ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า XPeng G6 (เสี่ยวเผิง จี 6) สร้างแรงกระเพื่อมในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า โดยอัพเกรดกระแสชาร์จจากเดิม 280 กิโลวัตต์ (เป็นรอง Porsche Taycan (โพร์เช ไทย์คาน) กระแสชาร์จ 380 กิโลวัตต์) เป็นกระแสชาร์จ 451 กิโลวัตต์ คว้าอันดับ 1 รถไฟฟ้าชาร์จเร็วที่สุดในอังกฤษ หากใช้สถานีชาร์จ Ultra Rapid Charging กระแส 500 กิโลวัตต์ (ในยุโรป) โดยเวอร์ชันอัพเกรด สามารถชาร์จ 10-80 % ใน 12 นาที
XPeng G6 ติดตั้งแบทเตอรีแบบ "5C Supercharging" ซึ่งเป็นแบทเตอรีแบบลิเธียม-ไอออน ฟอสเฟท (LFP) แม้ไม่ได้แจ้งความจุแบทเตอรี หรือระยะเดินทางที่ทำได้ แต่ก็เป็นแบทเตอรีรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อม โดยไม่มีส่วนประกอบของแร่ธาตุราคาแพงที่สิ้นเปลืองทรัพยากรสูง อย่าง โคบอลท์และนิคเคิล โดยใช้สถาปัตยกรรม 800 โวลท์ เช่นเดียวเดียวกับ Hyundai Ioniq 5 (ฮันเด ไอโอนิก 5) และ Porsche Taycan
นอกจากการอัพเกรดด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ยังได้รับการปรับโฉมเพิ่มความเฉียบคม, มีสไตล์ล้ำสมัยขึ้น โดยติดตั้งไลท์บาร์ตลอดความกว้างด้านหน้ารถ และออกแบบดิฟฟิวเซอร์ท้ายใหม่ นอกจากนั้นยังเพิ่มตัวเลือกสีม่วง Stellar Purple ให้อีก
แรกเห็นภายในห้องโดยสารแทบไม่แตกต่างจากเดิม แต่ได้รับการปรับปรุง แดชบอร์ด, ไฟแอมเบียน, พวงมาลัย capacitive และใช้วัสดุระดับพรีเมียม เบาะหน้าเพิ่มฟังค์ชันการนวด และเพิ่มนวมหนุนเอว
XPeng G6 รุ่นปรับปรุงใหม่เปิดตัวครั้งแรก ในบริเวณจัดงานของการแข่งขัน Le Mans 24 Hours จะวางตลาดในยุโรปช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ และข้ามไปยังสหราชอาณาจักรต้นปี 2569