ทดสอบ
ISUZU MU-X ตัวหล่อสายกิจกรรม เปลี่ยนมุมมองสายลุย
4 WHEELS นําเอสยูวีสายหล่อ ISUZU MU-X (อีซูซุ มิว-เอกซ์) มาทดสอบวัดผล และเทียบกับบรรดาเอสยูวีตัวเทพๆ อย่าง FORD EVEREST (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) MITSUBISHI PAJERO SPORT (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ท) NISSAN TERRA (นิสสัน แตร์รา) และ TOYOTA FORTUNER (โตโยตา ฟอร์ทูเนอร์)
EXTERIOR ภายนอก
ISUZU MU-X เส้นสายดูโฉบเฉี่ยว มีมิติภายนอก ยาว/กว้าง/สูง 4,850/1,870/1,875 มม. และฐานล้อยาว 2,855 มม. กระชับกว่า FORD EVEREST (4,914/1,923/1,842 ม. และ 2,900 มม.)
พอๆ กับ NISSAN TERRA (4,890/1,865/1,865 มม. และ 2,850 มม.) และอวบกว่า MITSUBISHI PAJERO SPORT (4,825/1,815/1,835 มม. และ 2,800 ม.) TOYOTA FORTUNER (4,795/1,855/1,835 มม. และ 2,750 มม.)
ISUZU MU-X RS ดูหล่อทันสมัยไปอีกขั้น ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจรดสเกิร์ทล่าง รวมถึงดีไซจ์นใหม่ ทั้งฝาท้าย และชุดไฟท้าย มาพร้อมสัญลักษณ์ RS ที่ทำจากวัสดุ BLACK CHROME
INTERIOR ภายใน
ภายใน ยกระดับความสบายสไตล์พรีเมียม MIURA DESIGN หรูหรา มีมิติ เน้นโทนสีดำ เสริมด้วยเส้นโครเมียม ใส่ช่องชาร์จแบบ USB-C ทั้งที่นั่งด้านหน้า และด้านหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ DUAL ZONE ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย/ขวา สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึงระดับ PM2.5
หน้าจอ INTEGRATED MID ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลหลายรูปแบบ ปรับเปลี่ยนดีไซจ์นหน้าจอได้ 2 สไตล์ และเชื่อมต่อข้อมูลกับหน้าจอระบบสัม ผัส INFOTAINMENT DISPLAY ขนาด 9 นิ้ว เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS และอื่นๆ ใช้งานง่าย รองรับระบบ ANDROID AUTO และ APPLE CAR PLAY แบบ WIRELESS
เบาะนั่งดีไซจ์นใหม่ พร้อมเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อน ระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ในตำแหน่งที่นั่งคนขับ เบาะนั่งตอน 2 และ 3 ปรับเอนได้ พร้อมพับราบสนิทกับพื้น ส่วนการเข้า/ออกเบาะตอน 3 เป็นแบบ ONE TOUCH
ระดับเสียงในห้องโดยสาร จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. วัดได้ 52/56/59/63 เดซิเบล เงียบกว่า MITSUBISHI PAJERO SPORT (55/57/62/67 เดซิเบล) และ NISSAN TERRA (57/60/63/67 เดซิเบล) แต่ยังไม่เท่า FORD EVEREST (48/51/54/58 เดซิเบล) และ TOYOTA FORTUNER (49/52/55/59 เดซิเบล)
ENGINE เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ ISUZU 3.0 DDI BLUE POWER กำลัง 190 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. TIMING GEAR & CHAIN แบบ DOUBLE SCISSORS GEAR ระบบปรับความตึงอัตโนมัติของโซ่ และฟันเฟืองของเครื่องยนต์ ทนทาน และเงียบ เสื้อสูบแบบ MELT-IN LINER ชุบแข็งแบบเหนี่ยวนำด้วยคลื่นความถี่สูง เกียรอัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท REV TRONIC และ SEQUENTIAL PADDLE SHIFT ที่พวงมาลัย
อัตราเร่งช่วงต้น 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 10.5 วินาที 0-400 ม. ทำได้ในเวลา 17.3 วินาที อัตราเร่งช่วงความเร็วปลาย ขณะทำความเร็วสูง 0-1,000 ม. ทำได้ 32.0 วินาที
พอๆ กับ FORD EVEREST (10.1/17.4/31.5 วินาที) แต่เร็วกว่า MITSUBISHI PAJERO SPORT (12.4/18.7/33.8 วินาที), NISSAN TERRA (11.6/18.2/33.5 วินาที) และ TOYOTA FORTUNER (12.0/18.3/33.7 วินาที)
ขณะเร่งแซงช่วง 60-100/80-120 กม./ชม. ทําเวลาได้ 6.0/7.7 วินาที เร็วกว่า MITSUBISHI PAJERO SPORT (6.4/8.2 วินาที) ใกล้เคียงกับ FORD EVEREST (6.0/8.0 วินาที) NISSAN TERRA (6.0/7.8 วินาที) แต่ช้ากว่า TOYOTA FORTUNER (5.8/7.4 วินาที)
อัตราสิ้นเปลืองความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. ค่าเฉลี่ย 23.3/21.6/16.1/12.5 กม./ลิตร ดีกว่า ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 DDI M (21.0/17.8/15.0/11.6 กม./ลิตร) ที่แบกพวงชุดขับเคลื่อนล้อหน้า
SUSPENSION ระบบรองรับ
ระบบรองรับ ด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง พร้อมชอคอับแกส ด้านหลังแบบ 5-LINK SUSPENSION และเหล็กกันโคลง พร้อมชอคอับแกส ส่วนระบบห้ามล้อแบบจาน มีครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ สำหรับยางที่ติดรถมาจากโรงงาน เป็นยาง BRIDGESTONE DUELER HT (บริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอชที) ขนาด 265/50 R20
ผลทดสอบเบรค ที่ความเร็ว 60-0/80-0/100-0 กม./ชม. สามารถหยุดนิ่งได้ในระยะ 16.2/28.6/45.7 ม. อยู่ในเกณฑ์ดี ดีกว่า FORD EVEREST (17.5/32.6/50.2 ม.) MITSUBISHI PAJERO SPORT (17.0/31.0/46.7 ม.) และ NISSAN TERRA (17.5/32.6/50.2 ม.) พอๆ กับ TOYOTA FORTUNER (16.2/28.4/44.0 ม.)
ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ด้วย 3D IMAGING STEREO CAMERA ที่มีมุมมองกว้าง และแม่นยำกว่าเดิม พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซนเซอร์ 8 จุดรอบคัน ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า (FCW) พร้อมระบบเบรคฉุก เฉินอัตโนมัติ (AEB) ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะ เลี้ยวขวา (TA-AEB) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC) พร้อมฟังค์ชัน STOP & GO และเพิ่มใหม่ คือ ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถยนต์ (RCTA) พร้อมระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย (RCTB)
ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (BSM) ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) ระบบตัดกําลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด (PMM) ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (LDW) ระบบเบรคอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุซํ้าซ้อน (MCB) ระบบเซนเซอร์ช่วยจอดรถยนต์ ระบบตั้งค่าจํากัดความเร็วสูงสุดด้วยตัวเอง (MSL) ACTIVE SAFETY ระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ เช่น ABS EBD ESC TCS HSA HDC และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดแบบ BUILT-IN แจ้งเตือนจุดอับสายตา พร้อมเส้นกะระยะ LANE GUIDE
ISUZU MU-X 3.0 RS 4x2 ค่าตัว 1,659,000 บาท ถ้าอยากได้รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 3.0 RS 4WD ราคา 1,771,000 บาท