ธุรกิจ
AAS Motorsport ปิดศึกแห่งความเร็ว กวาดแชมพ์-รองแชมพ์

บทสรุปเกมตัดสินแชมพ์ประจำปีศึกรถยนต์ทางเรียบระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รายการ “TSS The Super Series by B-Quik 2025” ที่เดินทางมาถึง Event 5 ใน (Race 9 & 10) ส่งท้ายความมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม-2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทีม AAS Motorsport ส่งทัพรถแข่งทั้ง 3 คัน ลงแข่งขันใน 2 รุ่นหลัก ได้แก่ รุ่น Supercar GT3 หมายเลข 18 ขับโดย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ที่ได้ทีมเมทชาวเยอรมัน Laurin Heinrich กลับมาร่วมแข่งในสนามสุดท้าย ภายใต้ชื่อทีม AAS Motorsport by EBM โดยใช้รถแข่ง Porsche 911 GT3 R (โพร์เช 911 จีที 3 อาร์) ส่วนอีกรุ่น Supercar GT4 ที่ส่ง 2 รถแข่งลงสู้ศึก กับรถหมายเลข 1 ขับโดย “บูม กันตธีร์ กุศิริ” แทกทีมกับ “มิกกี คมิก กรรณสูต” และรถหมายเลข 99 ขับโดย “ปุ๊ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ” จับคู่กับ “โอม ฐนภัทร สุทธิสว่าง” ด้วยรถแข่ง Porsche 718 Cayman GT4 RS Clubsport (โพร์เช 718 เคย์แมน จีที 4 อาร์เอส คลับสปอร์ท)
ประเดิมความมันส์กันด้วยรุ่น Supercar GT3 พี่ใหญ่สุดของรายการ ที่ได้สองนักแข่งฝีมือฉกาจอย่าง “เต๊อะ วุฒิกร” และ “Laurin Heinrich” โชว์ฟอร์มสุดเฉียบสร้างผลงานตั้งแต่รอบซ้อมจนถึง Qualifying โดยในรอบจัดอันดับ “เต๊อะ วุฒิกร” สามารถคว้าตำแหน่ง Pole มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ทีมเมท “Laurin Heinrich” ทำเวลาเร็วที่สุดเป็นอันดับที่ 3 และนั่นทำให้การแข่งขันใน (Race 9) เข้าทาง 2 นักแข่งหมายเลข 18 ทันทีที่สัญญาณสตาร์ทดังขึ้น “เต๊อะ วุฒิกร” ซึ่งออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลสามารถทำความเร็ว และรักษาอันดับจ่าฝูงเอาไว้ได้ม้วนเดียวจบ ก่อนส่งต่อให้ “Laurin Heinrich” ปิดจอบการแข่งขันแบบไร้ที่ติ ขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลชนะเลิศ (P1) เก็บ 25 แต้มสำคัญเข้าตารางแชมเพียนชิพ รั้งตำแหน่งผู้นำในคลาสส์ GT3 ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แม้ผลการแข่งขันใน (Race 10) หลังจาก Laurin Heinrich ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 จะจบเกมไปในอันดับที่ 2 แต่นั่นก็ยังทำให้คะแนนรวมของทั้งคู่ครองตำแหน่ง “แชมพ์ประจำปี 2025” ในรุ่น Supercar GT3 เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ทิ้งทวนฤดูการแข่งขันได้อย่างสมภาคภูมิ
อีกหนึ่งคลาสส์ที่ดุเดือดไม่แพ้กัน คือ รุ่น Supercar GT4 ของทีม AAS Motorsport ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงตลอดสุดสัปดาห์ เริ่มด้วยรถแข่งหมายเลข 1 ของคู่ทีมเมทฟอร์มดุ “บูม กันตธีร์” และ “มิกกี คมิก” ที่ทำผลงานโดดเด่นตั้งแต่รอบซ้อม ด้วยความเร็วต่อรอบที่กดเวลาได้เร็วที่สุด ส่งผลให้ในรอบ Qualifying “บูม กันตธีร์” จะได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง Pole Position ส่วน “มิกกี คมิก” คว้ากริดที่ 2 มาครอง และเมื่อเกม Race 9 มาถึงทั้งคู่ขับเคี่ยวอย่างเฉียบขาด บุกบู๊เต็มพิกัด ซิ่งทะยานเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 (P1) ผงาดขึ้นเป็น The Winner ของรุ่น Supercar GT4 อย่างสมศักดิ์ศรี อย่างไรก็ตาม ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ยังรออยู่ใน Race 10 ซึ่งเป็นเรศชี้ชะตาตัดสินแชมพ์ประจำปี แม้จะเดินหน้ากดคันเร่งเต็มพลัง ไล่บี้คู่แข่งอย่างไม่ลดละ แต่ด้วยเวลาที่เหลือไม่เพียงพอ ทำให้จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 (P5) แม้จะพลาดตำแหน่งแชมพ์ประจำปีไปอย่างน่าเสียดาย แต่ด้วยคะแนนสะสมที่สม่ำเสมอตลอดฤดูกาล ทั้งคู่ยังคงสร้างความภูมิใจให้แก่ทีม ด้วยการคว้าตำแหน่ง “รองแชมพ์ประจำปี 2025” รุ่น Supercar GT4 มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม
สำหรับรุ่น Supercar GT4 อีกคัน ที่สนามสุดท้ายก็ทำผลงานได้ไม่น้อยหน้า กับรถแข่งหมายเลข 99 ของคู่หู “ปุ๊ เดชาธร” และ “โอม ธนภัทร” ที่เดือดไม่แพ้กัน ทำเวลารอบคัดเลือก Qualifying ได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ากริดสตาร์ทที่ 3 (P3) และ 7 (P7) ตามลำดับ โดยใน (Race 9) แม้จะเสียจังหวะเล็กน้อยช่วงออกสตาร์ท แต่ทั้งคู่ยังคงเร่งสปีดทำความเร็วเพื่อที่จะรักษาอันดับเกาะกลุ่มผู้นำ โดยจบเกมการแข่งขันไปในอันดับที่ 4 ขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลไปอีกคัน ความดุเดือดต่อเนื่องมาถึง (Race 10) ที่แม้ “โอม ฐนภัทร” จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 แต่รุ่นพี่ฝีมือเก๋าอย่าง “ปุ๊ เดชาธร” รับจบเกมความเร็วเรศนี้พากันขึ้นโพเดียมรับถ้วยอันดับที่ 4 มาครองได้อย่างน่าชื่นชม


