโดยสารมีโรลเคจผ่านการรับรองจาก DMSB ตามข้อกำหนดของ FIA ล่าสุด, ติดตั้งเบาะแข่ง Sabelt GT-AM และระบบดับเพลิง ทั้งมีระบบปรับอากาศ และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการแข่งขัน ติดตั้งโหมดการขับ BMW M Motorsport และระบบจำกัดความเร็วในพิทเลนแบบปรับความเร็วได้ (Adjustable Pit Speed Limiter)
นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ให้เลือกสั่งเพิ่ม เช่น ปีกดักลมหลัง, กล่องใส่น้ำหนักถ่วง, ระบบเก็บข้อมูล (Data Logger), ผ้าเบรคของ Endless สำหรับการแข่งเอนดูรานศ์, เบาะแข่ง Sabelt GT-Pro, ระบบแจคลมยกรถ, หม้อพักไอเสียปรับทิศทาง, ไฟแสดงตำแหน่งสตาร์ท, เบาะผู้โดยสาร, ผ้าคลุมรถ และสติคเกอร์ของ M Motorsport
Franciscus van Meel ซีอีโอ BMW M กล่าวเสริมว่า M2 Racing เป็นรถแข่งที่มีสมรรถนะสมราคา, พร้อมทั้งความทนทาน, และตอบสนองการควบคุมดีเยี่ยม การที่มีสเปคใกล้เคียงกับรถที่ผลิตจำหน่าย ทำให้ตัวแข่งมีราคาค่าตัวไม่สูงมากนัก
การพัฒนา M2 Racing ต้องผ่านการทดสอบอย่างยาวนาน เริ่มต้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 โดยการทดสอบระบบส่งกำลัง, การส่งพลังขับเคลื่อน และทดสอบการขับแบบเอนดูรานศ์
BMW M2 Racing พร้อมจำหน่ายในเดือนมิถุนายนปีนี้ เพื่อให้ทีมแข่งเพียงพอสำหรับการเตรียมรถ เพื่อร่วมการแข่งขันในฤดูกาลแข่งขัน 2026